26 มิ.ย. 2023 เวลา 07:03 • ท่องเที่ยว
ไทเป

แนะนำโรงแรม&แพลนการเดินทางไปที่ต่าง ๆ ในไต้หวันถึง 5 ที่!!

สำหรับใครที่มีแพลนจะเดินทางไปไต้หวัน หรือยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหนก็เซฟโพสต์นี้ไว้ก่อนได้นะคะ เพราะวันนี้เรามี
แพลนที่พัก&การเดินทางมาฝากค่า
เริ่มที่โรงแรมกันก่อน เราแนะนำเป็น ‘Finders Hotel’ เพราะที่นี่บริการดี เราสามารถขอให้แม่บ้านมาทำความสะอาดได้ก่อน 17:00 น. หรือหากต้องการอะไรเพิ่มเติมก็แจ้งได้เช่นกัน นอกจากที่ล็อบบี้ก็มีมุมถ่ายรูปมากมาย และจะเปลี่ยนการตกแต่งไปเรื่อย ๆ และเราสามารถนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ชา, กาแฟ, อาหารว่างไปทานได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญคือสามารถเดินจากโรงแรมไปรถไฟฟ้าได้ไม่ไกลค่ะ
Finders Hotel
ที่แรกที่เราจะพาทุกคนไปก็คือหมู่บ้านแมว ‘Houtong’ ซึ่งการเดินทางก็คือขึ้น TRA ที่ Taipei Main Station และนั่งยาวมาถึงสถานี Houtong ได้เลย ที่นี่มีน้องแมวน่ารัก ๆ และโฮมคาเฟ่อยู่หลายร้านค่ะ ส่วนที่ต่อมาก็นั่ง TRA ไปลงที่สถานี Ruifang แล้วก็ไปต่อรถสาย 1062, 856, 827, หรือ 788 ไปลงที่ป้าย Jiufen Old Street ได้เลย ที่นี่มีร้านอาหารที่ทำเป็นข้าวกล่องแบบที่คนงานในสมัยนั้นนำไปทานในเหมืองขณะทำงาน, มีพิพิธภัณฑ์ที่เคยเป็นเหมืองมาก่อน สามารถเข้าไปชมได้, และมีที่ให้ร่อนทองเป็นที่ระลึกกลับบ้านได้ด้วยนะคะ
Houtong Cat Village
เซ็ตข้าวกล่องจากที่ร้าน
ไปต่อกันที่ Maokong Gondola นะคะ วิธีการเดินทางในครั้งนี้จะมี 2 ต่อ ก็คือนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงจาก Taipei Main Station ไปลงที่สถานี Daan เพื่อต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล และนั่งไปลงสุดสายที่สถานี Taipei Zoo เดินออกมาเลี้ยวซ้าย โดยระหว่างทางขึ้นกระเช้า เราสามารถลงได้ 3 สถานี คือ Taipei Zoo, Zhinan Temple, Maokong Station ค่ะ
Maokong Gondola
แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อขึ้นไปไร่ชาแล้ว นั่นก็คือชานั่นเอง สำหรับเราแนะนำว่าถ้าเพื่อน ๆ อยากนั่งดื่มด่ำบรรยากาศให้แวะร้านที่ขายชาร้อน เพราะที่ร้านจะมีอุปกรณ์ให้เราชงชาได้ และสามารถเติมน้ำร้อนได้เรื่อย ๆ ซึ่งใบชาที่ทางร้านใช้นั้นเข้มข้นมาก เนื่องจากเราลองชงไปประมาณ 5-7 ครั้ง รสชาติก็ยังเข้มข้นอยู่ นอกจากนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งคือ
ไอศกรีมชา ซึ่งสำหรับเรา ไอศกรีมของที่นี่อร่อยทุกร้าน ยิ่งถ้าไปกันหลายคนแนะนำให้สั่งมาแบ่งกันจะได้ชิมครบทุกรสนะคะ
เซ็ตชงชาจากทางร้าน
มาถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือตึก Taipei 101 นะคะ ซึ่งวิธีการเดินทางไปก็ง่ายอีกเช่นเคย เพราะเราสามารถเดินทางโดยนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงมาลงสถานี Taipei 101 แล้วก็เดินขึ้นมาเข้าตึก ไปซื้อของ, ทานอาหาร, หรือไปชมวิวได้ตามสะดวก แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่จะขึ้นไปชมวิว เราแนะนำให้เช็คสภาพอากาศก่อน เพราะวันที่เราขึ้นไปเป็นวันที่หมอกค่อนข้างหนา เลยไม่เห็นวิวเลยค่ะ
จุดชมวิว Taipei 101
ที่สุดท้ายนี้สายมูห้ามพลาด! เพราะที่ที่เราจะพาเพื่อน ๆ ไปก็คือ Lungshan Temple ที่ที่มีเครื่องรางส่งเสริมในทุก ๆ ด้าน มีเทพหลายองค์ให้สักการะ วิธีการเดินทางก็ไม่ซับซ้อนเริ่มจาก Taipei Main Station เหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ไปลงที่สถานี Longshan Temple เดินขึ้นมาก็จะเจอวัดอยู่ตรงข้ามเลยค่ะ
Lungshan Temple
นอกจากนั้นถ้าเพื่อน ๆ มองจากบริเวณหน้าวัดเฉียงไปด้านซ้ายจะเห็นร้าน 85°C ที่มี Sea Salt Coffee เป็น Signature และยังมีขนมเค้ก กับขนมปังต่าง ๆ หรือถ้าเพื่อน ๆ ชอบถ่ายรูปก็สามารถเดินออกจากวัดแล้วเลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อย ๆ จะเจอกับหมู่บ้านโบราณนั่นเองค่ะ
หมู่บ้านโบราณ และเค้กจากร้าน 85°C
โฆษณา