7 ก.ค. 2023 เวลา 11:48 • ท่องเที่ยว

ตะลุยกินจุกๆ ในเมืองเชียงใหม่

หลังจากที่ห่างหายไปกับทริปเที่ยวนานมาก รอบนี้เลยจัดทริปกินตัวแตก 3 วัน 2 คืนที่เชียงใหม่ไปเลยจ้า เรารวบรวมร้านอาหารเด็ดๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่กับคาเฟ่เล็กๆ น้อยๆ ให้เพื่อนๆ ไปตามรอยกันได้เลย นอกจากของกินแล้วเรายังพาไปมูกันที่วัดยอดฮิตในเชียงใหม่ 3 ที่ด้วยกันคือ วัดป่าแดด พระธาตุดอยสุเทพ และ วัดพระธาตุดอยคำ ไปเริ่มตะลุยกินกันเลย
เริ่มตะลุยกินกันเลย
Khao So - i
เดินผ่านมองใกล้นึกว่าร้านอาหารญี่ปุ่นจริงๆ แล้วคือร้านที่ขายข้าวซอยเป็นร้านข้าวซอยเส้นสดมีทั้งแบบน้ำและแบบแห้งและมีเนื้อให้เลือกหลายอย่างทั้ง หมู เนื้อ ไก่ บางวันยังมีเมนูพิเศษให้เราเลือกอีกด้วยเป็นร้านข้าวซอยที่มีความหลากหลายมากๆ เส้นข้าวซอยนุ่มอร่อยเหมือนเส้นราเมงเลยเป็นอีกร้านที่ห้ามพลายเลย
สุกี้ช้างเผือก
มาเชียงใหม่แน่นอนว่าต้องไม่พลาดร้านนี้สุกี้ช้างเผือกเป็นสุกี้แห้งที่เราชอบมากที่สุดวุ้นเส้นของเค้าเหนี่ยวนุ่มมากผักก็กรอบและหอมกลิ่นกระทะ น้ำจิ้มของที่ร้านเป็นแบบกลางๆ ไม่เผ็ดเท่าไหร่ส่วนเนื้อสัตว์มีให้เลืกทั้ง หมู ไก่ เนื้อ ทะเล ใครไปแนะนำแบบแห้งดีมากแบบ 10 10 10 ไปเลยดีแบบรอคิวนานก็ยอม
ซ้วงบัวลอยช้างเผือก
แน่นอนว่ากินสุกี้แล้วต้องมากินบัวลอยต่อร้านอยู่ใกล้ๆ กับสุกี้ช้างเผือก เป็นบัวลอยแป้งนุ่มๆ หอมมันกะทิมีเครื่องให้เลือกเพิ่มหลากหลายเราเลือกเป็นไข่หวานกับมะพร้าวอ่อนอร่อยมาก
ฮ้านถึงเจียงใหม่
เป็นร้านที่ไปทุกครั้งถ้าไปเชียงใหม่เป็นร้านอาหารที่แต่ละเมนูมาในจานที่ไม่ใหญ่มากทำให้สั่งได้หลายอย่าง เมนูที่ชอบมากคือ ผักหวานคั่วไข่ กับ ปูอ่องคืออร่อยมากอาหารอย่างอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน
โกเผือกโกดำ
แน่นอนว่าถ้าลงรูปปุ๊บทุกคนต้องรู้เลยว่าเป็นร้านนี้แน่นอนเป็นร้านขายอาหารเช้าพวกไข่กระทะ ขนมปังสังขยาเป็นสังขยาสี่สีพาสเทลน่ารักๆ ชา กาแฟ ต่างๆ ก๋วยจั๊บญวณขอฝที่ร้านก็อร่อยไม่แพ้กัน
ขนมจีนสันป่าข่อย
เป็นร้านขนมจีนที่น้องแนะนำมาว่าอร่อยและราคาไม่แพง ขนมจีนราคา 20 บาทน้ำยามีให้เลือกหลากหลายเราชอบน้ำเงี้ยวที่สุดอร่อยมากยิ่งกินคู่กับขนมจีนนุ่มๆ เส้นเล็กๆ
ครัวอาจารย์สายหยุด
ร้านครัวอาจารย์สายหยุดและหมอทราย ร้านอาหารไทยที่อร่อยอีกร้านในเชียงใหม่ราคาไม่แพงมีเมนูอร่อยหลายเมนู
ต๋องเต็มโต๊ะ
ร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังที่เป็นที่รู้จักว่าใครไปเชียงใหม่ต้องกิน อาหารมีให้เลือกเยอะราคาไม่แพงอร่อยแทบทุกอย่างที่สั่ง
คาเฟ่ ร้านขนมที่ห้ามพลาด
บ้านเปี่ยมสุข
พายมะพร้าวร้านนี้คือที่สุดอร่อยมากนุ่มละมันรสชาติหวานกำลังดีไม่หวานเกินไป ครีมด้านบนเบาๆ นุ่มๆ กินคู่กับฐานพายด้านล่างคือลงตัว
พายจริณ
ร้านพายชื่อดังของเชียงใหม่ใครไปร้านนี้ต้องโดนพายมะพร้าวละมุนมากนอกจากพายมะพร้าวที่ร้านยังมีขนมให้เลือกอีกหลายอย่างไปคราวหน้าต้องไปซ้ำแน่นอน
Asama Cafe
ร้านกาแฟในหมูบ้านติดทะเลสาปกาแฟละมุนมาก Dirty รสชาติดีเลยกาแฟหอมนมนัวเข้ากันสุดๆ
Bart Coffee
เป็นร้านกาแฟที่อยู่ในลิสว่าถ้ามาเชียงใหม่ต้องมาเป็นร้านเล็กๆ อารมณ์เหมือนอยู่ในบ้านทุกเมนูจะราคา 80 บาทเหมือนกันหมดแน่นอนว่าสาย Dirty อย่างเราต้องจัด Dirty นมละมุนมากลงตัวกับกาแฟเข้ากันดีสุดๆ ใครหาคาเฟ่เชียงใหม่แนะนำร้านนี้เลย
Groon
คาเฟ่มินิมอลๆ ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้อารมณ์อบอุ่นดีมากๆ มีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปทั้งในทั้งนอกร้าน ความพิเศษของร้านนี้คือที่ร้านทำขนมปังเองอบสดใหม่ทุกวัน เครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายเมนูเราชอบสโคนของร้านนี้มากๆ อร่อยหอมเนยสุดๆ
ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการไหว้พระทำบุญมูแบบสุดๆ ไปเลยที่วัดพระธาตุดอยคำ วัดป่าแดด วัดพระธาตุดอยสุดเทพ
เชียงใหม่ยังมีร้านเปิดและของน่ากินอีกเพียบเลยไปครั้งหน้าจะเก็บร้านมาแนะนำเพื่อนๆ อีกเยอะๆ เลย
โฆษณา