21 มิ.ย. 2023 เวลา 12:27 • ข่าว

ไทยอกหัก Expo 2028 Phuket หลัง “เซอร์เบีย” คว้าเจ้าภาพจัดงาน

อกหักไปตาม ๆ กัน หลังจากที่ประชุมสมัชชาใหญ่คณะกรรมการ องค์การนิทรรศการนานาชาติ หรือ BIE ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ได้ลงคะแนนโหวตให้ “เซอร์เบีย” เป็นประเทศเจ้าภาพในการการจัดงาน Specialised Expo 2027 ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม - 15 สิงหาคม พ.ศ. 2570
หลังจากมีเมืองที่เข้าร่วมชิงชัยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2027 รวม 5 ประเทศ คือ
1.ภูเก็ต ประเทศไทย
2.มินนิโซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา
3.มาลาก้า ประเทศสเปน
4.ซานคาคอส เดอ บาริโลเช ประเทศอาเจนติน่า
5.เบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย
สำหรับผลการคัดเลือกครั้งนี้ นับว่าเป็นที่น่าเสียดาย เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยพยายามผลักดันการจัดงานระดับโลกครั้งนี้ โดยเฉพาะการต่อยอดจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นศูนย์สุขภาพนานาชาติ (International Wellness Center)
ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทุกภาคส่วน ภาครัฐ เอกชน ประชาชน คนในพื้นที่ ที่ร่วมมือร่วมใจกันเตรียมความพร้อมแม้ว่าจะผิดหวังไม่ได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพก็ตาม
“ผลโหวตทำให้ประเทศที่ได้รับเกียรติให้จัด Specialised Expo คือ Serbia (เซอร์เบีย) ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ใช้โอกาสนี้ร่วมแสดงความยินดีกับ Serbia ด้วย” โฆษกรัฐบาล ระบุ
สำหรับรูปแบบการจัดงาน Specialised Expo 2027 ของเซอร์เบีย ที่สามารถชนะใจกรรมการได้นั้น กำหนดรายละเอียดอยู่ในธีม “Play for Humanity- Sport and Music for All” มีเนื้อหาและองค์ประกอบของการจัดงานเน้นเรื่องดนตรีผสมผสานการกีฬา
นั่นเพราะอยากแสดงให้โลกเห็นว่า พลังจากทั้งสองสิ่งนี้จะช่วยให้มนุษย์สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้เกิดได้มาบนโลกได้
ภาพประกอบจาก : EXPO 2028 Phuket Thailand, MICE in Thailand
โฆษณา