29 มิ.ย. 2023 เวลา 16:18 • ปรัชญา
เอาตัวเรา เป็นที่ตั้ง เลยครับ
อะไรควร อะไรไม่ควร
เรารู้อยู่แล้ว
ทำไปเลย เอาที่เราเข้าใจ
แต่ไม่ไป ตัดสินใคร
จากความคิดของเราก่อน
ส่วนใครจะอะไรยังไง
ให้เป็นเรื่องของเขา
ถ้าเรามั่นใจ ว่าเหมาะสม
แต่ละสถานที่ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม
กฎเกณฑ์ กฎระเบียบ เขามีมา เรารับรู้อยู่แล้ว
เมื่อในวันหนึ่ง เราเป็นผู้กำหนดบาง ก็คงอยากให้เชา เคารพ เช่นกัน
เพราะฉะนั้น เรารับรู้ว่า อะไรควรไม่ควร ลึกๆ
แค่เรื่อง ง่ายๆ ในกลุ่มเพื่อน ข้อตกลงของกลุ่ม หากมีใคร หรือ เพื่อนใหม่
มาแหกกฎ เรายังไม่พอใจ
เพราะฉะนั้น ก็คงไม่ต่างกัน
โฆษณา