6 ก.ค. 2023 เวลา 15:39 • การศึกษา

แบ่งปันข้อพระคัมภีร์โดย ChatGPT

โรม 12:2
อย่าประพฤติตามอย่างคนในยุคนี้แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจแล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่เพื่อท่านจะได้ทราบน้ำพระทัยของพระเจ้าจะได้รู้ว่าอะไรดีอะไรเป็นที่ชอบพระทัยและอะไรดียอดเยี่ยม
โรม 12:2 (1971)
พระธรรมโรมผู้เขียนคืออัครสาวกเปาโล ท่านเขียนพระธรรมเล่มนี้ที่เมืองโครินธ์ นำไปส่งแก่คริสเตียนกรุงโรม อาจารย์เปาโลให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับการดำเนินชีวิตคริสเตียน เรียกร้องให้คริสเตียนอย่าทำตามแบบแผนของโลก แต่ให้รับการเปลี่ยนแปลงโดยการเปลี่ยนความคิดใหม่ ไม่ให้ทำตาม ค่านิยม พฤติกรรม และกรอบความคิดของสังคมที่พวกเขาอยู่ โลกมักจะส่งเสริม การเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง วัตถุนิยม การผิดศีลธรรม และแง่มุมอื่นๆ ที่อาจขัดแย้งกับมาตรฐานของพระเจ้า
ในทางกลับกัน อาจารย์เปาโลสนับสนุนให้คริสเตียนเปลี่ยนความคิดใหม่ การฟื้นฟูจิตใจการปรับความคิด ทัศนคติ และมุมมองให้สอดคล้องกับความจริงของพระเจ้าตามที่เปิดเผยในพระคัมภีร์
การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นจากการศึกษาและใคร่ครวญพระวจนะของพระเจ้า การอธิษฐาน การสามัคคีธรรมกับกับพี่น้อง คริสเตียน และการทำงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ภายในตัวเรา จุดประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงนี้คือเพื่อแยกแยะและเข้าใจพระประสงค์ของพระเจ้า เมื่อคริสเตียนเปลี่ยนความคิดใหม่และเข้าใจพระลักษณะและหลักการของพระเจ้ามากขึ้น พวกเขาก็จะสามารถแยกแยะได้ว่าสิ่งใดดี เป็นที่พอพระทัย และสมบูรณ์แบบตามพระประสงค์ของพระเจ้า
ความเข้าใจนี้ช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้าและดำเนินชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า และมีส่วนร่วมในเชิงบวกต่อโลกรอบตัวพวกเขา
อาจารย์เปาโลเน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้ของประทานฝ่ายวิญญาณเพื่อประโยชน์แห่งพระกายของพระคริสต์ (คริสตจักร) และการฝึกฝนความรักและความอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างแท้จริง ในโรม 12:3-8 เปาโลเน้นย้ำถึงความสำคัญของความถ่อมใจและตระหนักว่าคริสเตียนแต่ละคนได้รับของประทานที่แตกต่างกันจากพระเจ้า เขาสนับสนุนคริสเตียนไม่ให้คิดถึงแต่ตัวเอง แต่ให้ใช้ของประทานของตนเพื่อรับใช้ผู้อื่น
อาจารย์เปาโลเตือนคริสเตียนว่าถ้าทำตามโลก จะไม่สามารถดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์ได้และจะถูกดึงออกห่างจากพระเจ้าและน้ำพระทัยของพระองค์ อาจารย์เปาโลกระตุ้นให้คริสเตียนรับการเปลี่ยนแปลงโดยการเปลี่ยนความคิดของพวกเขาใหม่ คำว่า " เปลี่ยน แปลง" หมายถึง เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น. ในบริบทนี้ หมายถึงการเปลี่ยนแปลงโดยอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ทำงานในชีวิตของเรา พระองค์จะทรงเปลี่ยนแปลงจิตใจและความคิดของเรา พระองค์ทำให้เรามีความปรารถนาใหม่ที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อพระประสงค์ของพระเจ้า
เมื่อเรายอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์เปลี่ยนแปลงเรา เราจะสามารถมองโลกผ่านสายตาของพระเจ้า เราสามารถเข้าใจได้ว่าสิ่งใดดี เป็นที่ยอมรับ และสมบูรณ์แบบอย่าง
พระธรรมโรม 12:2 เตือนใจที่ว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อให้คล้อยตามโลก เมื่อเรายอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ทำงานในชีวิตของเรา เราก็สามารถดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์ซึ่งเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้า ระวังความคิดหรือข้อมูลที่รับเข้ามา สิ่งที่คุณอ่าน ดู และฟังล้วนส่งผลต่อความคิดและการกระทำของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังเติมความคิดของคุณด้วยสิ่งที่ยกระดับและให้กำลังใจมากกว่าสิ่งที่เป็นลบและทำลายล้าง แสวงหาพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับชีวิตของคุณ
ขอให้พระองค์แสดงให้คุณเห็นว่าพระองค์ต้องการให้คุณทำอะไรกับชีวิตของคุณ จากนั้นจงเต็มใจเดินตามการนำทางของพระองค์ จงอดทนและมุมานะ อย่าท้อแท้หากคุณยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง เพียงแค่แสวงหาพระเจ้าและเชื่อฟังพระองค์ตลอดไป
สารบัญ Blockdit ChristianThai
ซีรีส์ หนังสือเสียงคริสเตียน
ซีรีส์ ใบปลิวคริสเตียน
ซีรีส์ แบ่งปันข้อพระคัมภีร์โดย ChatGPT

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา