27 มิ.ย. 2023 เวลา 13:29 • การศึกษา
ถ้าตอนนี้ เรายังไม่ประสบความสำเร็จ นั่นก็เพราะ
ก. เราอยู่ในกระบวนการ ลงมือทำ พยายาม เพื่อสิ่งนั้น
ข. ไม่มีเป้าหมาย ไม่พยายามทำอะไรเลย ไม่ค้นหา ไม่ลงมือ ไม่คิด
คนประเภท ก. ไม่มีวันล้มเหลว เพราะความสำเร็จ อาจไม่ใช่แค่การเดินให้ถึงเป้าหมายเพียงอย่างเดียว แต่มันอาจหมายถึง การได้ลงมือทำ การต่อสู้
คนประเภท ข. ก็จะไม่ล้มเหลว เพราะ ไม่มีเป้าหมายใด ที่ต้องไปให้ถึง
ความสำเร็จ กับ ความล้มเหลว จึงเป็นแค่ความรู้สึกที่ต้องตีความและประเมินมันด้วยตัวเอง ของใครก็ของคนนั้น หากคนอื่นมองว่าเราล้มเหลว หรือ ประสบความสำเร็จนั่นก็เพราะ เขาประเมินเราจากความรู้สึกของเขา จากตัววัดของเขา ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับเรา และบ่อยครั้งที่ ความล้มเหลว มักจะเป็นเหรียญอีกด้าน ให้กับความสำเร็จที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ครับ.
โฆษณา