2 ก.ค. 2023 เวลา 12:09 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติรามคำแหง

เขาหลวงสุโขทัยครั้งเดียวพอ !!!

เมื่อวานวันที่ 1 กค. ผมได้ไปขึ้นเขาหลวงสุโขทัย
โดยผมได้เดินทางกับกลุ่มหารเฉลี่ย (ไม่ใช่ทัวร์) ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพื่อนๆนักเดินป่าของผมนี่แหละ
ก่อนเดินขอสักรูป
สำหรับเพื่อนๆที่อยากจะมาคนเดียว หรือเป็นกลุ่มเพื่อนๆ ครบครัว ฯลฯ ไม่อยากมาแบบทัวร์ สามารถมาได้ด้วยรถสาธารณะ ได้เลยลองหาข้อมูลจากอากู๋ได้
อันนี้วิวระหว่างทางเดินมาสักพัก
ที่นี่เป็นที่ที่มือใหม่ ไม่มีอุปกรณ์สามารถมาได้ เค้าจะมีเครื่องนอนอุปกรณ์ให้เราเช่าได้ ส่วนรองเท้า รองเท้าผ้าใบปกติก็เดินได้นะ อย่างเพื่อนผมมือใหม่ก็มารองเท้าผมใบนี่แหละ แต่ถ้าเป็นไปได้ ลงทุนกับรองเท้าเดินป่าหน่อยก็ดี ที่ดีเคทล่อน ราคาไม่แรงผมใช้อยู่ใช้มา10กว่าทริปละ ใส่ในชีวิตประจำวันปกติก็ได้ด้วย
คือกิ้งกือตัวเป้งมากกกกกก
ในเรื่องของความชันนั้น ช้านนนนชัน ผมที่เดินมาหลายที่ต้องบอกเลยว่าที่นี่ เหมือนปราบเซียน ซึ่งตัวผมเดินป่าทุกเดือนก็จริง แต่ผมเป็นคนไม่ออกกำลังกาย🤣
เนินสุดท้ายทำหลายคนเป็นตะคริว
บวกกับอากาศที่ร้อนมาก เหงื่อท่วม เหงื่อใหลเยอะก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เหนื่อยกว่าปกติก็เป็นได้
พี่เป้ ที่มาด้วยกัน ถึงกับล้มลงไปนอนเมื่อถึงจุดแคมป์
ที่นี่มีลูกหาบแบกของ ข้าวไข่เจียว กะเพรา และขนม น้ำ ขาย มือใหม่เดินตัวปริว ไม่ต้องพกกับข้าวมาก็ได้
มีห้องน้ำ และที่อาบน้ำ เย้ๆ เดินเปียกเหงื่อมาขนาดนี้ถ้าไม่ได้อาบน้ำบอกได้เลยว่า เน่า
กางเต็นท์เสร็จเดินสำรวจจุดชมวิว ฝนเทจ้าา แต่ลุยต่อ
กางเต็นท์กินข้าวเสร็จเรายังไม่อาบน้ำ ไปเดินสำรวจจุดชมวิวกันก่อน เดินไม่ถึงไหนตกจ้าา แต่ก็ลุยต่อไหวชิล
กับข้าวมือเย็นของกลุ่มเรา
กลับจากจุดชมวิวก็อาบน้ำอาบท่า ทำอาหารเย็นกินกัน และก็นั่งคุยกันชิลๆ จนกระทั่งฝนเทลงมาอีกรอบ!!
ก่อนฝนจะเท
แต่ละคนต่างแยกย้ายกันเข้าเต็ทน์ และมีบางคนน้ำซึมเข้าเต็นท์จนต้องกระเจิงกันอพยพหนีไปเต็นท์คนอื่นที่ไม่ซึม กลายเป็นผู้ประสบภัยกันอย่างเต็มตัว ส่วนผมนั้นหลับสนิทน้ำซึมแค่ปลายเท้านิดหน่อย แต่ไม่โดน
ทะเลหมอกเช้านี้
"ข้อดีของการที่ฝนตกคือ พอมั่นใจได้ว่าจะมีทะเลหมอก"
เช้าเราตื่นกันตี5 และเริ่มเดินกันไปยังผานาราย เพื่อที่จะชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ด้วยความที่ฟ้าปิด เราก็ไม่ได้เห็นกัน ทะเลหมอกก็ตอนแรกมีนิดเดียว แต่สักพักก็เริ่มเยอะขึ้น ถ่ายรูปกันเสร็จเรากลับแคมป์ไปทำอาหารเช้า กินเสร็จก็เก็บของเดินลง ขึ้นรถกลับกรุงเทพกัน
จบกันไปแล้วนะครับสำหรับทริปนี้ ก็ฝากเพื่อนๆเป็น กลจ.ให้กันด้วยแล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าสิ้นเดือนนี้ ติดตามกันไว้นะ