7 ก.ค. 2023 เวลา 10:08 • ท่องเที่ยว
แพมาลัย

#แพมาลัย ที่พักกลางเขื่อนวชิราลงกรณ์ โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ตกคนละไม่ถึง 1,000!

หลังจากที่ทำงานมาครึ่งปี ไม่ได้ออกไปหาธรรมชาติเป็นเวลาหลายเดือน เลยรู้สึกว่าถึงเวลาที่ต้องพาร่างกายและจิตใจไปพักผ่อนบ้างละ ก่อนจะเหี่ยวเฉาไปมากกว่านี้
เมื่อเพื่อนเอ่ยปากชวนแบบเป็นพิธี แต่เราตกลงอย่างจริงจังในทันที แบบไม่รู้ด้วยว่ามันคือที่ไหน เพิ่งมีเวลาหาข้อมูล ดูรีวิว (อันน้อยนิด) ซึ่งดูจากรีวิวก็รู้สึกว่าธรรมชาติดี แต่ไม่ก็ได้คาดหวังอะไรมากมาย
ที่จอดรถตรงท่าเรือ ไม่มีที่บังแดด แต่มีควายเยอะมาก
แต่พอมาจริง ระทึกกว่าที่คิด! เพราะวันที่เรามาถึง ลมค่อนข้างแรง ทำให้กระแสน้ำในเขื่อนเชี่ยวมาก แล้วเราต้องนั่งเรือไปที่กลางเขื่อน ที่ต้องย้อนกระแสลม เป็นระยะเวลาประมาณ 45 นาทีที่เรือกระแทกกับคลื่นลม จนแทบคิดว่าเรืออาจจะแตกได้...เป็นการนั่งเรือที่กลัวที่สุดละ
มีวิวระหว่างนั่งเรือ
แต่พอนั่งมาสักพัก ก็มีภูเขาบังลม ทำให้ทุกอย่างสงบ รวมถึงใจเราด้วย และสักพักก็ถึง "แพมาลัย"
แต่ในวันที่คิดว่าโชคไม่ค่อยเข้าข้าง ก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่ ที่วันที่เรามาพัก มีแค่กรุ๊ปเรากรุ๊ปเดียวทั้งที่พัก และบรรยากาศก็ค่อนข้างดีเลย เงียบ สงบ ไม่มีแม้กระทั่งสัญญาณโทรศัพท์ หรือ wifi (แต่ AIS มีจุดเล่นได้อยู่ 1 จุดในที่พัก)
เหมาะกับการมาพักผ่อนมาก อยู่กับเพื่อน อยู่กับธรรมชาติ
บรรยากาศดีมาก เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน
ส่วนเรื่องอาหารการกินไม่ต้องห่วง เพราะมีอาหารให้สั่ง รวมถึงร้านของชำที่ขายตั้งแต่มาม่ายันของสด ไม่ต้องแบกอะไรมาให้เหนื่อย แต่ต้องบอกนิดนึงว่าถ้าใครกินเผ็ดไม่ได้ ต้องบอกเค้านะ เพราะอาหารค่อนข้างรสจัดทีเดียว
อากาศก็ไม่ร้อนอย่างที่คิด แต่ก็ไม่ได้หนาวถึงต้องใส่เสื้อกันหนาว เอาเป็นว่ากำลังเย็นสบาย หลับเพลินๆ
ใครที่อยากพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ มาพักที่นี่สักคืนก็โอเคนะ หยิบหนังสือมาอ่านด้วยสักเล่มจะดีมาก หรือถ้าใครมากับเพื่อนก็พกเกมส์อะไรมาเล่นสักหน่อยก็ดี จะได้ไม่เบื่อจนเกินไป
ปิดวันด้วยฟ้าสวยๆ
📌 แพมาลัย เขื่อนวชิราลงกรณ์ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
☎️ เบอร์ 087-197-2465 โทรยากหน่อย ไม่ค่อยมีสัญญาณ
🏠 ที่พัก 1,500 บาท / หลัง (น่าจะไม่เกิน 10 คน ทริปนี้เราไป 7 คน)
🛶 ค่าเรือ 1,600 บาท / ไป-กลับ
🍲 ค่าอาหาร 13 อย่าง 2,000 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม)
.
💸 หารกันตกคนละ 800+ บาท
ติดตามเราได้ทาง
.
Fanpage FB : Scrapbooknan
IG : Scrapbooknan
Blockdit : Scrapbooknan
#scrapbookบันทึกการเดินทาง #travel #travelgram #traveling #photography #scrapbooknan #เที่ยวไทย #ท่องเที่ยว #กาญจนบุรี #thailand #kanchanaburi
โฆษณา