3 ก.ค. 2023 เวลา 08:39 • ปรัชญา
อันนี้จะเเล้วเเต่บริบทตามสถานการณ์ เเล้วเเต่ปัจจัยเเละความสามารถ
สิ่งที่เราอยากได้ สิ่งที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเรื่องความต้องการด้านปัจจัยภายใน เช่น ความต้องการในการทำให้คุณภาพชีวิตของเรารวมถึงคนที่เรารักดีขึ้น ในเเง่ของการเรียนรู้ในสิ่งที่เราอยากเพิ่มเติมก็ดี, เรื่องของคุณทรัพย์ในการใช้จ่ายเพิ่มเติมก็ดี, ในการทำตามความฝันก็ดี ถ้าหากทำได้ดีในจุดนี้ นอกจากจะสนองความต้องการของตนเองแล้วยังส่งผลดีต่อผู้อื่นด้วยแต่ถ้า ไม่สามารถทำได้หรือทำออกมาเเล้วไม่ได้ดีเท่าที่ควยก็ถือว่าได้ลองทำมันเเล้วรู้ว่าควรจะไปต่อยังไงได้ดียิ่งขึ้น
'สิ่งที่เหมาะสม ' ถ้าหากเผอิญว่า เราทำในสิ่งที่ชอบไม่สำเร็จ แต่กลับทำอีกสิ่งที่ไม่ได้ชอบได้ดีกว่าก็ดี, ทำในสิ่งที่ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจทั้งด้านที่ตัวเราโอเคกับมันหรือสถานการณ์บังคับก็ดี, หรือเลือกเส้นทางในเเต่ละอย่างก็ดี ตราบใดที่เรารู้จักประมาณตัวเองไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าตนเองอึดอัดกับมันย่อมคือเรื่องดี ในมุมกลัยกันถ้าเราเน้นแต่สิ่งที่เหมาะสมมากเกินไปจนตัวตนของตัวเองเสียไปอันนี้ย่อมไม่ดีเเน่ ไม่ว่าจะมาจากคนอื่นหรือตัวเราเองก็ตาม
ฉะนั้น เเต่ละคนจะมีคำตอบของตนไม่เหมือนกันในเเต่ระบริบท ในเเต่ละสถานการณ์ที่แต่ละคนพบเจอไม่เหมือนกัน ทุกๆอย่างย่อมมีการยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์ ให้เหมาะสมต่อตนเองและผู้อื่น ย่อมไม่มีผิดถูกตัวเราเองนั้นจะรู้ดีที่สุด
โฆษณา