4 ก.ค. 2023 เวลา 06:52 • ท่องเที่ยว
สุราษฎร์ธานี

ลาออกไปเช็กอิน 4 วัน 3 คืน ทริป สตูลถึงสุราษฎร์ !!

แค่เริ่มจั่วหัวมาผมก็เขียนผิดแล้วครับ ต้องขออภัยผู้อ่านทุกๆ ท่านมา ณ ที่นี้ด้วย ทริปนี้ถือกำเนิดขึ้นมาจาก ผมและพ่อแม่บังเกิดเกล้านั้น เราออกเดินทางไปเยี่ยมญาติกันที่จังหวัดสตูล แต่จุดเริ่มต้นของทริปไม่ได้อยู่ที่สตูลนะครับ จุดเริ่มต้นจริงๆ ของทริปนี้เราไปสตาร์ทกันที่จังหวัดสงขลา ถือว่าเป็นความผิดพลาดของผมเองที่เขียนชื่อทริปผิดไป งั้นผมขอจัดเต็มรูปสวยๆ มาฝากผู้อ่านทุกท่านให้สาแก่ใจในความผิดครั้งนี้ เผื่อว่ารูปที่ตั้งใจถ่ายเองกับมือ พอจะทุเลาความสับเพร่าของผมเองได้ งั้นเราไปเริ่มทริปกันเลยยย
วันที่ 1 เริ่มสตาร์ท ที่หาดสมิหลา
กล่าวโดย ผมเอง
เดินเล่น+ขับรถเรียบชายหาดสมิหลา
ภารกิจเยี่ยมญาติที่จังหวัดสตูลเสร็จสิ้น 3 พ่อ-แม่-ลูก ก็ขับรถตรงดิ่งไปเที่ยวจังหวัดสงขลากันแบบ one day trip กันก่อน เพราะคืนนี้เรามีโปรแกรมไปนอนที่ตรัง ก่อนจะขับรถเที่ยวไปเรื่อยๆ ถึงวันที่ 3 ก.ค. ที่เราต้องมีไฟลท์บินกลับบ้านที่สนามบิน สุราษฎร์ธานี โดยวันแรกของทริป เรามุ่งไปยังหาดสมิหลาก่อนเลย เพื่อรับบรรยากาศแห่งท้องทะเลแบบเต็มปอด แต่ด้วยเวลาที่เราไปถึงนั้นเป็นช่วงบ่าย ความสวยของทะเลก้พ่ายแพ้ให้กับแดดที่แผดเผาแน่นอน 555 ถึงหาดสมิหลาปุ้ป 10 นาที กลับขึ้นรถดีกว่า
ขับรถเที่ยวก้พอเนอะ ปะป๊า มะม๊า :D
การที่เท้าได้สัมผัสกับหาดทราย ก็ถือว่าเป็นการมาทะเลโดยสมบูรณ์แล้ว ของวัยรุ่นตอนปลายแบบผม และวันรุ่ยใกล้เกษียณอย่างพ่อกับแม่ 55555 เราจึงเน้นขับรถชมเมือง เลาะตามริมหาดไป อย่างน้อยแอร์เย็นๆ ก็พอทำให้วิวทะเลสวยขึ้น 10 เท่า
ขับวนจน GPS บอก พักก่อน เราก็เริ่มเปลี่ยนจุดหมายไปยังสถานที่ต่อไปทันที
มัสยิดกลาง จ.สงขลา
ผมชอบความรู้สึกที่ได้เจออะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ต้องบอกก่อนว่าตัวผมเองและครอบครัวเป็นชาวมุสลิมแต่เดิม กิจวัตรประจำวันของเราที่หลายๆ คนก็คงทราบกันดีก็คือการละหมาด ผมเองก็ไปมัสยิดอยู่บ่อยๆ ด้วยคงามเคยชินกับมัสยิดแถวบ้าน การละหมาดที่มัสยิดกลางจึงให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป แน่นอนว่าในเรื่องของศาสนสถานแล้ว ที่นี่เหมือนกับว่าเราไม่ได้อยู่ในเมืองไทยเลยสักนิด หากไม่มีธงชาติไทยตรงหน้ามัสยิดเพื่อเป็นหลักฐานว่าที่นี่ประเทศไทย 5555
ความวิจิตรงดงาม ความแปลกใหม่ ความใหญ่โตมโหฬาร มันทำให้ผมเซอร์ไพรส์กับการมาเยือนมัสยิดกลางแห่งนี้เป็นอย่าง และแน่นอนว่าตัวผม ไม่พลาดที่จะละหมาดในมัสยิดแห่งนี้......แอบกระซิบบอกหน่อยว่าร้านอาหารตามสั่งข้างมัสยิดนั้น โคตรอร่อย สายเนื้อต้องห้ามพลาดเลยล่ะ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น อร่อยซะจนลืมถ่ายรูปเก็บไว้เลย
ขับรถยิงยาวไปจังหวัดตรัง
โอ้ เที่ยวเพลินจวนจะเย็นแล้ว แพลนของเราก็คือ คืนนี้ ต้องนอนที่จังหวัดตรังเพราะทริปต่อไปของเราคือการตะลุยเกาะชื่อดังของจังหวัดตรัง จะเที่ยวให้หนำใจเลยยยยย ไว้เจอกันตอนที่ 2 นะคร้าบ อย่างลืมกดติดตามกันไว้ด้วยน้าาา