27 มิ.ย. 2023 เวลา 13:43 • ธุรกิจ

YUZU GROUP ปิดดีล 2 แบรนด์ดัง KOGORO Katsu และ Chicken Club Thailand

1) YUZU GROUP (ยูซุ กรุ๊ป) เชนร้านอาหารระดับพรีเมียมชื่อดังของประเทศไทย เดินเกมเร่งเครื่องรุกตลาดร้านอาหาร ทุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท ปิดดีล2 แบรนด์ดัง KOGORO Katsu (โคโกโระคัตสึ) ข้าวหมูทอดทงคัตสึต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น และ Chicken ClubThailand (ชิกเก้น คลับ ไทยแลนด์) ไก่ทอดสไตล์เกาหลี
เพื่อเสริมพอร์ตฟอลิโอร้านอาหารให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ รับเทรนด์อาหารญี่ปุ่น และอาหารเกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดตัวอีก 1 แบรนด์ใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 3 รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้ายอดขายปี 2566 เติบโตที่ 20%
2) นายปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร Founder & CEO บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP กล่าวว่า "ปีนี้นับเป็นปีที่น่าตื่นเต้นและน่าจับตามองมากๆ ในมุมของตลาดอาหาร และเครื่องดื่มในประเทศไทย หลังจากที่เราผ่านช่วงโควิด-19 มาจะเห็นได้ว่าในตลาดอาหารญี่ปุ่น และอาหารเกาหลีมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ในส่วนของหมวดอาหารข้าวหมูทอดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากได้รับความนิยมชื่นชอบในคนทุกกลุ่มทุกวัยทานได้ทุกเวลาและทุกโอกาส เป็นการขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบหมูทอดญี่ปุ่น และไก่ทอดเกาหลีเพื่อปูทางแผนการขยายธุรกิจและอัตรากำไรที่แข็งแกร่งทั้งระยะสั้นและระยะยาว และเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น”
3) KOGORO Katsu (โคโกโระ คัตสึ) ร้านหมูทอดทงคัตสึสูตรพิเศษส่งตรงจากเมืองนิงาตะ หรือเมืองแห่งลูกแพร์สีทองประเทศญี่ปุ่นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในไทย พร้อมเสิร์ฟความหวานฉ่ำของเนื้อแพรที่หาไม่ได้จากที่อื่น ถือเป็นส่วนผสมหลักของโคโกโระ สามารถทานคู่กับเมนูคัตสึกว่า 20 เมนู กลายเป็นมื้อพิเศษที่พาคุณกลับไปสู่ความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ
ด้วยการเลือกวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากแหล่งที่ได้มาตรฐานคุณภาพสูง ตั้งแต่ข้าวอิวาเตะจากประเทศญี่ปุ่นถูกเพาะปลูกโดยใช้น้ำ และสภาพอากาศที่เหมาะสมกับข้าวญี่ปุ่นที่สุด ทำให้ข้าวมีความหอมหวานลักษณะเป็นมันเงา และเนื้อสัมผัสที่พิเศษ เสิร์ฟในหม้อดินเก็บความร้อน ทำให้ข้าวยังอุ่นพอดีตลอดทั้งมื้ออาหารได้ความรู้สึกแบบญี่ปุ่นแท้ๆ โดย KOGORO Katsu มีจำนวนสาขาปัจจุบันทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ ซอย 7, เซ็นทรัลเวิลด์ และเมกา บางนา
4) สำหรับแบรนด์ Chicken Club Thailand ร้านไก่ทอดสไตล์สตรีทฟู้ดเกาหลี สูตรส่งตรงจากเกาหลีแท้ๆ ที่นำมาพัฒนาผสมผสานให้เข้ากับปากคนไทย นอกจากเมนูไก่ทอดที่เป็นไฮไลท์แล้ว ยังมีเมนูกระทะร้อน เมนูเส้นและเมนูเกาหลีมากมายเพลิดเพลินไปกับความลงตัวของสตรีทฟู้ดเกาหลีภายในร้านเดียว ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใจกลางเมียงดงและสนุกไปกับรสชาติแบบไม่มีขีดจำกัด เปิดให้บริการสาขาแรกที่สยามสยามแควร์ ซอย 7
5) ก่อนหน้าดีลนี้ YUZU GROUP มีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 7 แบรนด์ ได้แก่ Yuzu Omakase, Yuzu Suki, Yuzu Ramen, Yuzu Sushi Delivery, Yuzu Honey, Thai Thai Boat Noodles, Yuzu Ramen Express มีสาขาในประเทศจำนวน 13สาขา และสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศจำนวน 4 สาขา (ข้อมูล ณ พ.ค. 2566)
6) ซึ่งหลังจากที่ควบรวม 2 แบรนด์ล่าสุด คือ KOGORO Katsu และ Chicken Club Thailand ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนสาขารวมเพิ่มเป็น 17 สาขา และยังขยายเซ็กเมนต์ให้ครอบของตลาดร้านอาหารญี่ปุ่น และอาหารเกาหลีเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยยังคงเดินหน้าเร่งขยายสาขาของแบรนด์ในเครือ เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 10 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปี2566 จะมีจำนวนสาขารวมทั้งสิ้น 27 สาขา
7) สำหรับผลประกอบการในปี 2565 ของ YUZU GROUP มีรายได้รวมกว่า 430 ล้านบาท และกำไรมากกว่า 80ล้านบาท การเปิดเกมรุกในตลาดร้านอาหารอย่างต่อเนื่องในปี 2566 จะช่วยดันรายได้ให้มีการเติบโตอย่างน้อย 20%
8 ) นอกจากนี้นายปรมินทร์ ยังแย้มเซอร์ไพร์สอีกว่า เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ภายในไตรมาสที่ 3 นี้ เป็นกลุ่มเซ็กเมนต์ใหม่ที่ YUZU GROUP ยังไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้ตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณา