7 ก.ค. 2023 เวลา 08:04 • ท่องเที่ยว
เพชรบุรี

เปลี่ยนที่นอน EP.1 | Hua-hin

หลังจากที่ทำงานมาอย่างหนักหน่วง เราก็มีวันว่างพักผ่อนกับเขาสักที เราจะพาทุกคนมาเปลี่ยนที่นอนกันน~ ซึ่งครั้งนี้เราเลือกที่จะไปหัวหิน เพราะว่าห่างหายจากการไปพักผ่อนริมทะเลนานม้ากกก และหัวหินก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถมาแค่ประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ววว
เราเริ่มออกเดินทางตอนสายๆ ประมาณ 10 โมงเช้า ประมาณเที่ยงเราก็ถึงหัวหินแต่ก่อนจะเข้าเช็คอินที่โรงแรม เราแอบมาแวะ ที่ "มาลัยฟาร์ม"
ที่นี่เราจะต้องเสียเงินค่าอาหารสำหรับไว้ป้อนน้อนๆ ตะกร้าละ 100 บาท สามารถเข้าฟาร์มได้ 1-2 คน
ปล.ลืมถ่ายรูปตะกร้าอาหารมาให้ดู แงง T_T
เดินเข้าฟาร์มมาปุ๊บ เราก็จะเจอน้อนควายแช่น้ำต้อนรับเราอยู่
น้อนควายแช่น้ำต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา
เดินต่อมาอีกนิ้ดเราก็จะเจอน้องแกะ น้องม้าแคระ น้องอูฐ ที่ดักรอขอแคร์รอตและหญ้าจากเหล่านักเที่ยวอยู่
แกะ แบะ แบะ
ม้าแคระ แอ๊ะ แอ๊ะ
ชาวอูฐ อู๊ด อู๊ด นั่นหมู!
จากส่วนของอูฐเดินออกมาทางขวา จะมีสะพานไม้ที่เดินทีแกว่งที หากเราข้ามสะพานนั้นเข้าไปจะเจอเกาะของ 'มารา' น้องจะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มโดยส่วนใหญ่ ไม่กลัวคน และไม่สนใครเลย
ทาด๊าาาา~~
มารา ชาบู นั่นหมาล่า!
เดินทะลุเกาะมาราออกมาอีกด้านนึง จะเจอกับน้องแพะจำนวนมากก ที่รอนักท่องเที่ยวให้อาหารอยู่เช่นกัน อย่าลืมแบ่งอาหารมาเลี้ยงน้องด้านหลังด้วยน้าา~~ หรือถ้าอาหารไม่พอก็สามารถซื้อเพิ่มตามจุดต่างๆ ได้เช่นกันจ้าา
เหล่าแพะทั้งหลาย
เดินต่อไปอีกก็จะเจอสัตว์อีกหลากหลายชนิดเลยย มีทั้งกวาง กระต่าย พญาควาย และอื่นๆอีกมากมาย พื้นที่ใหญ่มากๆ และแน่นอนก่อนที่เราจะกลับก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะดูเจ้าคาปิบาร่า นั่นเองงง
คาปิบาร่า กะปิปลาร้า หมามะพร้าว
ก่อนที่จะถึงทางออกก็ยังมีน้องควายเผือกด้วยย
ใครไม่เผือก ควายเผือก
ออกจากมาลัยฟาร์ม มุ่งหน้าสู่โรงแรมของเราในคืนนี้ แต่..แต่..แต่..ระหว่างทางรู้สึกหิวขึ้นมา ไม่ได้การละ เราจะต้องหาของกินเท่านั้น! มาถึงทะเลทั้งทีจะพลาดอาหารทะเลไปได้อย่างไรกัน รีบหยิบมือถือขึ้นมาหาร้านอาหารทันที พอไปถึงอ้าว ร้านไม่ติดทะเลซะงั้น เราก็ดันเรื่องเยอะอยากได้ร้านที่ติดริมทะเล ก็เลยลองขับรถมามั่วๆ เลาะถนนริมหาดมา เจอกับร้านร้านนึงอยู่บนชายหาดเลย เห็นมีครอบครัวใหญ่นั่งอยู่โต๊ะนึง เราเลยตัดสินใจแวะร้านนี้แหละ
