3 ก.ค. 2023 เวลา 01:29 • ปรัชญา

วันที่ 102 ปกป้องความคิดของคุณ

สุภาษิต 23:7เพราะเขาเป็นเหมือนคนที่คอยนับอยู่ข้างในเขาพูดกับเจ้าว่า <<จงกินและดื่มเถิด>>แต่ใจของเขามิได้อยู่กับเจ้า
ความคิดของเราควบคุมทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งหมดที่มีอิทธิพลต่อความคิดของเราซึ่งส่งผลต่อความรู้สึกของเรา และความรู้สึกของเราก็ส่งผลต่อการกระทำของเรา ทุกอย่างเริ่มต้นที่ใจ
คุณไม่ต้องรับผิดชอบต่อความคิดเร่ร่อนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผุดขึ้น หรือผ่านเข้ามาในหัวคุณจากบทสนทนาที่คุณแอบได้ยิน หรือสิ่งที่คุณเห็นโดยบังเอิญ
สิ่งที่คุณรับผิดชอบคือ ความคิดที่คุณเลือกยึดมั่นไว้ และคิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า นี่เป็นส่วนที่ขาดความรับผิดชอบ แม้แต่คริสเตียนเก่าแก่มากมาย
ข้าพเจ้ารู้จักคนจำนวนมากที่เชื่อในพระคริสต์อย่างแท้จริง แต่พวกเขากำลังดูทีวีที่ไร้สาระ ฟังวิทยุขยะ และอ่านนิตยสาร และนวนิยายที่ไม่มีคุณค่าใด ๆ
สิ่งที่คุณใส่ไว้ในความคิดจิตใจย่อมจะออกมาในพฤติกรรม และความเชื่อของคุณ ทีทำให้คุณอ่อนกำลัง และทำให้ค่านิยมของคุณอ่อนแอ เพราะความคุ้นเคยกับมัน เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่รบกวนคุณอีกต่อไป นั่นคือสัญญาณไฟเตือนว่า คุณได้ผ่านพ้นเกณฑ์แล้ว
วิธีหนึ่งที่ซาตานพยายามทำให้บาป และพฤติกรรมเบี่ยงเบนที่รับไว้คือ เรื่องราวที่ทำให้คุณหัวเราะได้ เมื่อคุณหัวเราะ ขอบเขตของคุณจะลดต่ำลง หากซาตานทำให้คุณหัวเราะกับบางสิ่งที่ผิดหรือบาปผิด แสดงว่าคุณพ่ายแพ้ในการต่อสู้ไปแล้ว บาปไม่ใช่เรื่องตลก มันแขวนพระเยซูไว้บนไม้กางเขน
สิ่งที่ได้เรียนรู้
-อยากล้อเล่นกับความบาป ..เพราะความบาปทำให้พระเยซูต้องสละชีวิตมาแล้ว
-ทุกอย่างเริ่มต้นที่ความคิด
-ฝึกควบคุมความคิด คิดแต่สิ่งดี สิ่งที่ใช่ สิ่งที่ชอบ
-อย่าไปยุ่งกับความคิด..ที่ไม่ใช่ ไรสาระ
โฆษณา