10 ก.พ. เวลา 04:42 • ไลฟ์สไตล์

159.. เพื่อนสุดเลิฟที่แสนดีของฉัน Prettiest Friend

ตั้งชื่อเรื่องให้ดูเว่อร์ไว้ก่อน เผื่อจะเตะตาท่านผู้อ่าน ความหมายจริงๆเป็นไงเดี๋ยวค่อยๆเล่า อิอิ ไม่เคยรู้ว่า Jason Mraz เจ้าพ่อเพลงป๊อบกึ่งแรปกึ่งร้อคยุคมิลเลนเนียม จะร้องเพลงซึ้งๆความหมายดีแบบนี้ได้ด้วย จนเมื่อสักพักนึงมานี่มีเพื่อนชายในกลุ่มที่สนิทกันส่งเพลงนี้มาให้ทาง messenger พอเปิดฟังปุ๊บ ถึงกับอึ้งไปพักใหญ่เลย เพลงอะไรจะน่ารักขนาดนี้ เปิดฟังแลัวฟังอีกหลายรอบแบบหยุดไม่ได้เลย ทั้งภาพอะนิเมขั่นประกอบเพลงก็สื่อความหมายดี๊ดี
ตอนแรกไม่อยากจะเอาเพลงนี้มาเขียน เพราะอยากเก็บไว้ฟังคนเดียว หลงไหลได้ปลื้มว่าคนที่ส่งมาให้เค้าคงอยากจะบอกว่าเราเป็น prettiest friend ของเค้ามั้ง แต่กาลเวลาก็ผ่านไป เราก็สื่ออะไรกลับไปแบบรัวๆเลย เค้าคงตกใจเลยเงียบไปเลย ดิฉันคงเดินหมากพลาดไป เพลงเค้าก็อุตส่าห์เตือนแล้วว่า อย่าเร่งเร้ามาก ควรจะค่อยเป็นค่อยไป ..
I was trying not to make all my moves in one motion and scare her away
ถึงตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรในกอไผ่แล้ว ดิฉันคงจะ scare him away ไปแล้ว เลยขอเอามาเขียนเล่าให้คุณๆได้อ่านกัน ว่าดิฉันน่ะซาบซึ้งใจแค่ไหนกับบทเพลงนี้ และเขาก็ยังเป็นเพื่อนที่แสนดีของดิฉันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
วันก่อนชวนเพื่อนๆที่ชอบร้องเพลงมาร้องคาราโอเกะกันที่บ้าน ก็ทำให้ได้รู้จักเพื่อนในอีกรูปแบบหนึ่งจากเพลงที่เขาเลือกมาร้องกัน บางคนเลือกเพลงที่รู้ว่าตัวเองจะ cover ได้ดีที่สุด เสียงเหมาะกับตัวเองที่สุด .. บางคนเลือกเพลงแบบเอามันส์ คือ ร้องดังๆ แหกปากไว้ก่อน เดี๋ยวดีเอง .. บางคนเลือกเพลงยอดนิยม แบบว่าขึ้นต้นปุ๊บเพื่อนๆร้องตามกันขรม จนไม่รู้ว่าเสียงใครเป็นใคร
.. บางคนเลือกเพลงหวานซึ้งที่ตนเองมีความหลัง แต่ไม่มีใครรู้จัก เพื่อนก็ฟังแบบเบื่อๆ .. บางคนชอบร้องเพลงคู่ ชายหญิง โดยไม่แคร์ว่าเนื้อหาจะเรต R เรต X ร้องอย่างเดียวความหมายไม่เกี่ยว .. บางคนร้องแต่เพลงฝรั่ง .. บางคนร้องเพลงจีน ที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าต้องออกเสีบงยังไง
แต่ที่เหมือนกันคือ ทุกคนสนุก ได้แชร์ความชอบส่วนตัวกับเพื่อนๆคอเดียวกัน เวลา 4-5 ชั่วโมง ผ่านไปอย่างรวดเร็ว นี่คือความสุขของ สว. ที่หาได้ง่ายๆใกล้ตัว
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่มีความน่ารักในแบบของตัวเอง บางคนน่ารักตลอดเวลา สม่ำเสมอ บางคนน่ารักเป็นบางเวลา ไม่น่ารักบ้างบางโอกาส ก็ต้องขอจบด้วยเพลงนี้ .. เล็กๆน้อยๆเราก็ยอมกันไป..
#myprettiestfriend
#toeachhisown
#ดีใจที่ได้เป็นเพื่อนกัน
#onlyrose
โฆษณา