8 ก.ค. 2023 เวลา 23:36 • หนังสือ

[Podcast W7Day5] น้ำนมและน้ำผึ้งซึ่งเป็นการผสมกลมกลืนของทั้งชีวิตสัตว์และชีวิต..

2. น้ำนมและน้ำผึ้งซึ่งเป็นการผสมกลมกลืนของทั้งชีวิตสัตว์และชีวิตพืช เป็นเครื่องหมายเล็งถึงสองด้านแห่งชีวิตของพระคริสต์ — ด้านการไถ่และด้านการให้กำเนิด — 8:8; 32:13-14:
(1) ชีวิตพืชคือชีวิตที่ให้กำเนิดและเพิ่มทวี; ชีวิตนี้เป็นเครื่องหมายเล็งถึงชีวิตที่ให้กำเนิดและเพิ่มทวีของพระคริสต์ — ยฮ.12:24.
(2) ชีวิตสัตว์เป็นเครื่องหมายเล็งถึงชีวิตที่ทำการไถ่ของพระคริสต์ — 6:54–55.
(3) ด้านการไถ่แห่งชีวิตของพระคริสต์มีไว้สำหรับการไถ่ทางด้านหลักกฎหมายของเรา และด้านการให้กำเนิดแห่งชีวิตของพระคริสต์มีไว้สำหรับการช่วยให้รอดทางอินทรียภาพของเรา — 1:29; 12:24; วว.2:7; รม.5:10.
(4) สัญลักษณ์บนโต๊ะขององค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นเครื่องหมายเล็งถึงด้านการไถ่และด้านการให้กำเนิดแห่งชีวิตของพระคริสต์ซึ่งมีไว้สำหรับความรอดที่ครบสมบูรณ์ของพระเจ้า — มธ.26:26–28; 1กธ.10:17.
(5) น้ำนมและน้ำผึ้งบรรยายถึงความดีงามและความหวานชื่นแห่งชีวิตของพระคริสต์ — อฟ.5:2; ฟป.4:18:
ก. ขณะที่เรามีประสบการณ์และรับสุขพระคริสต์ทั้งในฐานะชีวิตพืชและชีวิตสัตว์ในเวลาเดียวกัน เราก็ได้ตระหนักว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าช่างดีงาม, หวานชื่น, และอุดมสมบูรณ์ต่อเรายิ่งนัก.
ข. เรารับรู้ถึงความอุดมสมบูรณ์และความหวานชื่นของพระคริสต์ — ความดีเลิศของน้ำนมและความหวานชื่นของน้ำผึ้ง.
(6) โดยการรับสุขพระคริสต์เป็นดินแดนแห่งน้ำนมและน้ำผึ้ง เราจะถูกก่อรูปด้วยพระองค์ผู้เป็นน้ำนมและน้ำผึ้ง — “เจ้าสาวของฉันจ๋า ริมฝีปากของเธอมีน้ำผึ้งหยดย้อย น้ำผึ้งและน้ำนมอยู่ใต้ลิ้นของเธอ” — พพร.4:11ก; อฟ.4:29; กซ.4:6.
วันศุกร์ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
โยฮัน บทที่ 1 ข้อ 29 …ดูเถิด พระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ทรงขจัดความบาปของมนุษย์โลกไป!
โยฮัน บทที่ 12 ข้อ 24 เราบอกท่านทั้งหลายจริงๆ ว่า ถ้าเมล็ดข้าวสาลีไม่ได้ตกลงในดินและตายเสียก็จะอยู่เป็นเมล็ดเดียว แต่เมื่อตายแล้วก็จะงอกขึ้นเกิดผลมาก.
บทเพลงไพเราะ บทที่ 4 ข้อ 11 โอ เจ้าสาวของฉันจ๋า น้ำผึ้งที่ใหม่สดกำลังหยดจากริมฝีปากของเธอ น้ำผึ้งและน้ำนมอยู่ใต้ลิ้นของเธอ กลิ่นเสื้อผ้าของเธอหอมดุจกลิ่นหอมของเลบานอน.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 7 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=19&W_NO=7
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้รับผิดชอบและปรนนิบัติและพี่น้องทุกท่านทั่วประเทศ เมื่อ 20-21 พฤษภาคม 2023 รอบที่ 4 ตอนที่ 7 https://youtu.be/itdyDJtdNpw
โฆษณา