24 มิ.ย. 2023 เวลา 16:27 • ข่าวรอบโลก
เอาเป็นว่า
ผมให้ค่ากับ
ความยั่งยืนของ
ชัยชนะ
มากกว่า
ใครจะเป็นผู้ชนะ!
• ชัดเจนว่า
ฝ่ายคุณ Musk ได้ขยายอิทธิพลทางธุรกิจลึกเข้าไปในวงการ social media หลังการเข้าไปบริหาร “นกน้อยสีฟ้า”
และ “หม้อข้าว” ของคุณ Zuck ก็ถูก “สะกิด” จากฝ่ายของคุณ Musk ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
มันทำให้ผมคิดถึง
คู่รักคู่แค้น
อย่าง
Steve Jobs
VS
Bill Gates
ที่สุดท้าย
ทั้งสองท่านก็มีโอกาสขึ้นเวทีสัมมนาเดียวกัน และต่างฝ่ายต่างยกย่องถึงความสามารถของกันและกัน ในฐานะ
มิตรและคู่แข่ง
ที่มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างซับซ้อนแต่ก็ยังถือว่าพวกเขาทั้งสองยังให้เกียรติยกย่องซึ่งกันและกัน จนวันสุดท้ายของอีกฝ่ายได้มาถึง
ผมเชื่อลึกๆว่า คุณ Gates เองคงจะคิดถึงคุณ Jobs ในฐานะ
คู่ปรับที่สมศักดิ์ศรี
การมีคู่ปรับที่คู่ควร สามารถกระตุ้น
นวัตกรรม
ที่ล้ำหน้า และผู้ที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดคือ ผู้บริโภคอย่าง
เราๆท่านๆ
• ผมจึงมองว่า
แทนที่คุณ Musk กับ คุณ Zuck
จะขึ้นเวทีไปใช้กำลังเอาชนะ
หักหาญกัน
ทำไมทั้งสองท่านไม่กลับไปนั่งเก้าอี้ผู้บริหาร แล้วนำนวัตกรรมใหม่ๆดีๆ มาให้ผู้บริโภคได้เป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง!
โฆษณา