20 มิ.ย. 2023 เวลา 23:26 • ท่องเที่ยว

ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย หยางจงไห่

ไฮเดรนเยีย (Hydrangea) .. เป็นพืชที่มีความสวยงามและมีสีสันที่หลากหลาย และมีหลายร้อยสายพันธุ์ และภาษาของไฮเดรนเยียคือความหวัง
แต่นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว พวกเขายังมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่สำคัญอีกด้วย ในวัฒนธรรมสมัยนิยม ความหมายของดอกไฮเดรนเยียเกี่ยวข้องกับความกตัญญูและความปรองดอง เช่นเดียวกับความซื่อสัตย์และความเมตตา อย่างไรก็ตามสัญลักษณ์อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมและประเพณี
ในประเทศจีน ดอกไฮเดรนเยียเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์และความจริงใจมีความหมายเกี่ยวข้องกับความกตัญญู ความสามัคคี ความซื่อสัตย์ และความกรุณา นอกจากนี้ยังเป็นของขวัญทั่วไปสำหรับทั้งเพื่อนและครอบครัว
ไฮเดรนเยีย (hydrangea) .. เป็นพืชพื้นเมืองในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออก อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ความหลากหลายส่วนใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะจีน ญี่ปุ่น คาบสมุทรเกาหลี มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Hydrangea sp. ดอกออกเป็นช่อขนาดใหญ่ที่ปลายยอด มีหลายสีตั้งแต่สีชมพูจนถึงสีฟ้า เปลี่ยนแปลงตามความเป็นกรดเบสของดิน
สีของไฮเดรนเยีย .. อาจจะยังมีความหมายเฉพาะอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ไฮเดรนเยียจึงเป็นตัวเลือกของขวัญที่ยอดเยี่ยมสำหรับโอกาสต่างๆ มากมาย เนื่องจากสามารถสื่อถึงข้อความที่เฉพาะเจาะจงผ่านสีของดอกไฮเดรนเยียได้ .. จึงเป็นตัวเลือกของขวัญที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกโอกาส การที่เราอยากจะแสดงความขอบคุณ ความสามัคคี ความซื่อสัตย์หรือความกรุณาต่อใครสักคน
ทะเลดอกไฮเดรนเยียที่สวยและใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งอยู่บนภูเขาริมทะเลสาบ ที่หยางจงไห่ มณฑลยูนนาน อยู่ห่างจากเมืองคุนหมิงราว 1 ชั่วโมง .. ซึ่งเรามีโอกาสไปเยือนฟาร์มไฮเดรนเยีย เมื่อเดือน มิถุนายน 2023
เดินเข้ามาตามทางเดิน เราจะเจอทุ่งดอกไฮเดรนเยียทอดยาวเป็นขั้นบันไดตามความสูงชันของภูเขา .. อากาศสดชื่นเย็นสบาย ทำให้การเดินรื่นรมย์มาก วิวก็สวยงามราวกับภาพวาด
ช่วงที่เราไปเยือน .. ดอกไฮเดรนเยียสีขาวบานสะพรั่งเป็นส่วนใหญ่ สีอื่นๆมีน้อย ด้วยเหตุที่เพิ่งจะมีการรื้อแปลงปลูกในรอบใหม่เมื่อเร็วๆนี้เอง หากมาถึงในช่วงที่ดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่งสลับสีกันไปกันไป จะทำให้การเดินชมโรแมนติกมากมาย
.. อย่างไรก็ตาม ดอกไฮเดรนเยียสีขาวที่กำลังบานหลายหมื่น หรืออาจจะนับแสนดอกในทุ่งกว้างบนภูเขาริมทะเลสาบนั้นสวยงาม .. เป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับสาวๆ ที่ถ่ายรูปในช่วงต้นฤดูร้อน
