6 ก.ค. 2023 เวลา 17:22 • ไลฟ์สไตล์

ความเครียดในวัยรุ่นอย่างผม

คงเป็นเรื่องปกติที่วัยรุ่นม.6 ตะเครียดเป็นปกติ ทุกคนต่างมีเป้าหมาย บ้างสับสน บ้างจับทางได้แล้ว ส่วนผมน่ะหรอ มันแน่ใจเป็นช่วงๆน่ะสิ พอมาวันนี้ก็แอบลังเลทางเลือกสุดๆ ข้อมูลต่างๆที่ผมยัดเข้ามาในสมอง ผมคงต้องรอมันประมวลแหละ เพราตอนนี้คือสับสนมาก
ไม่นานนี้ ผมได้มาค้นพบ...จะเรียกว่า"ยอมรับ" ก็ได้ Social Media คือพื้นที่ที่สร้างมาให้คน express ตัวเอง อยากเขียนอะไรเขียน บ่นอะไรบ่น บรรยายความรู้สึก ฯลฯ ว่ากันไป ฟรีสไตล์เลย เพราะความเชื่ออันที่แล้ว ได้บอกกับผมว่า มันไม่ดีและเสียเวลา ซึ่งผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับปัจเจกบุคคลมากกว่า ผมจึงเริ่มหันมาใช้ อย่างถูกวิธี ในปริมาณที่ไม่มากเกินไป ซึ่งตอนนี้ก็กำลังลองผิดลองถูกอยู่ครับ ^^
ผมดีใจ ที่ผมสามารถคุมอารมณ์ตัวเอง keep calm ได้ most of the time เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมาก คนอื่นควรลองนะครับ ก็คือ สติ นั่นแหละ
ผมง่วงไม่ไหวแล้ว เดี๋ยววันไหนผมมาเขียน JOurnal ต่อ บายย
โฆษณา