23 มิ.ย. 2023 เวลา 13:10 • อาหาร

EP: 12 จำฉันได้หรือเปล่า !???

สวัสดี นี่เราเอง 😊 นอปอ --> น้ำปั่นไง
อยู่ๆวันนี้เราก็นึกอยากเขียนอะไรยาวๆ ขึ้นมา ทำให้เรานึกขึ้นได้ว่า เฮ้ยยยย!! นี่เรามี Blockdit นี่นา (บางครั้งเราก็หลงลืมอะไรบางอย่างในชีวิตเราไปบ้าง)
ที่อยากเขียน เพราะวันนี้ได้มากินข้าวแถวบ้าน นั่นก็คือ.....
"เนื้อต้มบ้านสิงห์" นั่นเอง ต้นกำเนิดก็น่าจะมาจาก ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรีนี่แหละ แต่ตอนนี้เขาก็มีคนซื้อสูตรไปเปิดร้านในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งแต่ละร้าน รสชาติก็จะแตกต่างกันอยู่นะ ก็ขึ้นอยู่กับเขาจะดัดแปลงยังไง ให้เป็นเอกลักษณ์ของร้านเขา
เพราะที่เรากินจากหลายๆร้าน รสชาติเด่นไม่เหมือนกันสักร้าน เรื่องความอร่อย เราว่ามันอยู่ที่ใครถูกใจ ไม่ถูกใจมากกว่า เพราะอร่อยทุกร้านแหละ5555
1
ชื่อเนื้อต้ม แต่เขาไม่ได้มีแค่เนื้อนะ หมูก็มี ส่วนเราน่ะเหรอ ไม่กินเนื้อค่ะ ไม่กินเครื่องในด้วย หมูล้วนอย่างเดียวเลยจ้า
แนะนำสั่งเป็นต้มแซ่บนะ หอมเครื่องสมุนไพรสุดๆ อ่อ บางร้านเขาก็ใช้ชื่อว่าต้มยำ ก็ลองดูเมนูเอานะ
เอาเป็นว่า ใครมาราชบุรีก็อย่าลืม แวะหาร้านเนื้อต้มบ้านสิงห์
ลองชิมดูนะ มีหลายร้านเลย
ใครเคยกินแล้วเป็นยังไง ถูกใจมั้ย เม้นมาบอกบ้างนะ😉
#อร่อยบอกต่อ #ราชบุรี #ราชบุรีกินอะไรดี #ของอร่อยราชบุรี
โฆษณา