1 ก.ค. 2023 เวลา 14:52

มิจเกลื่อนเฟซบุ้ค/ติ๊กตอก ชวนลงทุนใน GULF AMATA

ในขณะที่ดิฉันกำลังอัพเดทข่าวดาราและข่าวพิธาใบ้หวยในเฟซบุ้คอยู่นั้น ตามาร์กซักเคอร์เบิร์กก็ยิงแอดเรื่องการลงทุนเข้าหน้าฟีดดิฉันด้วยเพจชักชวนเข้าลงทุน เห็นแบบแว่ปๆ มีความเนียนด้วยการใช้รูปคุณสารัชถ์ แห่ง GULF มาชวนลงทุนด้วยขั้นต่ำเพียง 1,259 บาท แถมเอาสัญลักษณ์ กลต. และตลาดหลักทรัพย์มาแปะเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ชะตากรรมเดียวกับคุณวิกรม กรมดิษฐ์แห่ง AMATA ก็เคยโดนไปแล้วก่อนหน้านี้.......ซึ่ง ปัจจุบันกดเสิชไปก็ยังมีเห็นเพจที่กำลังหลอกให้ลงทุนอยู่เหมือนเดิม
1
เพจปลอมอันนี้ชื่อว่า "แจ้งข่าวทันหุ้น" พอเข้าไปดูในเพจก็คือเนียนใช้ได้ เพราะในเพจนางโพสข่าวหุ้นต่างๆ โดยเฉพาะข่าวที่เกี่ยวกับ GULF หรืออีกเพจที่ชื่อว่า "Amata แจ้งข่าวทันหุ้น" ซึ่งอันนี้ตลกเพราะเพจปลอมนี้นางแชร์วีดีโอที่คุณวิกรมออกมาเตือนเรื่องเพจปลอมด้วยจ้าาาา.....5555
3
หลังจากส่องเพจคร่าวๆของนาง ด้วยความอยากรู้ของอิฉันว่านางจะหลอกกันอีท่าไหน ก็เลยเข้าไปคอมเม้นในโพสนางว่าขอรายละเอียด นางก็ส่งข้อความมาให้ทันที พร้อมกับบอกราคาหุ้น GULF/AMATA เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ แล้วนางก็บอกว่าการลงทุนมีอยู่3แบบ แล้วสักพักนางจะขอคุยไลน์กับเราแทน....ซึ่งดิฉันก็แอดไปคุยกับนางต่อ 5555
พอแอดไปปุ้ป นางก็ทักมาละ ด้วยรูปปลอมที่ดูน่าเชื่อถือ พร้อมชื่อไลน์ที่ทำเป็นแอปใส่ชื่อนามสกุลจริง พร้อมกับห้อยท้ายคุณวุฒิทางการเงินต่างๆเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ
นางจะชวนบอกว่ามีการลงทุน 3ประเภท
1.แบบสั้น
2.แบบปันผล/ระยะยาว
3.กองทุนรวมผู้สูงอายุ
แล้วแต่ละอันก็มีหลายรูปแบบว่าจะลงทุนเริ่มกี่บาท ตั้งแต่หลักพันจนถึงหมื่น
1
แต่ละรูปแบบ นางก็จะบอกรายละเอียดมาอีกพรึ่บ พร้อมกับการันตีว่าได้เงินแน่นอน พวกนี้เวลาบอกว่าให้ผลตอบแทนเท่าไหร่ นางจะบอกผลตอบแทนหลักสัปดาห์มา แบบลงทุนได้เงินแน่ๆ สัปดาห์ละ3% เพราะพอบอกผลตอบแทนเป็นหลักอาทิตย์เนี่ยมันดูได้เยอะไง
4
พอคุยกันได้ลงตัวนางก็จะรีบปิดการขายด้วยการบอกให้ลงทุนเลยไหม พอเราบอกโอเค นางก็จะส่งเลขที่บัญชีมาให้เราโอนเงินไปให้ โดยเลขบัญชีมันเป็นชื่อคน แต่นางก็จะมีข้ออ้างต่างๆ และก็จะส่งเอกสารปลอมๆเพื่อจะบอกว่าชื่อของคนในบัญชีเนี่ย เป็นกรรมการบริษัท ซึ่งก็เชื่อได้ว่าคนนี้ น่าจะถูกหลอกให้ไปเปิดบัญชีอ่ะนะ (คุณวราพร สายพิมพ์ ใครรู้จักนางบอกนางไปแจ้งความหน่อยเด้อ)
3
โดยสรุปนะ อิฉันว่า อีพวกหลอกให้ลงทุนเนี่ย ไม่ว่าจะเนียนขนาดไหน เอ็ะแรก บอกผลตอบแทนเป็นรายสัปดาห์ เอ๊ะที่สองการันตีว่าได้เงินแน่นอน และถ้าสุดท้ายมีการโอนเงินให้เป็นชื่อคนนะ ชัด! แต่ถ้าสุดท้ายยังไม่ชัวร์จริงๆ ส่งมาให้เพจดอกเบี้ยสีทองไปตรวจสอบให้ได้คร่า เด่วจะไปแหกให้ดูว่าปลอมหรือจริง
มีแนบที่คุยไลน์กับนางมาให้ดูด้วย
โฆษณา