27 มิ.ย. 2023 เวลา 12:39 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Set index เตรียมหลุดเส้น EMA 89 M 📉

ในอดีตที่ผ่านมาดัชนี Set index เคยหลุดเส้น EMA 89 ใน TF Month เพียงแค่ 3 ครั้ง ตั้งแต่เปิดตลาดมา
ครั้งที่ 1 คือ ตุลาคม 1996 ซึ่งเป็นช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง
ครั้งที่ 2 คือ กันยายน 2008 ซึ่งเป็นวิกฤต Hamburger Crisis
ครั้งที่ 3 คือ กุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งเป็นวิกฤตโควิท
ที่น่าสนใจคือทุกครั้งที่หลุดเส้นนี้แบบปิดแท่ง month ตัว indicator ของ rsi จะลงต่อจนถึงเขต oversold ตลอดใน TF month ตามภาพด้านล่าง
โดยตอนนี้เหลือเวลาอีก 3 วันถ้า set ไม่สามารถกลัวไปยืนเหนือโซน 1,520 ได้ จะเป็นการหลุดครั้งที่ 4 ตั้งแต่เปิดตลาดมา ซึ่ง 3 ครั้งก่อนหน้าล้วนเป็นวิกฤตใหญ่ๆทั้งนั้น
แล้วเราควรทำอย่างไรดี❓
ก็ทำตามแผนตามเดิมไปครับ สำหรับคนเทรดตามกราฟ คุณก็คงมีจุดออกของคุณอยู่แล้ว ส่วนคนถือยาว สาย VI คุณก็กลับไปดูหุ้นที่คุณถืออีกรอบถ้าคุณมั่นใจในตัวกิจการเหมือนตอนแรกที่คุณซื้อ คุณก็ไม่ต้องกังวลอะไร
สำหรับผม ถ้าอีก 3 วันไม่สามารถยืนเหนือเส้น ema 89 ได้ใน TF Month ผมจะทำการขาย 50% ของพอร์ตทันที เพราะเป็นกฎส่วนตัวที่ผมตั้งไว้และทำแล้วสบายใจ
เนื่องจากถ้าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เป็น false signal ผมก็ยังมีอีก 50% เหลือไว้
หรือถ้าครั้งนี้เป็นไปตามสถิติที่ผ่านมาผมก็ยังมีเงินเหลือไปช้อนในจุดที่ rsi จะ oversold ใน tf month เหมือนที่ผ่านมา แต่ถ้าหากมันไม่ลงไปถึง rsi oversold ผมจะทยอยช้อนกลับเมื่อเดือนไหนสามารถยืนเหนือ ema 89 month ได้อีกครั้งแบบปิดแท่ง
ขอให้คุณคนโชคดีในการลงทุนครับ
นักลงทุนตัวอ้วน
โฆษณา