28 มิ.ย. 2023 เวลา 04:53 • ความคิดเห็น
ระยะเวลาไม่ได้เป็นปัจจัยให้คนที่คุณรักเปลี่ยนนิสัยเลยค่ะ เพราะอุปนิสัยคือสันดาน ที่ถูกเก็บกดไว้ภายใต้จิตสำนึก สงบไปสักพักก็อาจกลับมาใหม่ได้ค่ะ เราไม่รู้ว่าเขาโกหกคุณเรื่องใด แต่คิดว่าเรื่องโกหกที่ผู้หญิงเรารับไม่ได้ คงมีอยู่ไม่กี่เรื่อง
1. เหตุผลของการโกหกคืออะไรคะ ทุกการโกหกมักเกิดจากกลไกป้องกันตัวเอง ยกตัวอย่าง สามีเพื่อนเราโกหกว่านอนไม่หลับบ้าง มีงานต้องทำดึกดื่นบ้าง แต่เพื่อนเราจับได้ว่า เขาแอบดูหนังเรท X พร้อมร่องรอยในห้องเต็มไปหมด เพื่อนเราเป็นผู้หญิงประเภทดูหนังเรทแล้วร้องยี้ นางร้องห่มร้องไห้รับไม่ได้ เพราะอยู่กันมาตั้ง 6-7 ปี มาระบายให้เราฟัง เราก็ได้แต่นั่งถอนหายใจ! คุณใจกว้างพอไหม? หรือคุณจะปรับตัว? หรือคุณจะไปซักไซร์เรื่องนี้ จนผลักสามีออกไปทำมากกว่านี้?
2. เรื่องที่โกหกซ้ำๆ คือเรื่องใด หากเป็นเรื่องนอกใจไปเรื่อยๆ ประเภทไม่ยอมซื้อกินเป็นเรื่องเป็นราว แต่เวียนหน้าใหม่ไปเรื่อยๆ เราคิดว่าผู้หญิงอย่างเราคงต้องป้องกันตัวก่อนนะคะ รีบจัดการทรัพย์สิน คิดแผนสำรองหากมีลูกเต้าด้วยกัน ก่อนตัดสินใจยื่นคำขาด ผู้ชายส่วนใหญ่มักหมดเปลืองเงินทองไปกับเรื่องผู้หญิงนี่แหละ อย่ามัวแต่เศร้าสร้อย รีบจัดการยึดทรัพย์ก่อนเลยค่ะ
เรื่องที่โกหก มีเหตุผลการโกหกเสมอนั้นจริงอยู่
แต่เหตุผลการโกหก ก็มักล่อลวงเราอยู่เสมอ
เราจึงมักอภัยให้คนที่เรารักครั้งแล้วครั้งเล่า
โดยไม่รู้จักเข็ดหลาบ
เป็นกำลังใจให้นะคะ
โฆษณา