และนั่นก็คือร้านป้าแป๋ว Pana's Bar
ปล.เราเพิ่งรู้ว่าร้านนี้เป็นร้านดัง มาแบบไม่ทำการบ้านมาก็จะประมาณนี้แหละ ขออภัยด้วยค่าา
แต่ใดใดคือบรรยากาศดีมาก อาหารอร่อย อาหารมาเร็ว ราคาดีมากๆ มีผลไม้มาเสิร์ฟตอนท้ายด้วยน้าา~~
ครัวป้าแป๋ว ชะอำ Pana's Bar
กินอิ่มพร้อมเข้าเช็คอินที่โรงแรม และคืนนี้เราจะนอนกันที่ Centra by Centara เราจองผ่าน Agoda มาน้าา รวมอาหารเช้าด้วย ราคาดีมากๆ มาถึงก็ไปเช็คอินได้เลยย อะ อะ ไปชมภาพห้องของเรากันสักนิด ขออภัยในความรกของข้าวของใดใด
Room Type: Superior Twin
หลังจากเก็บข้าวของเสร็จเรียบร้อย ก็ลงมาถ่ายรูปเล่นตรงชายหาด แสงสวยมากก บรรยากาศก็ดีมากกก ชายหาดกว้างสุดๆ แต่แดดก็แรงเช่นกัน อย่าลืมทากันแดดกันด้วยน้าา~
บรรยากาศช่วงบ่ายๆเย็นๆใน Centra by Centara
หลังจากถ่ายรูปเล่นเรียบร้อย ก็กลับขึ้นไปนอนเล่น พอฟ้ามืดก็แวะลงมาถ่ายบรรยากาศตอนกลางคืนอีกครั้ง สวยไม่แพ้ตอนสว่างเลยแหละ~~
บรรยากาศช่วงหัวค่ำ
เช้าวันรุ่งขึ้น เราตั้งใจจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่สิ่งที่ได้คือออ..เมฆบัง.. โอเค๊ กลับไปนอนต่อก็ด้ายยย T_T
ตั้งใจตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น..บุญมีแต่เมฆบัง
อะ อะ ลงไปกินอาหารเช้ากันดีกว่า อาหารตอนเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์ ไปถึงเราก็แจ้งเลขห้องกับพนักงานได้เลย อาหารหลากหลายมากๆ อาหารไทยอย่างน้ำพริกกะปิก็มี หรืออาหารฝรั่ง ไส้กรอก ขนมปัง ไข่ดาว ซีเรียล สำหรับคนรักสุขภาพก็มีพวกสลัด อกไก่ด้วย ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะหิว..
สลัดแค่บังหน้า ความจริงอยู่รูปที่ 2
อิ่มแล้วก็กลับขึ้นมาอาบน้ำ เก็บของ เตรียมตัวกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง หลังจากเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมเราก็แอบแวะที่ "พันธ์สุข" ซื้อของฝากเล็กน้อยๆติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนๆสักหน่อย
พันธ์สุข
หลังจากซื้อของฝากเรียบร้อยแล้ว เราสามารถนำใบเสร็จไปแลกเพื่อเข้าไปด้านในฟาร์มได้ฟรีด้วยนะ เราก็ได้เก็บภาพบรรยากาศด้านในมาให้ชมคร่าวๆ ก่อนที่ฝนจะเทลงมา
บรรยากาศภายใน พันธ์สุข
บ๊ายบายหัวหิน ไว้เราจะกลับมาใหม่นะ
Life is a journey. Let's go out to find something new.
GO WITH KIM
โฆษณา