8 ก.ค. 2023 เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว
ชนบท Chonnabot

ชาร์ทพลังชีวิต ให้ธรรมชาติบำบัดแบบ "ชนบท"

เมื่อวันเวลาผ่านไป ความสนใจของเราก็เริ่มเปลี่ยนไปตามช่วงวัย ค่อยๆ เบนเข็มเข้าหาธรรมชาติและความสงบทางใจมากขึ้น อยากหลบจากความวุ่นวายและพาใจไปพักผ่อนในพื้นที่สีเขียวเต็มไปด้วยต้นไม้ นอนฟังเสียงนก ฟังเสียงน้ำไหล ให้เวลากับตัวเองได้หยุดพัก ลาพักร้อนปิดมือถือสักสองสามวันนะ อยากชาร์ทพลังให้เต็มที่ และวันนี้เราได้พักบ้างแล้วนะ พักร่างพักใจที่ "ชนบท หมู่บ้านแม่ลาย จ.เชียงใหม่"
4
ความเป็นชนบท
บ้านไม้สองชั้นกระทัดรัดท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติป่าเขาที่อยู่ใจกลางของหมู่บ้านแม่ลายนอกชานเมืองเชียงใหม่ ทำให้นึกถึงความเป็นชนบทจริงๆ จอดรถด้านบนและเดินลงมายังบ้านพัก ที่มีเพียงสองหลังเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัวและได้ฮีลใจอย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับผู้ที่รักความสงบให้เวลากับตัวเองได้พักผ่อน
4
ธรรมชาติที่ไม่ต้องแต่งเติม
บ้านพักทั้งสองหลังมีชื่อน่ารักๆ ว่า "บ้านหิ่งห้อย"กับ"บ้านมดส้ม" เราหิ้วกระเป๋าพร้อมใจที่อยากพักผ่อนเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกินเลยจริงๆ ผู้ดูแลออกมาต้อนรับด้วยรอยยิ้มพร้อมยก Welcome Drink เครื่องดื่มสมุนไพรมาให้ดื่มชื่นใจหายเหนื่อยจากการเดินทาง
ยามบ่ายก็จะเดินมาถามไถ่พร้อมยก Afternoon Tea มาให้ได้กินรองท้องเล่น ชุดชามีเค้กและผลไม้ตามฤดูกาล พร้อมชาร้อนหอมๆ หยิบหนังสือสักเล่มมาอ่านจิบชาริมลำธาร ให้ธรรมชาติช่วยขับกล่อมใจคลอยหลับไปในช่วงบ่ายจนได้เรา ช่างเป็นการพักผ่อนที่ใจเรียกร้องมาเนิ่นนาน
ธรรรมชาติบำบัดใจ
งีบไปหนึ่งตื่น ออกมาเดินเล่นสำรวจรอบๆ เห็นมีมุมชิงช้ากลางลำธาร เลยค่อยๆ ก้าวเดินไปนั่งเล่น พร้อมกับถ่ายรูปเก็บความทรงจำที่สวยงามนี้เอาไว้ ชักหลงรักที่นี่ไปทุกที่
หมูกระทะกลางดอย
ช่วงหัวค่ำเรานีบอาบน้ำให้เรียบร้อยเพราะกลัวจะหนาว แต่ที่พักมีเครื่องทำน้ำอุ่นนะ😅 เดินลงมาก็มีเซ็ทหมูกระทะที่ถูกจัดวางไว้เรียบร้อยที่ริมระเบียงหน้าบ้าน ก่อนนอนนึกว่ามีอะไรวางอยู่ห้องรับแขก ยังมีเซ็ท Good Night Drink อีกเป็นช็อกโกแลตร้อนช่วยให้นอนหลับสบาย คือทุกอย่างลงตัวไปซะหมด ขอบอกว่าประทับใจมากๆ บ่งบอกถึงความใส่ใจของเจ้าของที่พักเลย
