โรคออฟฟิศซินโดรม(Office​ syndrome)​

เป็นโรคที่พบได้เยอะมากในปัจจุบัน โดยโรคออฟฟิศซินโดรมนี้จะเป็นกลุ่มอาการที่มีความหลากหลายของการปวดกล้ามเนื้อในหลายๆส่วน​ โดยมีอาการได้ตั้งแต่ บริเวณคอ บ่า ไหล่ สะบัก​ หลังทั้งส่วนบนและส่วนล่าง​ ตลอดจนมือเท้าเกร็ง​
โดยอาการที่เกิดขึ้นนั้น จะมีลักษณะปวดกล้ามเนื้อเฉพาะบริเวณ หรืออาจมีอาการปวดร้าวไปบริเวณอื่นได้ด้วย ซึ่งมองผิวเผิน อาจคิดว่าอาการปวดเหล่านี้จะหายเองได้ แต่ในกรณีที่ไม่ได้รับการรักษา แต่ยังใช้พฤติกรรมเดิมๆซ้ำๆ ก็จะพัฒนาอาการเป็นอาการปวดแบบเรื้อรัง ซึ่งส่งผลให้อาการรุนแรงมากขึ้นได้ และจะกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก
สาเหตุของการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรม
โดยมากจะเป็นอาการปวดกล้ามเนื้อ ซึ่งพบได้จากพฤติกรรม ท่าทางในการทำงานแบบผิดๆ โดยมักจะเป็นท่าทางการใช้คอมพิวเตอร์ มือถือ เป็นเวลานานๆ จนไม่มีการขยับตัวเปลี่ยนอิริยาบถ ซึ่งจะส่งผลให้กล้ามเนื้อมัดต่างๆนั้นยึดเกร็งและอักเสบขึ้นได้
กลุ่มอาการที่อยู่ในข่ายของโรคออฟฟิศซินโดรม
1. อาการปวดกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน เป็นอาการปวดกล้ามเนื้อที่สามารถบ่งบอกได้อย่างชัดเจน เช่น​ ปวดคอ บ่า ไหล่ สะบัก และหลังเป็นต้น
2. อาการปวดเวียนศีรษะ เป็นอาการที่เกิดขึ้นจากการเกร็งของกล้ามเนื้อต้นคอ โดยการเกร็งของกล้ามเนื้อต้นคอนั้นไปส่งผลการบีบเส้นเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงที่ศีรษะได้น้อยลง ทำให้เกิดอาการปวดศีรษะได้
3. อาการตาพร่ามัว​ การใช้สายตามากเกินไป เพ่งหน้าจอคอมพิวเตอร์​หรือมือถือมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดกล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาล้า
4. อาการปวดข้อมือ นิ้วล็อค มือชา ซึ่งอาการเหล่านี้จะเกิดจาก ท่าทางการจับเมาส์​ ใช้คีย์บอร์ด​ อยู่ในท่าเดิมนานๆ ใช้ข้อมือนานๆ ทำให้เกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อ-เอ็น-ปลอกหุ้มเอ็นข้อมือได้
5. อาการปวดร้าว หรือมีอาการชาแล้วไปที่แขนหรือขา เนื่องจากท่านั่ง หรือพฤติกรรมที่นั่งผิดๆเป็นเวลานาน จะเกิดการกดทับ ของเส้นเลือด ส่งผลให้การไหลเวียนเลือดผิดปกติ ทำให้เกิดอาการชาหรือปวดร้าวขึ้นได้ และเมื่อปล่อยให้เรื้อรัง ก็จะส่งผลให้มีอาการถึงขั้นหมอนกระดูกกดทับเส้นประสาทได้
6. ปวดขาปวดน่อง มักจะพบในผู้หญิงที่ใส่ส้นสูงทำงานในออฟฟิศเป็นเวลานาน ทั้งรายการยืนและการเดินเยอะๆนานๆ
การรักษาในส่วนของแพทย์แผนจีน สามารถทำการรักษาได้ด้วยการฝังเข็มร่วมกับการจัดกระดูก โดยการฝังเข็มจะช่วยคลายกล้ามเนื้อชั้นลึก เพิ่มการไหลเวียนเลือด และการจัดกระดูกจะช่วยในการปรับโครงสร้าง ให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องมากขึ้น และช่วยลดการกดทับของกล้ามเนื้อและเส้นเลือดตลอดจนเส้นประสาทได้
อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจ และส่งต่อเคล็ดลับและวิธีการรักษาตัวเองโดยการฝังเข็มและจัดกระดูก โดยแพทย์จีนโอฬาร กันด้วยนะครับ​👍
.............................................................................​
บ้านหมอตั้ม คลินิกแพทย์จีน สาขาร่มเกล้า
💥ฝังเข็มร่วมกับจัดกระดูก ในราคาเพียง 700บาท❗
✅ ให้บริการ จันทร์, พุธ, ศุกร์ และ เสาร์
✅ เวลา 17:00น.-20:00น.
📍พิกัด : หมู่บ้านทรีโอ ร่มเกล้า (โครงการติดถนนร่มเกล้า อยู่ระหว่างร่มเกล้า ซอย8และ6 /เข้ามาในหมู่บ้าน ผ่านป้อมรปภ.ของโครงการ 80เมตร อยู่ซ้ายมือ) ถนนร่มเกล้า แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี https://maps.app.goo.gl/yDvGdYqLgSw7BGJSA?g_st=il
สามารถจอดรถได้ที่หน้าโครงการ พื้นที่จอดส่วนกลางกว่า30คัน หรือสามารถนำรถมาจอดบริเวณคลินิกด้านในก็ได้ครับ
.............................................................................​
📌**พระราม​3​ เปิดให้บริการปกติ**
✅ ให้บริการ​ อังคาร, พฤหัส​ และ​ อาทิตย์​
✅ เวลา​ 9:00น.​-18​:00น.
📍 พิกัด​ : พระราม3 ซอย20
มีที่จอดรถ​ สามารถจอดในอู่อ.พ​ิพัฒน์ยนต์​ ได้
#DrOlan​ #หมอตั้ม​ #แพทย์จีน​ #ฝังเข็ม​ #จัดกระดูก​ #ออฟฟิศซินโดรม​ #คลินิกแพทย์จีน​ #ฝังเข็มกรุงเทพ​ #ฝังเข็มมีนบุรี​ #ฝังเข็มพระราม3 #ฝังเข็มลาดกระบัง​ #คลินิกจัดกระดูก​ #มีนบุรี​ #ร่มเกล้า​ #พระราม3 #ลาดกระบัง​ #จัดกระดูกร่มเกล้า​ #จัดกระดูกมีนบุรี​ #จัดกระดูกลาดกระบัง #ปวดคอบ่า #officesyndrome​ #acupuncture #massage​ #chiropractic
สนใจในการรักษาหรือขอคำปรึกษา สามารถนัดหมาย ผ่านทาง inboxเพจ บ้านหมอตั้ม หรือติดต่อผ่านLine Official http://line.me/ti/p/~@fnf6372u ได้นะครับ​ 👍
โฆษณา