ไฮเดรนเยียของที่ฟาร์มแห่งนี้ .. มีดอกขนาดใหญ่และมีสีสันสดใส ออกดอกเป็นพุ่ม ช่อดอกมีลักษณะเป็นทรงกลม ครึ่งวงกลม หรือแบน Mophead .. มีลักษณะเหมือนลูกบอลผ้าไหม บางคนบอกว่าเหมาะสำหรับงานแต่งงานของจีนโบราณ หรือเพื่อให้เหมาะกับโอกาสเทศกาลต่างๆ
ว่ากันว่า .. ไฮเดรนเยียของที่นี่มีหลายสิบสายพันธุ์ และสีก็แตกต่างกันไปด้วย เจ้าของฟาร์มต่างออกแรงสร้างภูมิทัศน์และตกแต่งดอกไม้ทุกปีตามธีมเพื่อให้เป็นจุดเช็คอินยอดนิยม
ฟาร์มดอกไฮเดรนเยียขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในโลเคชั่นเป็นภูเขาที่มีเนินลาดเป็นระดับต่ำลง และมีฉากหลัง ทะเลสาบแสนสวย .. เมื่อดอกไม้บานสะพรั่ง สีสันจะประดับเนินเขาริมทะเลสาบให้เกิดเป็นภูมิทัศน์ที่น่าตื่นตา ตื่นใจมากมาย สมบูรณ์แบบมากสำหรับนักท่องเที่ยวสายแชะ
การเดินเที่ยวชมสวนดอกไม้นับล้านดอกและทางเดินในทุ่งดอกไม้ที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม ต้องถือว่าเป็นการพักผ่อนด้วยวิธีที่ธรรมชาติที่ดีต่อทั้งร่างกายและจิตใจ และเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตบนโลกโซเชี่ยล
ทุ่งดอกไฮเดรนเยียหลายแสนดอก มอบทิวทัศน์แสนโรแมนติกบนพื้นที่ลาดชันของภูเขา .. เราสามารถไปถ่ายรูป หรือเช๊คอินตรงนี้ ซึ่งทางสวนทำเป็นระเบียงไม้ให้เป็นจุดชมวิวที่งดงามที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าได้
ทุ่งดอกไฮเดรนเยียขั้นบันไดดูงดงามด้วยดอกไฮเดรนเยียหลายสี .. คนปลูกบอกว่า บริเวณนี้จะอร่ามด้วยสีม่วงเข้มสดใส เมื่อดอกไม้บานในอีกไม่นาน น่าเสียดายที่เราไม่มีโอกาสได้ชม .. แต่จินตนาการได้ไม่ยากว่า ทุ่งดอกไฮเดรนเยียขั้นบันไดที่ออกดอกสะพรั่งเต็มที่ ที่มีวิวข้างหน้าเป็นทะเลสาบนั้นจะสวยงามเหมือนฝันอย่างไร
หลังคาดอกไม้น้ำเงินม่วง .. ดอกสีน้ำเงินม่วงตัดกับสีเขียวสดของใล ที่ห้อยลงมาทำให้บรรยากาศโรแมนติกและสวยงาม บอกได้เลยว่า ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้ชื่นชอบดอกไฮเดรนเยียต้องมาเยือน
บนเนินเขาของฟาร์มเต็มไปด้วยดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่ง .. แต่ละก้าว แต่ละแห่งที่สาวๆแทรกตัวเข้าไปเก็บภาพนั้น ต่างมีมุมมองที่แตกต่างกันในการชมดอกไม้ และสาวๆที่มาถ่ายรูปที่นี่ดูเหมือนนางฟ้าในป่าดอกไม้
กลิ่นดินที่อบอวลอยู่ในอากาศ และดอกไฮเดรนเยียหลากสีสันที่บานสะพรั่งตามมุมถนน .. ทำให้ฉันรู้สึกร่าเริง ตัวอักษรที่ใช้แทนดอกไฮเดรนเยียในภาษาจีนหมายถึง "ความหวัง"
ดอกไฮเดรนเยียไม่ได้พบเพียงบนทางเดินเท่านั้น แต่ยังบานสะพรั่งไปทั่วภูเขาและที่ราบ .. ความงดงามที่คล้ายเสียงดนตรี ความมีชีวิตชีวาที่นำความสุขมาให้ผู้มาเยือนอย่างเรา ทำให้เกิดโลกที่เหมือนอยู่ในเทพนิยาย
ทะเลดอกไฮเดรนเยียที่งดงามมาก รอบตัวมีแต่บทสนทนาของดอกไม้กับสายลม ที่สร้างแรงบันดาลได้เสมอ .. ทะเลสาบที่เห็นอยู่ลิบๆ เป็นฉากที่ทำให้สวนแห่งนี้รู้สึกเหมือนอยู่ในยุโรปมากกว่าในประเทศจีน และเป็นฉากฤดูร้อนที่โรแมนติกมากมาย
กุหลาบสวยๆก็บานมากมายที่นี่ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับสวนกุหลาบกว่า 20,000 ดอกควบคู่ไปกับดอกไฮเดรนเยีย!
กุหลาบหลากสี สวยงามในสวน
โฆษณา