26 มิ.ย. 2023 เวลา 00:07 • อาหาร

ซี่โครงหมูอ่อนละลายในปาก เมนูอร่อยในตำนาน

วันนี้ผมขอแนะนำร้านอาหารอร่อยร้านหนึ่งเป็นร้านเก่าแก่ที่เชลล์ชวนชิมการันตีและเปิดมานานกว่า 55 ปี โดยตัวผมเองรู้จักและได้กินร้านนี้มาตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีก่อน เพราะร้านอยู่ใกล้ที่ทำงานออฟฟิศเก่า แต่เมื่อผมได้ย้ายที่ทำงานทำให้ไม่ได้แวะเวียนเข้าร้านเลย จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านก็มีโอกาสไปอีกครั้งซึ่งต้องบอกเลยว่าความอร่อยยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไปเลย จึงอยากเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ไปลอง ร้านที่ผมกล่าวถึงคือ “ห้องอาหารโรงแรมฟลอริดา”
6
ห้องอาหารโรงแรมฟลอริดาเป็นร้านอาหารที่อยู่ใต้โรงแรมฟลอริดา ตั้งอยู่หัวมุมถนนแยกพญาไท เปิดร้านมาตั้งแต่ปี 1968 เป็นร้านที่เปิดมาไว้สำหรับรับรองแขกที่มาพักภายในโรงแรม รวมทั้งยังรับรองคนภายนอกที่ผ่านไปมาด้วย
3
ผมมาที่ร้านครั้งนี้ก็เห็นว่าร้านตกแต่งภายในใหม่ซึ่งแตกต่างไปจากเมื่อก่อนมากพอสมควร แต่ก็ยังคงสเน่ห์กลิ่นอายความวินเทจความโบราณไว้อยู่
1
ซึ่งทุกครั้งที่ผมมาร้านฟลอริดา เมนูไฮไลท์ที่ไม่เคยพลาดคือ “ซี่โครงหมูอ่อนทาบาบีคิวซอส” ที่เป็นเหมือนเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านเลยก็ว่าได้ ที่เด็ดของเมนูนี้อยู่ตรงที่ตัวซี่โครงหมูหนังกรอบแต่เนื้อนุ่มมันน้อยตักเข้าปากแล้วแทบจะละลายในปากได้ กระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบยิ่งเคี้ยวยิ่งมัน ตัวซอสบาบีคิวมีรสหวานเมื่อทานคู่กับผักดองแล้วตัดคู่กันได้ดี บอกเลยว่าเมนูจานนี้ห้ามพลาด
5
เมนู “ขนมปัง” เป็นเมนูง่ายๆ แต่พิเศษ เพราะทางร้านทำขนมปังเองเนื้อละเอียด เมื่อทานคู่กับ ซี่โครงหมูอ่อนทาบาบีคิวซอส ด้วยแล้วยิ่งลงตัวสุดๆ
3
“หมี่กรอบไทย” ตัวหมี่ทำมาได้กรอบสุดๆ ไม่อมน้ำมัน ราสด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เมื่อคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วได้ทั้งความกรอบ ความหนึบ ความหวาน ความเปรี้ยว เข้มข้นกลมกล่อมมาก
4
“โกยซี่หมี่” ผัดออกมาในสไตล์โบราณ ตัวเส้นทำออกมาได้หนุ่มหนึบหนับมีเอกลักษณ์ มีกลิ่นหอมของกระทะติดมา ทางร้านปรุงรสมาได้ลงตัวแล้วทานอร่อยได้เลยแม้ไม่ต้องใส่จิ้กโฉ่วลงไปเพิ่ม
3
“ไส้กรอกหมูสไตล์เยอรมัน” เสิร์ฟมาพร้อมกับเบคอนและมันฝรั่งต้ม ตัวไส้กรอกเนื้อแน่นแต่นุ่ม กลิ่นไม่แรง มีรสเปรี้ยวนิดๆ ซอสเกรวี่ก็เคี่ยวมาจนหอม จัดว่าเป็นเมนูไส้กรอกสไตล์เยอรมันที่ให้คนไทยทานได้ง่าย อร่อยได้แบบไม่ต้องบินไปกินที่เยอรมัน
1
โดยรวมแล้วอาหารของทางร้านฟลอริดายังอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไปจากที่ผมเคยทานเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว และในปัจจุบันร้านอาหารที่มีกลิ่นอายสมัยก่อนพร้อมกับรสชาติอาหารที่อร่อยมีเอกลักษณ์แบบนี้หาได้ยากมาก ทำให้ร้านฟลอริดายิ่งพิเศษมากขึ้นไปอีก หากใครผ่านมาแถวพญาไท อย่าลืมแวะเข้าร้านห้องอาหารโรงแรมฟลอริดา แล้วจะติดใจกันครับ
4
โฆษณา