4 ก.ค. 2023 เวลา 02:28 • ท่องเที่ยว
เวียดนาม

ส่องที่เที่ยว เวียดนามกลาง จุดที่ต้องเช็คอิน เที่ยวเพลินจนไม่อยากกลับไทย

เว้ ฮอยอัน และดานังถือเป็นที่ท่องเที่ยวติดชายทะเล ตั้งอยู่ในภาคกลางของเวียดนาม เป็นอดีตเมืองท่าเเละหมู่บ้านชาวประมง ที่นี่จึงเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ สิ่งสวยงามตามธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวสมัยใหม่ และอาหารอร่อยขึ้นชื่อ เช่น ก๊วยเตี๋ยวหมี่กว่าง
เวียดนามเดินทางไปได้ไม่ยาก ใช้เวลาไม่นาน เพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ เรานี่เอง นั่งเครื่องบินไปเพียงชั่วโมงครึ่งก็ถึงที่เวียดนามแล้ว วันนี้ผมจึงจะมาเเนะนำที่ท่องเที่ยวกันครับ
ชวนหลุดเข้าไปในโลกเสมือนของยุโรป ที่ไม่ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกล ที่ Banahills ได้ยกเอาความเป็นยุโรปมารวมไว้แล้ว เราจะได้ประสบการณ์การนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิวธรรมชาติเบื้องล่าง ก่อนจะไปถึงบาน่าฮิลล์ มีตึกสวยๆ แนวฝรั่งเศสตั้งอยู่บนยอดเขา มีเครื่องเล่นในสวนสนุก Fantasy Park มีสวนดอกไม้แห่งความรัก และอีกหนึ่งไฮไลท์คือสะพาน golden bridge กับมือยักษ์ใหญ่ ให้เราได้เดินชมวิวเบื้องล่างได้แบบ 360 องศา
วัดเจดีย์เทียนมู่ มีเจดีย์สูง 7 ชั้น ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหอม บริเวณโดยรอบมีความร่มรื่นสวยงาม ซึ่งมีตำนานเล่าขานเรื่องเทพธิดา ที่บอกว่าวันหนึ่งจะมีผู้ยิ่งใหญ่มาสร้างเจดีย์ตรงบริเวณนี้และนำสันติสุขมาสู่เมือง และหลังจากนั้นมีขุนนางมาสร้างเจดีย์ไว้ตรงจุดนี้แล้วตั้งชื่อว่า เจดีย์นางฟ้า หรือ Chua Thien Mu
ย่านเมืองเก่าฮอยอัน หรือ Hoi An Ancient Town เป็นเมืองมรดกโลกโดยยูเนสโก้ ตั้งแต่ พ.ศ.2542 ซึ่งเป็นเมืองท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมท้องถิ่นของฮอยอัน เวียดนาม และของต่างชาติไว้ได้อย่างสวยงามลงตัวและมีเอกลักษณ์ มีการอนุรักษ์อาคารเก่าแก่เอาไว้เป็นอย่างดี ให้เราได้เพลิดเพลินกับการเที่ยวชมเมือง และยังมีร้านค้าแบบดั้งเดิม มีร้านอาหารริมน้ำ และวิถีชีวิตเรียบง่ายที่เราจะได้เห็น
วัดลินห์อึ๋ง ตั้งอยู่บนเกาะเซินตร่า ทางเหนือของเมืองดานัง วัดสำคัญของเมืองดานังที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่ มีรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมสีขาวยืนหันหลังให้ภูเขา หันหน้าออกทะเล เพื่อเป็นการปกป้องชาวบ้านที่เดินทางออกไปท้องทะเล ตรงจุดนี้เราจะเห็นวิวทะเลสวยงาม พร้อมบรรยากาศดีๆ และต้องไม่ลืมขอพรกับองค์เจ้าแม่กวนอิม ที่นี่ขึ้นชื่อในการขอพรเรื่องสุขภาพ รวมไปถึงการขอลูก การทำมาค้าขาย และความแคล้วคลาดปลอดภัย
นครจักรพรรดิ แห่งนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของวังหลวงมาก่อน เราจึงได้เห็นความสวยงามของพระราชวัง มีสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีน มีกำแพงเมือง 3 ชั้น มีปืนใหญ่ 9 เทพเจ้า ตัวแทนของธาตุทั้ง 5 คือ โลหะ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน และอีก 4 เทพเจ้าตัวแทนแห่งฤดูกาลทั้ง 4 ฤดู ภายในยังมี พระราชวัง วัด สวนดอกไม้ และอีกหลายจุดให้เดินชมพร้อมเรียนรู้เรื่องราวของความยิ่งใหญ่ในอดีตทั่วนครจักรพรรดิ
สะพานมังกร ดานัง เป็นสะพานขนาดใหญ่ ที่มีมังกรขนาดใหญ่พาดผ่านแม่น้ำฮัน มีความยาวถึง 666 เมตร กลางวันยังว่าสวยงามแล้ว แต่ไม่ควรพลาดชมสะพานมังกรในยามค่ำคืน เพราะจะมีการเปิดไฟส่องสว่างสวยงามด้วยหลอดไฟ LED และไม่ควรพลาดชมการแสดงพ่นน้ำพ่นไฟ ที่พ่นออกมาจากปากมังกรได้จริงๆ ซึ่งตรงจุดนี้ใครอยากจะชมใกล้ๆ ก็สามารถล่องเรือเพื่อมาชมได้
กิจกรรมที่ไม่อยากให้พลาดเมื่อมาเยือนฮอยอัน คือการนั่งเรือกระด้งที่หมู่บ้านกั๊มทาน ความสนุกสนานของการนั่งเรือที่มีรูปร่างเป็นวงกลม หมุนล่องลอยไปตามแม่น้ำ ราวกับล่องแก่งยังไงยังงั้น เป็นเพียง 10 จุดที่สุดต้องเช็คอินที่นำมาฝากกัน แต่ถ้าอยากไปชมมากกว่านั้น ต้องไปท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ด้วยตัวเอง ไม่แน่คุณอาจจะได้ที่เที่ยวสุดประทับใหญ่ใหม่ๆ นอกเหนือจากนี้ก็เป็นได้
โฆษณา