20 มิ.ย. 2023 เวลา 18:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

"สำหรับฉัน เธอก็เป็นเพียงเด็กชายตัวเล็กๆ

เหมือนเด็กอื่นๆ เป็นร้อยเป็นพัน
ฉันไม่ต้องการเธอ เธอก็ไม่ต้องการฉันเหมือนกัน
และสำหรับเธอ ฉันก็เหมือนหมาจิ้งจอกอื่นๆ นับร้อยนับพันนั่น
แต่ถ้าเธอฝึกให้ฉันเชื่อง เราก็จะต้องการกันและกัน
เธอจะเป็นหนึ่งเดียวในโลกสำหรับฉัน
และฉันก็จะเป็นหนึ่งเดียวในโลกสำหรับเธอ"
.
.
“ฉันขอกินตับอ่อนของเธอได้มั๊ย”
เพื่อเธอจะได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของฉันตลอดไป
.
ฮารุกิ ชิกะ เด็กหนุ่มที่ไม่ชอบสุงสิงกับใคร บังเอิญรู้ความลับของ ยามากูจิ ซากุระ เพื่อนร่วมชั้นเรียนว่าเธอกำลังจะตายด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนในอีก 1 ปี ข้างหน้า
.
เพราะเป็นคนชอบเก็บตัว และรู้ว่าสุดท้ายต้องร่ำลาด้วยความเสียใจ ชิกะ เลยไม่อยากสนิท และผูกพันด้วยตั้งแต่ต้น
.
แต่สำหรับ ซากุระ เธออยากใช้ชีวิตของเธอ แม้เวลาจะเหลือน้อย เธอจึงค่อยๆใกล้ชิด ผูกพัน และแบ่งปันช่วงเวลาที่เหลือกับเขา
.
ชีวิตคือการข้องเกี่ยว เชื่อมโยงกับผู้คนรอบข้าง
การได้เปิดใจให้ใครสักคน ได้ยอมรับ ได้รัก ได้เกลียด
ได้อยู่ด้วยกัน กุมมือกัน กอดกัน เดินสวนกัน นั่นแหละชีวิต
อยู่ตัวคนเดียวไม่รู้หรอก ว่าชีวิตเป็นยังไง
ต้องเกี่ยวข้องกับคนอื่น ถึงจะรู้ว่ายังมีลมหายใจ...
.
.
เวลาจะมีค่า และมีความหมายมากขึ้น เมื่อใช้สร้างความผูกพันกับคนอื่น
เหมือนที่เจ้าชายน้อยใช้มันกับหมาจิ้งจอก และดอกกุหลาบของเขา
.
.
"วันเวลาที่เธอให้กับฉัน มันคือสมบัติล้ำค่าที่สุดเลยนะ" ซากุระ บอก ชิกะ แบบนั้น ในวันที่ได้เจอหน้ากัน ครั้งสุดท้าย
.
.
ว่ากันว่า...คนเราจะตายจากกันจริงๆก็ต่อเมื่อ ลืมเลือนกันไปหมดแล้ว
แต่สำหรับ ซากุระ เธอจะยังคงอยู่ และเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของ ชิกะ ไปตลอด ราวกับว่า เขานั้นได้กินตับอ่อนของเธอเข้าไปแล้ว...
.
ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ
โฆษณา