23 มิ.ย. 2023 เวลา 06:20 • สิ่งแวดล้อม
ท่าพระ
ท้องไม่มีพ่อยังเก็บไว้ ไม่กล้าบอกคนรอบข้าง ไม่กล้าไปฝาก สถานะการเงินไม่พร้อม พยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะเก็บเงินก้อน เพื่อไปคลอดเก็บไว้คนเดียว ร้องไห้คนเดียว เหนื่อยมากค่ะ เราควรจะทำยังไงต่อไปดีคะ ..?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าไม่พร้อมจะเลี้ยงดูใครสักคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ อย่าให้เขาเกิดมาเป็นทั้งภาระตนเองและสังคมเลย ถ้าอายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ ก็ทำแท้งได้ ราคา 4-6 พันบาท โรงพยาบาลรัฐ แต่ถ้าปล่อยให้ลูกคนหนึ่งเกิดมา ค่าเลี้ยงดูเป็นล้าน และใช้เวลา 20 ปีขึ้นไป
ถ้าแค่ค่าทำคลอดยังไม่มี แล้วค่านมลูก ค่าหมอ ค่ายา ค่าเสื้อผ้า และอีกสารพัดจะหาจากไหน ถ้าเทียบกับค่าทำแท้ง และ ระยะเวลาพักฟื้นแล้ว ประหยัดกว่าเยอะนะ
แต่ถ้าตั้งใจจะเก็บไว้จริง ต้องกล้าหาญกว่านี้ ยอมรับความจริงว่าท้อง ยังไงก็ปิดคนอื่นไม่ได้ เพราะท้องใหญ่ขึ้นทุกวันอยู่แล้ว ถ้ารักจะดูแลลูก ต้องไปฝากครรภ์ ต้องตั้งใจดูแลลูก สุขภาพจิตของแม่สำคัญ เพราะส่งผลกระทบกับลูกมาก ถ้าแม่เครียด ส่งผลกระทบให้พัฒนาการไม่สมบูรณ์ ลูกเกิดมาอาจพิการได้ หรือ เลี้ยงยาก สุขภาพไม่แข็งแรง
1
ดังนั้นการจะมีลูกสักคนไม่ง่าย ไม่ใช่แค่ท้องแล้วปล่อยให้คลอดออกมา ลูกจะโง่ จะพิการ จะเป็นออทิสติกก็ช่างมันก็คงไม่ได้ เพราะภาระทั้งหมดตกอยู่กับแม่ ที่ต้องดูแลลูกไปตลอดชีวิต
คิดให้ดีจะเก็บไว้หรือทำแท้
โฆษณา