9 ส.ค. 2023 เวลา 09:17 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
กรุงเทพมหานคร

"Something in the Rain" เมื่อได้ดู ก็รู้สึกเหมือนได้ถูกรักไปด้วยเลย

"Something in the Rain - สื่อรักในสายฝน" เป็นผลงานการกำกับของ 'แอนพันซอก' ฉายตอนแรกเมื่อปี 2008 ปัจจุบันก็ผ่านมา 5 ปีแล้ว แต่เรื่องราวก็ยังคงสื่อความหมายได้ดีไม่มีเปลี่ยน
  • และที่ต้องกล่าวถึงคุณแอนพันซอกก็เพราะว่าในโพสถัดๆไปเราจะมารีวิวผลงานของเขากันอีก
โปรเจคนี้เดิมทีชื่อว่า "Pretty Noona Who Buys Me Food" แค่ชื่อโปรเจคก็ดูน่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ?
โดยคำว่า 'Noona' ในภาษาเกาหลีแปลว่า 'พี่สาว'เป็นคำที่รุ่นน้องฝ่ายชายจะใช้เรียกรุ่นพี่ฝ่ายหญิง ในประโยคข้างต้นจึงแปลว่า "พี่สาวสุดสวยช่วยเลี้ยงข้าวผมหน่อย~" ซึ่งเป็นกิมมิกหลักความน่ารักของคู่พระนางเลย
น่าร้ากกกก
สื่อรักในสายฝน เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของ 'ยุนจินอา' และ 'ซอจุนฮี' จากสถานะพี่สาวและน้องของเพื่อนที่ชอบเลี้ยงข้าวกันไปมา สู่การพัฒนาความสัมพันธ์กลายเป็นคนรัก
ซีรีส์เปิดเรื่องได้หวานฉ่ำชื่นมื่น เลิฟไลน์ดีมากสัมผัสได้ถึงความรักที่ทั้งคู่มอบให้แก่กัน ต่างฝ่ายต่างรัก ต่างทะนุถนอม ต่างเติมความเข้าอกเข้าใจ รวมไปถึงการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนานาของพระนาง
แฟนเด็กมันขี้อ้อน ขี้เอาใจ
อุปสรรคหลักก็คือ 'แม่นางเอก' ตัวละครที่สะท้อนค่านิยมและความเชื่อแบบคนสมัยก่อนออกมาได้น่าหมั่นไส้สุดๆ คนเขียนบทใจร้ายมาก วางคาแรคเตอร์แม่นางเอกได้ใจร้ายแบบไม่มีการโอนอ่อนใดๆ ตลอดทั้ง 16 ตอนรำคาญแม่นางเอกไปแล้ว 10 ตอน เราถึงกับว่าตอนไหนดาวน์ๆก็คือพักใจก่อนจ้าไปต่อไม่ไหว~
นอกจากเรื่องราวทางฝั่งครอบครัวแล้ว ยังมีเรื่องเกี่ยวกับสังคมการทำงาน สถานะชายเป็นใหญ่ ที่จินอาจะต้องเจอ หรือภาพลักษณ์ครอบครัวของจุนฮีที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งทุกๆเรื่องดีเรื่องร้ายล้วนผูกกันเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามและอยากเอาใจช่วยให้ทั้งจินอาและจุนฮีผ่านพ้นไปใหัได้
เป็นคู่ที่เราอยากเห็นเขารักกันไปนานๆเลยอ่ะ
เราชอบการวางโครงเรื่องของซีรีส์นะ ช่วงหวานฉ่ำก็หวานสุดๆ แต่ช่วงอุปสรรคก็มาหนักจริง มันเลยรู้สึกว่าอารมณ์ทั้งสองด้านไปสุดกราฟ ดูแล้วอิน อยากติดตามต่อ
ส่วนนักแสดงหลักก็เคมีดีมาก "ซนเยจิน" กับบท 'ยุนจินอา' ดีมากกกก รู้สึกได้ถึงความธรรมชาติของตัวละครเลย เราแทบไม่ได้มองเขาเป็นซนเยจินเลยด้วยซ้ำ เรามาว่าเขาคือจินอาจริงๆ จากที่สังเกตเยจินจะมีการใช้วิธีการพูดแบบเนิบๆลากเสียงช้าๆ ซึ่งเรามองว่าเหมาะกับตัวละครจินอามากๆ ที่บุคคลิกจะเป็นคนโอนอ่อน ไม่อยากมีปัญหา ไม่อยากมีเรื่องกับใคร
ชอบซนเยจินจากเรื่องนี้เลย ความธรรมชาติของตัวละครที่แสดงออกมาทำได้ดี
ส่วนพระเอกของเราอย่าง "จองแฮอิน" กับบท 'ซอจุนฮี' (โปรดจำชื่อของแฮอินไว้ให้ดีนะคะเพราะเราจะรีวิวผลงานเขาอีกเพียบ55555) กับบทจุนฮีน้องชายของเพื่อน ทุกคนนน~เขาคือพ่อไมโครเวฟแสนอบอุ่น คาแรคเตอร์ ยิ้มเก่ง อ้อนเก่ง แต่บทจะปกป้องก็ดูเข้มแข็งเอาใจใส่ แฮอินแพร่กระจายความอบอุ่นได้ดี๊ดีในบทนี้ แล้วเราจะไม่อิจฉาจินอาได้ไงหล่ะ ก็พ่อพระเอกของเราน่ารักซะขนาดนี้
ตกหลุมรักแฮอิน ตกหลุมรักคาแรคเตอร์จุนฮี
และนอกจากนักแสดงหลัก ยังมีนักแสดงคนอื่นที่เข้ามาสร้างสีสันในเรื่องอีกคับคั่ง โดยเฉพาะ "แฮยอนกิล" ที่มารับบท แม่ของจินอา ที่เราพูดถึงไปตอนต้น
สำหรับ "Something in the Rain" เรื่องราวมันอาจจะไม่ได้หวือหวามากมายอะไร แต่มันทัชใจเรานะ ทำให้รู้เลยว่าความรักธรรมดาๆเนี่ยแหละมันมีอนุภาพมากมายที่ขับเคลื่อนให้คนสองคนสองคนทำอะไรให้แก่กันได้มากมายเหลือเกิน
มันทำให้จุนฮีเรียนรู้ว่าจะรักยังไง มันทำให้จินอารู้ว่าความรักทำให้เธอเติบโตมากขึ้นแค่ไหน รู้สึกฟลูฟิลอย่างบอกไม่ถูก ตอนจบตามสไตล์เกาหลีอ่ะเนาะ ปลายเปิดสุดๆ แต่ก็หวังว่าจุนฮีและจินอาจะยังคงรักกันแบบนี้ตลอดไป
ละมุน~
ตอนนี้ "Something in the Rain" สามารถรับชมทั้ง 16 ตอนได้แล้วทาง Netflix รีบไปดูเลยจ๊ะสาวก่อนที่ซีรีส์จะลาลับไปจาก Netflix
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา