20 มิ.ย. 2023 เวลา 04:57 • บันเทิง

"เฟม BNK48 กระต่ายที่ก้าวกระโดด"

- จากที่เคยเข้าวงมาแบบไม่ได้อิน กลับค่อยๆ ซึมซับสายเลือดความเป็น 48 Group มากขึ้นเรื่อยๆ พยายามฝึกฝนอย่างหนัก แม้จะไม่มีพื้นฐานร้องเต้นมาก่อน ก็จะทำให้ได้
- จากคนร้องเพลงไม่เป็น ต้องฝึกในกลุ่ม D ท้ายสุดของรุ่น วันนี้ร้องเพลงดีขึ้นมาก เนื้อเสียงชัด ร้องตรงคีย์ และมีความมั่นใจที่อยากจะเปล่งเสียงออกมาพร้อมรอยยิ้ม
- จากเมมเบอร์ที่เคยอยู่แถวหลัง ก็พยายามจนติดทีม BIII สมดั่งใจหมาย พยายามเต็มที่ทั้งใจและกายเมื่อได้รับโอกาสขึ้นสเตจ ใส่พลังจนสุด เรียนรู้จากความผิดพลาดแล้วพัฒนาต่อ ผลาดแผลงสำแดงฤทธิ์ติดเซ็มฯ อย่างต่อเนื่อง ผลงานตรงนี้คือคำตอบที่ชัดเจน
- มีโอกาสก็ไปเรียน ฝึกวิชาข้างนอกอยู่เรื่อยๆ อย่างก่อนนี้ก็มีไปซุ่มเรียนเต้นกับพี่ปัญ
- ในลุคที่ดูน่ารัก จิ้มลิ้ม สูงยาวเข่าดี ล้วนซุกซ่อนไปด้วยความทะเล้น กวนๆ ชวนให้ยิ้มตาม แต่ที่มากกว่านั้นคือเธอนำความขี้เล่นตรงนี้แหละมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ อย่างในงานจังเก้น 2023 ที่คว้ารางวัลชุดยอดเยี่ยมจากดีไซน์ชุด ก. กงเต๊ก มงลงแบบเกินต้าน
- สร้างปรากฏการณ์ใหม่กับการเป็นไอดอลผู้ปลุกกระแสภาษามือในวงการ 48 ด้วยความที่เคยเจอแฟนคลับผู้บกพร่องทางการได้ยินเข้ามาจับมือ แล้วบอกว่าไม่ได้ยินสิ่งที่เธอพูด จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ไปฝึกเรียนภาษานี้อย่างจริงจัง เพื่อจะมาคุยกับแฟนคลับทุกคนอย่างเท่าเทียมให้ได้ จะเห็นจากในไลฟ์เดี่ยว ในไอจี และใน Youtube ของวงที่ทำคลิปสอนประเดิมตอนแรก นำมาใช้พูดคุยกันในงานจับมือ เกิดเป็นภาพที่น่ารักๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เฟมได้รับเสี่ยงชื่นชมจากบรรดาแฟนคลับเราอย่างล้นหลาม พาให้ยิ้มและภูมิใจตามไปด้วย
ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ #BNK48 นำภาษามือมาใช้กับแฟนคลับ ทำให้หวนนึกถึงความทรงจำเมื่อก่อน เคยมีตัวอย่างดีๆ จากคลิปของวงละอองฟองที่พี่ออนร้องเพลง “คนที่ฟ้าส่งมาให้รักกัน” พร้อมใช้ภาษามือไปด้วย และมีตู้ปลาเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ที่ “โมบายล์” หยิบเอาเพลงนี้มาร้อง โดยมีครูแมนเล่นกีต้าร์ให้ และครูเอ๊ะร้องประสาน ในบรรยากาศที่น้องเมมเบอร์คนอื่นก็ร้องและเต้นตามไปด้วย โดยใช้ภาษามือที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้ ถือเป็นไลฟ์หนึ่งที่มีเสน่ห์มากๆ
หลายปีให้หลัง ภาษามือ ถูกหยิบมาใช้อีกครั้งโดยเด็กสาวคนนี้ “น้อง เฟม BNK48”
ที่ไม่ได้จะเพียงถ่ายทอดผ่านบทเพลงเท่านั้น แต่เฟมตั้งใจ และฝึกฝนจนสามารถใช้งานได้จริง เพื่อให้แฟนคลับผู้บกพร่องด้านการได้ยิน สามารถที่จะสื่อสารกับเธอได้ เธอตั้งใจ บอกออกไป และลงมือทำ เล่าเรียนจนสามารถใช้งานภาษามือ (แบบภาษาไทย) ได้อย่างคล่องแคล่ว
เมื่องานจับมือที่ผ่านมานี้ ตัวผมบังเอิญอยู่เลนข้างๆ น้องเฟม ก็โดนน้องกวักมือเรียกแทบเสียหลัก แต่ที่น่าประทับใจกว่านั้น คือเฟมใช้ภาษาคุยกับแฟนคลับที่รออยู่ในเลนข้างๆ ได้ มันสมูธมาก มันไม่ต้องตะโกนคุยกัน และมันคือโอกาสอันดีของผู้ที่แม้จะไม่ได้ยิน แต่ก็สามารถจะสื่อสารกับน้องได้เป็นอย่างดี
“คนหูหนวกคือคนปกติทั่วไปไม่ต่างจากเรา
เพียงแต่ได้ยินเสียงน้อยมาก
และใช้สายตาเป็นช่องทางการเรียนรู้
ดังนั้นพวกเขาจะเข้าใจสิ่งที่เป็นจริง
และสิ่งที่เป็นรูปธรรมได้ดีกว่านามธรรม
จงเชื่อมั่นและให้โอกาสเขาแสดงความสามารถ
เราก็จะเห็นว่าเขาเองก็ทำได้,,,
เฟม
วันนี้เฟมได้พิสูจน์
ให้พวกเราเห็นอีกครั้ง
ถึงพลังความตั้งใจและใส่ใจ
แม้เพียงรายละเอียดเล็กน้อย
ก็สำคัญที่เราจะดูแลกัน
นี่คือความน่ารักของผู้หญิงคนนี้
ขอชื่นชมจากหัวใจ ไม่ว่าคุณจะ
เป็นบู้บี้(แฟนคลับเฟม) อยู่หรือไม่
เชื่อว่าทุกคนพร้อมเทใจให้เธอมากขึ้นเป็นกอง
กระต่ายตัวนี้
เติบโตอย่างก้าวกระโดดจริงๆ,,,
ไปดู MV สัญญานะกันด้วยน้า
เฟมสวยมากบอกเลย55+
เขียนบทความโดย: แอดจารย์ธัญ 💙
โฆษณา