บ้านหิ่งห้อย
พูดถึงตัวบ้านไม้สองหลังท่ามกลางธรรมชาติหน่อย ทั้งสองหลังอยู่ติดลำธาร และมีสเปซตรงกลางสวนระหว่างบ้านทั้งสองเป็นสวนที่ใช้นั่งก่อกองไฟร่วมกันได้
"บ้านหิ่งห้อย" หลังนี้เราชอบโซนนั่งเล่นชั้น1 ที่มองออกไปจากหน้าต่างจะเห็นวิวป่าเขาลำเนาไพร มีอ่างอาบน้ำให้แช่ตรงหน้าระเบียงไม้หน้าบ้านด้วยนะ มีม่านช่วยบังอยู่ถือว่าส่วนตัวอยู่นะ
บ้านมดส้ม
"บ้านมดส้ม" ห้องนอนชั้นสองกว้างขวาง มีห้องน้ำทั้งสองชั้นไม่ต้องขึ้นลงให้ลำบาก ตกแต่งด้วยเก้าอี้โยกเยงให้เอนหลังชมวิวริมระเบียงสามารถมองเห็นวิวลำธารจากมุมด้านบนส่วนตัวมากๆ ส่วนอ่างอาบน้ำจะโอเพ่นหน่อยๆ จะอยู่ด้านนอกของตัวบ้าน นอนแช่อ่างน้ำร้อนรับลมหนาวเบาๆ ท่ามกลางธรรมชาติ
1
ยามเช้า เท้าแช่น้ำ
ดีแค่ไหนที่เช้าวันหยุดไม่ต้องรีบเร่ง ตื่นขึ้นพร้อมเสียงไก่ขัน เสียงนกขับขาน แล้วค่อยๆ ย่างก้าวเดินเท้าสัมผัสน้ำ นั่งบนโขดหิน มองรอบๆ มีแต่สีของธรรมชาติ สีเขียวของป่า สีน้ำตาลของก้อนหินน้อยใหญ่ และตัวเราที่ได้พักสมองผ่อนคลายเป็นที่สุด
🎬เราทำคลิปสั้นๆ บรรยากาศธรรมชาติที่ "ชนบท" มาให้ชม ผ่อนคลาย ฮีลใจไปด้วยกัน
ดริปกาแฟริมน้ำ
ประมาณ 8 โมงเช้า อาหารเช้าก็ถูกจัดเตรียมอย่างสวยงามหน้าบ้านพัก ข้าวต้ม, ขนมปังปิ้ง, น้ำส้มคั้นสด, ผลไม้สดตามฤดูกาล, สลัดผัก, อาหารเหนือด้วยนะ ยังมีชุดกาแฟดริปอีก ไม่คิดว่าจะครบครันขนาดนี้ อาหารการกินทุกอย่างตั้งแต่เช็คอินยันเช็คเอ้าท์รวมอยู่ในราคาที่พักหมดเลย ใครที่อยากตามมาพักขอบอกเลยว่าคุ้มค่ากับการพักผ่อนมากๆ
สุขใดไหนเล่า
นั่งดริปกาแฟริมน้ำในวันหยุด
Lonely Together
2
ข้อมูลที่พัก
ที่พักชาร์ทพลังท่ามกลางธรรมชาติ
"ชนบท chonnabot"
🗺️บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่
(ห่างจากแม่กำปอง 6 กิโลเมตร)
Facebook : ชนบท chonnabot
IG : chonnabot_
2
☎️ ติดต่อสอบถามได้ที่
Tel : 065-3676483
เข้าพัก เดือนมิถุนายน - เดือนกันยายน
บ้านพักส่วนตัวหลังละ 4,999 ลดจากราคา 6,900
ศ-อา.และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หลังละ 5,900
( ราคาสำหรับ 2 ท่าน )
ราคานี้รวม
- Welcome drink
- อาหารเช้า
- Afternoon Tea ชุดชาผ่อนคลายยามบ่าย
- Dinner ชุดหมูกะทะ
- Good night drink
- แอร์
- ฟรี อินเตอร์เน็ต wifi
- สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของใช้ส่วนตัวในบ้านพัก
3
โฆษณา