5 ก.ค. 2023 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการพก Power Bank ขึ้นเครื่องบิน

บินรอบล่าสุด เราเจอคนที่โดยยึด Power Bank หลายคนเลย สาเหตุหลักๆที่เราเจอคือ Power Bank ไม่ได้ระบุความจุที่ชัดเจนเอาไว้ เจ้าหน้าที่ที่สนามบินเค้าเอาแว่นขยายส่องเลยนะ ว่าความจุเราเกิดกว่าที่กำหนดไหม
นี่เห็นแล้วก็แอบเสียดายแทน วันนี้เลยเอาความรู้เกี่ยวกับการเอา Power Bank ขึ้นเครื่อง มาให้ทุกคนรู้กัน ว่าเราสามารถเอา Power Bank ขนาดไหนขึ้นเครื่องได้บ้าง แล้วมีเงื่อนไขอะไร
  • ห้ามโหลด Power Bank ใต้ท้องเครื่องเด็ดขาด แต่เราสามารถเอาใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องได้
  • Power Bank ที่เอาขึ้นเครื่องได้ ความจุจะต้องไม่เกิน 32,000 mAh หรือ ไม่เกิน 160 Wh
  • Power Bank ที่ความจุระหว่าง 20,000 - 32,000 mAh หรือ ระหว่าง 100 Wh - 160 Wh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ แต่ไม่เกิน 2 ชิ้น
  • Power Bank ที่ความจุน้อยกว่า 100 Wh หรือ 20,000 mAh สามารถนำติดตัวขึ้นเครื่องได้
  • Power Bank จะต้องระบุความจุที่ชัดเจน ถ้าไม่ระบุความจุที่ชัดเจน จะไม่รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินได้
ตอนนี้โทรศัพท์ หรือว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องอยู่คู่ตัวเราตลอดเวลา เพราะฉะนั้น Power Bank ที่เป็นตัวสำรองพลังงานเลยถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก ก่อนเดินทางอย่าลืมดูข้อกำหนดเหล่านี้ด้วยนะ
พิกัดของ Power Bank ที่เราใช้ในทุกทริป เราใช้สำหรับชาร์จโทรศัพท์ 2 เครื่อง + Pocket Wifi ยังเหลือๆ ชาร์จได้ทั้งแบบ Wireless และ สายชาร์จ
PowerBank 20000 mAh น้ำหนัก 320 กรัม
สายชาร์จเร็ว
Instagram : Travelling As A Couple
โฆษณา