7 ก.ค. 2023 เวลา 04:26 • ครอบครัว & เด็ก

ทรูปลูกปัญญา จับมือมูลนิธิวอยซ์ และสพป.ตาก ส่งมอบอุปกรณ์เพื่อการเรียนรู้

ทรูปลูกปัญญา นำโดย คุณกมลนันท์ เจียรวนนท์ โสภณพนิช ผู้อำนวยการ ด้านพัฒนาโครงการยุทธศาสตร์ ทรูปลูกปัญญา ร่วมกับ คุณสวรินทร์ ภุมรินทร์ เลขานุการ และกรรมการมูลนิธิวอยซ์ พร้อมด้วยคณะสมาชิกมูลนิธิฯ และพนักงานทรูในพื้นที่จังหวัดตาก ลงพื้นที่ส่งมอบอุปกรณ์ และสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ พร้อมสนับสนุนงบประมาณจัดสร้างห้องน้ำ มูลค่า 120,000 บาท รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ให้แก่เยาวชนข้ามชาติ ณ ศูนย์เรียนรู้ Heavenly Home อ.แม่สอด จ.ตาก
นอกจากนี้ คณะยังร่วมกิจกรรมต่างๆ กับเยาวชนในการปรับปรุงสภาพแวดล้อม และส่งเสริมสุขภาวะที่เหมาะสมภายในศูนย์เรียนรู้ อาทิ ทาสีโต๊ะเรียน จัดตู้หนังสือ ปูพื้นห้องเรียนใหม่ เลี้ยงอาหารกลางวัน รวมถึงกิจกรรมสันทนาการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเติมเต็มกำลังใจให้กับครูและเยาวชน
ศูนย์เรียนรู้ Heavenly Home เปิดดำเนินการเป็นศูนย์เรียนรู้และเป็นศูนย์พักพิงให้กับเยาวชนข้ามชาติกว่า 85 คน และคณะครูผู้ดูแล 7 คน โดยเป็นหนึ่งใน 65 ศูนย์เรียนรู้ ที่ได้รับการคัดเลือก เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการรู้หนังสือผ่านสื่อพกพาสำหรับเด็กนอกระบบการศึกษา ซึ่งริเริ่มโดยองค์การยูเนสโกและทรู คอร์ปอเรชั่น เมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนข้ามชาติบริเวณชายแดนไทย – เมียนมาร์ ได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพผ่านอุปกรณ์และสื่อดิจิทัล
สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจร่วมแบ่งปันโอกาส และส่งเสริมความเท่าเทียมทางการศึกษา สามารถร่วมบริจาคผ่าน ทรูมันนี่ วอลเล็ท คลิก : https://tmn.app.link/DONVOICE
โฆษณา