3 ก.ค. 2023 เวลา 15:25 • ท่องเที่ยว
ตลาดมหาชัย

รีวิวเดินเที่ยวตลาดมหาชัย แห่งเมืองสมุทรสาคร ตลาดที่มีมากกว่าของกินของทะเล

ตลาดมหาชัยนับว่าเป็นแหล่งเลือกซื้ออาหารทะเลที่ขึ้นชื่อมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ด้วยชัยภูมิที่ตั้งที่อยู่ใกล้ทะเล ทำให้อาหารทะเลของที่นี่เลื่องชื่อลือชาเรื่องความสดเป็นอย่างยิ่ง
รูปภาพโดยผู้เขียน
ที่นี่มีสินค้าอาหารทะเลสดจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึก กุ้ง ปู หอย และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี ผัก ผลไม้ ปลาเส้น ของแห้งต่าง ๆ ไว้คอยบริการด้วยเช่นกัน เรียกว่ามาที่ตลาดมหาชัยที่เดียวครบครันทุกความต้องการกันเลยทีเดียว
รูปภาพโดยผู้เขียน
ส่วนเรื่องราคาสินค้า ที่ตลาดมหาชัยก็แฟร์และชัดเจนกับผู้บริโภคมาก ๆ เพราะแปะป้ายราคาสินค้าของสดกันให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า สินค้าตัวนี้ราคาเท่าไร แพงหรือถูกผู้บริโภคก็พิจารณากันเอาเอง ส่วนตัวผมมองว่า ราคาสินค้าของที่นี่ไม่แพงเลย
รูปภาพโดยผู้เขียน
ที่ตลาดมหาชัยยังมีบริการ "ลูกหาบ" กันอีกด้วยนะครับ คือไม่ต้องกังวลว่าจะซื้อสินค้าเยอะเกินไปจนถือไม่ไหว เพราะบริการลูกหาบเหล่านี้จะนำสินค้าไปส่งท่านถึงที่รถกันเลยทีเดียว สะดวกสบายมาก ๆ ส่วนค่าบริการลูกหาบสอบถามก่อนการให้บริการได้เลย
รูปภาพโดยผู้เขียน
นอกจากอาหารทะเลสด ๆ แล้ว ย่านตลาดมหาชัย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว แม่น้ำ วัดวาอาราม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เอาไว้บริการอีกด้วย สอบถามจากพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นได้เลย
รูปภาพโดยผู้เขียน
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตลาดมหาชัยแตกต่างจากตลาดอื่น ๆ คือความหลากหลายทางวัฒนธรรม และความมีน้ำใจไมตรีจิตของคนที่นี่ที่เขาแสดงออกอย่างชัดเจนถึงความเป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเองมาก ๆ ทุกเรื่องราวที่สอบถาม เรามักจะได้รับคำแนะนำดี ๆ เปื้อนรอยยิ้มกลับมาเสมอ
Captain M
โฆษณา