21 มิ.ย. 2023 เวลา 06:28 • ความคิดเห็น
สุดยอดพินัยกรรม!
ท่านที่สนใจ ลองอ่านพินัยกรรมนี้เป็นตัวอย่างสิ มันรอบคอบจริงๆถ้าสนใจจะเอาเป็นแบบอย่าง เชื่อว่า จะได้รับการดูแลจากลูกหลานเป็นอย่างดี
ชายชราหม้ายท่านหนึ่ง อายุกว่า 60 ปีแล้ว หลังจากที่เขาได้เขียนพินัยกรรมฉบับหนึ่งเสร็จ เมื่อได้ตรวจทานความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว จึงเรียกลูกทั้งสามคนมาเพื่อ รับรู้เนื้อหา จะได้ไม่ต้องมีเรื่องทะเลาะกัน หลังจากเขาเสียชีวิต
 
พ่อ : ที่เรียกลูกทั้งสามมาในวันนี้ เพราะพ่อจะแจ้งให้ทราบถึงสาระ สำคัญในพินัยกรรมที่เขียนขึ้น เมื่อพ่อเสียชีวิตลง และเพื่อความยุติธรรมกับทุกคน พ่อขอให้ลูกๆ จัดการทรัพย์สินกันดังนี้นะ
1. เงินสดในธนาคารสามแห่งเจ็ดบัญชี 7,586 ล้านบาทเศษ ให้ทุกคนแบ่งกันเท่าๆ กัน โดยเอาสามหาร เศษที่เหลือไม่ถึงล้านบาท ให้เอาไปทำทานกับคนยากไร้
2. ที่ดินในกรุงเทพทั้งหมด 52 โฉนด รวมพื้นที่ 849 ไร่ ให้เขียนหมายเลขโฉนดทุกฉบับ ลงในกระดาษแผ่นเล็กๆ แล้วม้วนเป็นสลาก ให้ใส่สลากดังกล่าวทั้งหมดลงในกระป๋อง เพื่อลูกๆ จะได้สลับกันจับฉลากจนหมด ใครได้โฉนดแปลงใด ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ส่วนเศษที่เหลือให้ยกเป็นสาธารณะสมบัติ
3. แก้วแหวนเพชรทองทั้งหลาย ให้แยกประเภทแล้วเอาขึ้นชั่งกิโล จากนั้นแบ่งเป็นอย่างละสามกอง แล้วจับฉลากกันตามข้อสอง เศษที่เหลือ ให้ขาย แล้วเอาเงินที่ได้ทำทานกับผู้ยากไร้
 
ลูกๆ รู้รายละเอียดดังนั้น ก็น้ำตาไหลพรากซาบซึ้งกันทุกคน แต่..
ลูกคนสุดท้อง : (ได้เอ่ยขี้นว่า) พ่อครับ พ่ออย่าเพิ่งตายนะครับ ผมรู้ว่า ไม่มีใครห้ามเรื่องตายได้หรอก แต่ผมอยากจะบอกพ่อว่า ก่อนพ่อตาย พ่อต้องหาทุกอย่างให้ได้ตามพินัยกรรมก่อน เพราะตอนนี้ ผมยังไม่เห็นมีอะไรตามที่พ่อพูดสักอย่าง แล้วจะเอาอะไรมาแบ่งกันล่ะพ่อ!
(ไม่รู้ใครเขียน เพื่อนส่งมา)
โฆษณา