22 มิ.ย. 2023 เวลา 16:00 • อสังหาริมทรัพย์

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง พลิกโฉมเมืองโซนตะวันออก

เปิดทำเลทองน่าจับตา รถไฟฟ้าสายสีเหลือง พลิกโฉมเมืองโซนตะวันออก บิ๊กทุนขยับพื้นที่พัฒนา ถนนลาดพร้าว แยกบางกะปิ ลำสาลี ศรีนครินทร์ ได้อานิสงส์ ผู้ใช้บริการคึกคัก บีทีเอสคาด คนใช้บริการ2แสนคนต่อเที่ยววัน
คึกคักไม่น้อยสำหรับ การเปิดให้บริการเสมือนจริงรถไฟฟ้ามหานคร MRT สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร ครบทั้ง 23 สถานี นับตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับสัมปทาน ยืนยันว่าเมื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์แล้วจะมีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการสูงสุดเฉลี่ย 200,000 เที่ยวคนต่อวัน ส่งผลให้คนบนถนนลาดพร้าว แยกบางกะปิ ลำสาลี ศรีนครินทร์ และเทพารักษ์ ไม่ต้องผจญกับจราจรติดขัด อีกต่อไป
จากการสำรวจของ “ฐานเศรษฐกิจ” พบว่าแต่ละสถานี มีของดี ทั้งที่ “กิน-ดื่ม-ช็อป” โครงการคอนโดมิเนียม-ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศหรูมีเกิดขึ้น เริ่มจากสถานีต้นทาง MRT สายสีเหลือง สถานีลาดพร้าวเชื่อมกับ MRTใต้ดินสายสีนํ้าเงิน บริเวณนี้นอกจากเป็นจุดที่รับส่งคนในปริมาณมากแล้ว ยังส่งต่อเข้าเมืองได้สะดวก และมีความได้เปรียบเป็นทำเลทอง แยกถนนรัชดา-ลาดพร้าวถนนสายสำคัญที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจ ปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมปักหมุดจำนวนมากทั้ง ของค่ายออริจิ้น และค่ายโนเบิล
ที่น่าจับตา “สถานีโชคชัย4” มีที่ดินแปลงขนาดใหญ่ อยู่ในความดูแลของบริษัท ลาดพร้าวโชคชัยพัฒนา จำกัด บอกเลิกสัญญาเช่ากับผู้เช่าอาคารพาณิชย์เดิมและขายต่อให้กับนายทุนใหม่ ประเมินว่าจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์หรือแนวสูง
สถานีลาดพร้าว83 บริเวณด้านข้างบิ๊กซี หรืออิมพิเรียลเวิล์ดเก่า ปัจจุบันเป็นของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แหล่งรวม “ของกิน-ช็อป” เริ่มมีชีวิตชีวารับคนเข้ามาช็อปปิ้ง สถานีมหาดไทย ทำเลดีไม่แพ้กัน มีทั้งโรงพยาบาลลาดพร้าว ขยายพื้นที่รองรับกลุ่มผู้ป่วย ด้านในซอยฟู้ดแลนด์ ลาดพร้าว 95 มีทาวน์โฮม หรูราคา 10ล้านบาทขึ้นไป ของแพทโก้ กรุ๊ป บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในภาคตะวันออก ปัจจุบันประสบความสำเร็จอย่างมาก
2
ขณะเดียวกันในซอยมหาดไทย หรือลาดพร้าว112 ยังเป็นย่านสถานบันเทิง “ถนนข้าวสาร2” รวมถึงโรงพยาบาลเวชธานีที่ปรับปรุงขยายพื้นที่รองรับบริการให้กว้างขวางขึ้น
ฮือฮามากที่สุดสถานีบางกะปิคอนโดมิเนียมบิ๊กแบรนด์ดังของค่ายพฤกษาตั้งอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และอีกด้านติดถนนรามคำแหงใกล้สถานีลำสาลีสายสีส้ม น่าจับตาเพราะ มีสถานีอยู่บริเวณด้านหน้า แม็คโครศูนย์ค้าส่งเพื่อผู้ประกอบการมืออาชีพ ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือเครือซีพี
1
