24 มิ.ย. 2023 เวลา 03:36 • ความคิดเห็น
คิดว่าทั้งใช่และไม่ใช่
ในความหมายเฉพาะเจาะจง ความรู้คือสิ่งที่เป็นความจริง อะไรที่ไม่ใช่ความจริงเราจะยังไม่เรียกมันว่าเป็นความรู้ แต่อาจจะเรียกว่า จินตนาการ หรือความเห็น
แต่ในความหมายกว้าง ๆ (ในความหมายของผม) ความรู้คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เรา "คิด" ได้ จะเรียกว่าความรู้เป็นวัตถุของควาคิดก็ว่าได้ (แต่หลายคนคงจะไม่เรียกอย่างงี้ พวกเขาอาจเรียกสิ่งอย่างงี้ว่า จินตภาพ หรืออะไรเทือกนี้แหละ) คืออะไรที่ความคิดเราคิดได้ ผมถือว่าเรารู้ถึงสิ่งนั้น โดยนัยนี้ ความรู้จึงเป็นทั้งความจริงและความเท็จ 😝
โฆษณา