22 มิ.ย. 2023 เวลา 06:07 • ข่าวรอบโลก

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงกลางกรุงปารีส บาดเจ็บ 37 คน ทางการยังไม่ระบุสาเหตุ

เกิดเหตุระเบิดกลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 37 คน ในจำนวนนี้สาหัส 4 ราย
เหตุระเบิดเกิดขึ้นในอาคารหลังหนึ่งซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนการออกแบบและสำนักงานการศึกษาคาทอลิกที่ถนนแซงค์ ชาคส์ ในเขต 5 ของกรุงปารีส โดยพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่าได้กลิ่นแก๊สอย่างรุนแรงก่อนที่จะเกิดระเบิด
เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินได้เข้าค้นหาผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร และเร่งค้นหาผู้สูญหาย 2 คน ด้วยการใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าร่วมการค้นหา
ด้านอัยการของกรุงปารีส ระบุหลังจากเดินทางมายังที่เกิดเหตุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากภาพในกล้องวงจรปิด คาดว่าการระเบิดน่าจะเกิดขึ้นภายในตัวอาคารซึ่งอยู่ติดกับโบสถ์วาล เดอ กราซ (Val de Grâce) อย่างไรก็ตาม ทางการระบุว่า สาเหตุการระเบิดยังไม่มีการยืนยันแน่ชัด
สภาพตัวอาคารที่เกิดเหตุขณะเกิดระเบิดเต็มไปกลุ่มเพลิงไฟ แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ในเวลาต่อมา
สำหรับพื้นที่ที่เกิดระเบิดอยู่ทางทิศใต้ของย่านลาตินควอเตอร์ ในเขตฝั่งซ้ายของกรุงปารีส ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวและกลุ่มนักศึกษา
นักศึกษาคนหนึ่งที่เรียนอยู่ที่สถาบันการศึกษาบนถนนแซงต์มิเชล เล่าเหตุการณ์ต่อสำนักข่าวเลอ ปารีเซียง ว่า "ผมยืนอยู่ที่หน้าโบสถ์วาล เดอ กราซ และได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ก่อนเห็นลูกไฟขนาดใหญ่พวยพุ่งสูงขึ้นไป 20-30 เมตร หลังจากนั้น ตึกก็ถล่มลงมาด้วยเสียงที่ดังมาก ๆ ผมได้กลิ่นแก๊ส และก็ใช้เวลาหลายนาทีกว่าที่จะตั้งสติได้"
พยานอีกรายหนึ่งที่ชื่อว่า อองตวน บรูชอต ระบุว่า ขณะอยู่ที่บ้านเขาได้ยินเสียง "ระเบิดดังมาก"
"ผมยื่นหัวออกไปดูนอกหน้าต่างและมองไปแถวโรงพยาบาลโคชิน (Cochin) ทันใดนั้นผมก็เห็นกลุ่มควันไฟขนาดใหญ่ และมองเข้าไปอีกก็เห็นว่าตึกได้ถล่มลงมาแล้ว หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเพลิงไหม้"
โฆษณา