บริเวณนี้ อยู่ระหว่างสร้างสกายวอล์ค เชื่อมกับโครงการตะวันนา ของเจ้าสัวเจริญสิริวัฒนภักดี และศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ของนางศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ที่อยู่ระหว่างปรับปรุง ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ สร้างปรากฎการณ์จับมือระหว่างทุนยักษ์แถวหน้าของเมืองไทยด้วยกัน โดย เดอะมอลล์กรุ๊ปเป็นฝ่ายจับมือกับ 2 เจ้าสัว ปั้นย่านบางกะปิสู่ “มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์”
2
โดยเจรจากับตระกูลเจียรวนนท์ หรือเครือซีพี ซึ่งมีแม็คโครบนที่ดินราว 30 ไร่ และยังมีโลตัส ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องศูนย์การค้าเดอะมอลล์ รวมถึงได้เจรจากับนางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ทายาทเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งมีทั้งโครงการตะวันนา บนที่ดิน 24 ไร่ ติดกับ ศูนย์การค้าเดอะ มอลล์ บางกะปิ และยังมีที่ดินด้านข้างที่รอการพัฒนาเป็นเรสซิเดนท์เชียล
ที่จะพัฒนาเป็นเนื้อเดียวกันรวมถึง ศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์ บางกะปิ และโรงแรม เดอะพันธุ์ทิพย์โฮเทล ลาดพร้าว แบงค็อก ในการร่วมกันพัฒนาโครงการให้เดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้อนาคตที่นี่จะกลายเป็น “มัลติ มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์” ทำเลยุทธศาสตร์สำคัญ บนถนนลาดพร้าว แยกบางกะปิ และลำสาลี ย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร หลังจากสายสีเหลืองเปิดให้บริการ ปัจจุบันมีโครงการเดอะออริจิ้น ลาดพร้าว-บางกะปิ คอนโดมิเนียม ไฮไรส์ ห่างสถานีบางกะปิ 111 เมตรและ ใกล้กับแม็คโคร
สถานีแยกลำสาลี จุดเชื่อมรถไฟฟ้า 3 สาย สายสีเหลือง สายสีส้ม และสายสีนํ้าตาล ที่นี่จะเป็นศูนย์การเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง เป็นแหล่งรวมที่อยู่อาศัยและเชื่อมการช็อปปิ้งที่ย่านบางกะปิที่สามยักษ์ใหญ่จับมือร่วมกันพัฒนา นอกจากนี้ยังมีโครงการ ดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง ของค่าย ริชแลนด์ ทุนยักษ์ฮองกง ตั้งห่างจากสถานี อินเตอร์เชนจ์ ลำสาลี เพียง 100เมตร
เมื่อวิ่งข้ามมายังถนนศรีนครินทร์ สถานีหัวหมาก เชื่อมกับแอร์พอร์ตลิงก์ และรถไฟไทยสายตะวันออกหากสกายวอล์คเชื่อมถึงกัน ปัจจุบันมีกลุ่มของคอนโดมิเนียมเกิดขึ้น อย่างเดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ของค่ายริชชี่เพลส และย่านพาณิชย์กรรมในอนาคต สถานีที่น่าสนใจของบิ๊กเนม คือบริเวณซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ไม่ใช่ชานเมืองอีกต่อไปจากการมาของรถไฟฟ้าและมีที่ดินรอพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส
4
ขณะสถานีทิพวัล มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้น อย่างค่ายออริจิ้น และสถานีปลายทางสถานีสำโรงเชื่อมต่อสายสีเขียว ปัจจุบันเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงมีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมาก
นี่คือความเจริญที่แผ่ขยายมาพร้อมกับสายสีเหลือง !!!
โฆษณา