26 มิ.ย. 2023 เวลา 13:30 • ท่องเที่ยว

สะพายเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยะลา-เบตง 4 วัน 3 คืน

แชร์ประสบการณ์แบกเป้เที่ยวยะลา คนเดียว
เราเป็นผู้หญิงเที่ยวคนเดียวได้สบาย ๆ เลยจ้า
ส่วนใหญ่นั่งรถสาธารณะ ได้เจอมิตรภาพดีๆระหว่างทริป
จริง ๆ อาจจะเรียกได้ว่าไม่มีทริปไหนที่อยู่ลำพังเลย 555
ทริปนี้หลักๆ เราไปพัก 3 คืน
คืนแรก หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 9 - 1 คืน
คืนสอง ฆูนุงซิลิปัต - 1 คืน
คืนสุดท้าย เบตง - 1 คืน
Day 1
แวะเที่ยวเขื่อนบางลา
ชมวิวเขื่อนบางลามุมสูง
หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 9
คืนนี้เราจะพักที่นี่ แวะเก็บกระเป๋าพักผ่อนเล็กน้อย เตรียมตัวไปกิจกรรมต่อไปได้เลย
เดินป่าฮาลาบาลา
เป็นป่าอุดมสมบูรณ์และมีน้องทากด้วยจ้า
น้ำตกฮาลาซะ
ปิดท้ายด้วยน้ำตกฮาลาซะ ที่เราเดินเท้าเข้าไป น้ำไหลแรงมาก
Day 2
ล่องเรือชมวิธีชีวิตผู้คนและสัตว์ป่าเขื่อนบางลา
บรรดาสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่พบระหว่างล่องเรือ
หมูป่าแม่ลูก, ชะนี, นกเงือก, เหยี่ยว
แค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆระหว่างนั่งเรือช่วงเช้า
เราได้พบสัตว์ป่ามากมาย ผืนป่าแห่งนี้อุดมสมบูรณ์มาก
พิพิธภัณฑ์ในหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา
ในอดีตเหล่าแม่ๆในหมู่บ้านแห่งนี้ เคยเป็นหนึ่งในกองทัพปลดปล่อยประชาชาติมลายาหนึ่งในพรรคคอมมิวนิสต์ในอดีต เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่ยังหลงเหลือ ให้เราได้เดินทาง ผ่านเรื่องเล่าของแม่ๆ
ในหมู่บ้านเลยมีสัญลักษณ์พรรคคอมมิวนิสต์หลงเหลืออยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดาว5แฉก
กวางดาว
รวมถึงเหล่าน้องกวางดาวเหล่านี้ด้วย
บอกลาหมู่บ้าน ช่วงบ่ายวันนี้เราจะไปขึ้นเขาฆูงนุงซิลิปัต
ฆูนุงซิลิปัต
Day3
ชมทะเลหมอก 360องศา
ชมทะเลหมอก 360องศา บนยอดเขาฆูนุงซิลิปัต เราขึ้นมาทานอาหารเช้ากันบนนี้
อุโมงค์ปิยมิตร
หลังจากลงเขามา เที่ยวต่อกันที่อุโมงค์ปิยมิตร พื้นที่ประวัติศาสตร์ ในอดีตเคยเป็นฐานในการซ่อนตัวของกองทัพคอมมิวนิสต์
ต้นไม้พันปี
น้ำพุร้อนเบตง
หอนาฬิกาเบตง
ตู้ไปรษณีย์ยักษ์
อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองเบตง ที่ใครมาก็ต้องมาเช็คอิน
สตรีทอาร์ต
อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์
Day 4 วันสุดท้าย
ทะเลหมอกไต้ต๋ง
บะหมี่ยิ้มยิ้ม
บะหมี่ร้านดั้งเดิมเมืองเบตง ที่เพื่อนคนเบตงพาเรามากิน
เฉาก๊วยเบตง กม.4 (วุ่นดำ)
ปิดท้ายกันด้วย เฉาก๊วยเบตง กม.4 (วุ่นดำ)
วุ้นดำต้นตำรับ แค่หน้าร้านก็รู้แล้วว่าเก่าแก่ขนาดไหน