23 มิ.ย. 2023 เวลา 05:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ท่องโลกจินตนาการ

หลุมดำที่ถูกค้นพบล่าสุดชื่อ TON 618
มีขนาดใหญ่ยักษ์มากๆ ใหญ่ขนาดที่ดวงอาทิตย์เราเล็กยิ่งกว่าฝุ่นอะตอมไปเลย โดยหลุมดำนี้ใหญ่กว่าดวงอาทิตย์ของเราถึง 6หมื่นล้านเท่า ขนาดที่ต่อให้หลุมดำอยู่ตรงหน้าเราเราก็คงมองไม่รู้เพราะเราเล็กกว่าฝุ่นมาก
โฆษณา