22 มิ.ย. 2023 เวลา 16:08 • ไลฟ์สไตล์

หากคุณเราทำดีกับใคร

แล้วโดน "หักหลัง"
จงรู้เอาไว้ว่า
คนที่ "พลาด" ไม่ใช่เรา
แต่ คือ คนที่หักหลังเราต่างหาก
2
เพราะนั่นหมายความว่า
เขาจะได้สิ่งรับดีๆ จากเรา
แค่ "ครั้งเดียว"
และ จะไม่มีวันได้มันอีก
คนพันคนมองเรา..
ไม่เหมือนกันหรอก
เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดมาก
ต่อให้เราทำดีแค่ไหน
เราก็จะเป็นผู้ร้ายในเรื่องเล่า
ของคนที่ไม่ชอบเราเสมอ
โจทย์ชีวิตในแต่ละวัน
มันไม่เหมือนเดิมหรอก
บางเรื่องเราก็ใช้เหตุผลกับมันได้
บางเรื่องเราก็ใช้เหตุผลกับมันไม่ได้
แค่อย่าให้คำพูดของใคร
มาตัดสินชีวิตเราว่ามันควรเป็นยังไงก็พอ
ข้อเสียของการเติบโต
คือ ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่
3
ผู้คนจะหล่นหาย
ไปจากชีวิตเรามากเท่านั้น
แต่ข้อดี..
คือมันจะทำให้เราเข้าใจว่า
แท้จริงแล้วชีวิต..
ของคนๆนึงไม่ได้ต้องการ
ผู้คนมากมายในความสัมพันธ์
แค่คนที่สำคัญ...
กับเราไม่กี่คนจริงๆ ก็มากพอแล้ว
เมื่ออายุมากขึ้น..
เราจึงอยากสนิทกับผู้คนน้อยลง
เคยมั้ยที่มองย้อนไปแล้วคิดว่า
เราผ่านช่วงเวลาที่ “โคตรแย่” มาได้ไง
วันที่มืดมน เคว้งคว้าง
มีแต่ปัญหาที่มองไม่เห็นทางออก
ภาระที่แบกไว้ “หนักเกินตัว”
จนอยากจะหยุดหายใจ
จำความรู้สึกนั้นไว้
ความรู้สึกสิ้นหวัง หมดกำลังใจ
วันที่ลังเล ว่าจะสู้ หรือถอย
จะไปต่อ หรือยอมจำนน
แล้วอย่าลืม ...ว่าอะไรคือแรงขับเคลื่อน
เป็นพลังงานบวก ที่ทำให้เราเติบโต
ก้าวข้ามทุกอุปสรรค ทุกปัญหา
จนมาอยู่ ณ.จุดนี้ได้
จริงๆแล้ว ปัจจัยภายนอก
คนรอบข้างเป็นแค่ส่วนหนึ่ง
แต่ที่เราผ่านมาได้
และเข้มแข็งขึ้นทุกวัน
นั่นเพราะ “พลังจากตัวเราเอง”
ใช่เลย...เราเก่ง 😁🤣
ถ้าโลกภายในของเราไม่แกร่งพอ
เราหยุด ยอมแพ้ ไม่ไปต่อ
ใครก็พาเราก้าวข้ามจุดนั้นมาไม่ได้
4
ขอบคุณ และให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ
ชีวิตยังต้องเจอบททดสอบที่ยากขึ้น
และท้าทายกว่าเดิม
เพราะโมเดลของ “ความสำเร็จ”
ไม่มีคำว่า “ง่าย”
จำไว้ ! คนที่ชนะในเกมส์ชีวิต
ต้องเป็นคนที่“เชื่อมั่น”
และ “ศรัทธา” ในตัวเองมากพอ!
อะไรเป็น “ ความสุข ทำไปเถอะ..! ”
ชีวิต ไม่ได้ยาวขนาดที่ต้อง..ฝืนตัวเอง
เพื่อสร้างภาพ..ให้ทุกคนพอใจ
เอาความต้องการ..ของคนอื่นเป็นที่ตั้ง
สุดท้าย เป็นงัย...??
ต่อให้พยายาม..แค่ไหน
↬ ก็มี...คนด่าอยู่ดี
ทำเพื่อคนอื่นมาเยอะแล้ว
จะทำตามใจตัวเองบ้าง
↬ “ ผิด ตรง ไหน ” ...
อย่าให้คำพูด..ของใครก็ไม่รู้
มากำหนด “ ความสุข ” ของเรา
↬ อย่าให้..สายตา
ของคนที่..ไม่จำเป็นต้องแคร์
มาทำให้เรา..ไม่กล้าเป็นตัวเอง
เวลาบนโลกมีจำกัด
ไม่มีใครเกิดมาเพื่อเป็นคนดี 100%
แม้กระทั่งคนที่ ...
กำลังพูดถึงเรส ในแง่ลบ
เขาก็ไม่ได้ดี..ไปกว่าเรสเท่าไหร่
อะไรที่เป็น ความสุข ทำไปเถอะ..
↬ เราไม่ได้เกิดมา
เพื่อสนองความชอบของใคร
แต่ เราควรมี, ชีวิตเพื่อทำในสิ่งที่ เราพอใจ
↬ สุขใคร สุขมัน ...
ฉะนั้น “ อย่าแคร์..!! ✌️♥️
ขอบคุณทุดฝกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา