3 ก.ค. 2023 เวลา 13:23 • ท่องเที่ยว
โอซากะ

Osaka เมืองดังสุดปังกับตัวแม่

พูดถึงจุดเช็กอินพักร้อนของใครหลายคน หนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่ใครไปก็ตกหลุมรักก็คือ เมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนว่ามากับตัวแม่ทั้งทีต้องได้รูปสวย ๆ กลับบ้านมาการันตีถึงความปังของเมืองนี้กันค่ะ
มากันที่จุกเช็กอินแรกของเมืองนี้กับปราสาทที่อยู่คู่กับเมืองมาอย่างยาวนาน ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) มีจุดเด่นอยู่ที่สวนที่อยู่รอบ ๆ ตัวปราสาท ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงามและปราสาทที่มองแวบเดียวก็รู้ได้เลยว่านี่แหละปราสาทโอซาก้า โดยถ้าใครมาทันในช่วงเดือนเมษา บริเวณสวนรอบ ๆ ปราสาทโอซาก้าก็จะเต็มไปด้วยดอกซากุระที่ออกดอกบานสวย เหมาะกับการถ่ายรูปเช็กอิน โพสต์รูปลงโซเชียลก็ดี หรือจะเก็บไว้ดูเป็นความทรงจำก็ปังไม่แพ้กัน
น่าเสียดายที่ปีนี้ดอกซากุระบานเร็วไปหน่อยทำให้ในจังหวะที่เราไปก็แทบไม่มีดอกซากุระให้ชมแล้วค่ะ เลยได้แต่เก็บภาพคู่กับดอกไม้ที่ยังบานอยู่หน้าปราสาทมาฝากกัน
แวะเปลี่ยนชุดมาที่จุดเช็กอินถัดมากับป้ายที่โด่งดังที่สุดในเมืองโอซาก้า ป้ายกูลิโกะ (Glico Sign) ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านร้านค้าและอ้าแขนรอรับนักท่องเที่ยวอย่างเรามาเยือน แน่นอนว่าการจะหามุมที่มีคนน้อยในจุดนี้หาได้ค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหาไม่ได้เลย อาจจะต้องใช้เวลารอสักหน่อย แต่ส่วนตัวเรารีบนิดหน่อยเพราะค่ำแล้วร่างกายก็เริ่มหิว ของกินแถวนี้มีร้านดังร้านอร่อยเยอะมากก เลือกทานแทบไม่ถูกเลยทีเดียว
ขึ้นเช้าวันใหม่ต้องไปเช็กอินที่สวนสนุกระดับโลกที่เป็นHighlightsของเมือง Universal Studios, Japan จุดถ่ายรูปที่ฮอตที่สุดก็คือหน้าลูกโลกนั่นเอง รอบนี้ตื่นและออกเดินทางจากที่พักตั้งแต่ตี5 แบบทุ่มสุดตัว แวะรับประทานอาหารเช้าที่แม็คโดนอลและเดินมาถ่ายรูปที่ลูกโลก Universal ด้านหน้าสวนสนุก ชวนให้รู้สึกเด็กลงไปอีก10ปี หลังจากนั้นก็ไปต่อคิวเข้าสวนสนุกตั้งแต่ก่อนสวนสนุกเปิดเลยค่ะ แอบกระซิบว่าสวนสนุกที่นี่จะเปิดก่อนเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง มาก่อนได้เปรียบนะ🤩
โซนใหม่ล่าสุดที่ทุกคนต้องมาเช็กอิน Super Nintendo World หรือก็คือโซนมาริโอ้ที่เรารู้จักกัน โดยด้านในโซนอาจไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางมากนักเมื่อเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาที่โซนนี้ทั้งคนต่างชาติและคนญี่ปุ่นเอง โดยส่วนตัวเราเลือกที่จะไปวันธรรมดาก็ยังมีคนเยอะในระดับที่เรียกได้ว่าแค่เดินสวนไหล่เกือบจะชนกันแล้วค่ะ แต่ในโซนนี้ก็จะมีมุมชั้นสองกับบนเครื่องเล่น Yoshi's Adventure ที่จะสามารถมองเห็นและถ่ายรูปออกมาได้ทั้งโซน เราแนะนำเลย
ถ่ายรูปกันมาเยอะแต่ก็ยังพลาดไม่ได้ที่จะมาถ่ายรูปในโซนที่ฮิตที่สุดตลอดกาลโซนนึงของที่นี่ก็คือ The Wizarding World Of Harry Potter กับเมนูสุดฮิตอย่าง Butterbeer รสชาติหวานเย็นซาบซ่าหอมกลิ่นเนยและฟองครีมด้านบนก็ผสมผสานกับตัวน้ำได้อย่างลงตัว แถวยาวไปนิดแต่รอไม่นานมากก็ถึงคิวแล้วค่ะ ที่นี่จะมีขายทั้งแบบแก้วพลาสติกธรรมดา แก้วพลาสติกแบบที่เก็บได้ และแก้วแบบแสตนเลส ส่วนตัวเราเลือกแก้วพลาสติกแบบเก็บได้มาสะสม น่ารักมากเลยค่ะ สายแฮรี่พอตเตอร์ ห้ามพลาด
นี่ก็เป็นเพียงแค่แลนด์มาร์คคร่าว ๆ ของเมืองโอซาก้าเท่านั้น สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ความอลังการและความเจริญของเมืองนี้ยังไงก็ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิตจริง ๆ ค่ะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง และการเดินทางได้มอบความรู้สึกดี ๆ ให้กับเรา เจอกันใหม่ในทริปหน้าสวัสดีค่ะ