9 ก.ค. 2023 เวลา 09:25 • ท่องเที่ยว
ซาฟารีเวิลด์

พาลิงไปดูลิงที่ Safari world

เมื่อถูกถามถึงวันหยุดจะพาหนูไปไหนดีครับพ่อ สิ่งที่คนเป็นพ่ออย่างเราพอจะนึกออก ณ วินาทีนั้นก็คือ "สวนสัตว์" เพราะว่าอยู่ใกล้ เสียเวลาเดินทางน้อย และไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก ก็สามารถไปได้ ว่าแล้วก็ไปขึ้นรถกันเลย
รูปภาพโดยผู้เขียน
เมื่อมาถึงทางเข้าชิดซ้ายสุด จะเป็นโซนนั่งรถเที่ยวชมสัตว์ ห้ามลงจากรถ ห้ามเปิดกระจก ห้ามให้อาหารสัตว์ คือชมอย่างเดียวโดยการนั่งอยู่ในรถนั่นแหละ และสัตว์โซนนี้มีสิทธิพิเศษบนถนนด้วยนะ เพราะฉะนั้นขับรถด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะครับ
รูปภาพโดยผู้เขียน
ขับรถวนไปตามถนนเรื่อย ๆ ก็จะมีหมู่มวลสัตว์น้อยใหญ่ให้เราได้ชมกันตลอด 2 ข้างทาง สัตว์ป่าเยอะมาก ๆ มาถึงตอนนี้ลิง 2 ตัวที่อยู่ในรถเริ่มส่งเสียงดังเจี๊ยวจ๊าวกันใหญ่ ด้วยความสนุกสนาน
รูปภาพโดยผู้เขียน
ถึงจะปล่อยสัตว์ป่าให้เดินกันอย่างอิสระ แต่ในโซนสัตว์ป่าอันตรายอย่างสัตว์ป่าล่าเนื้อทั้งหลาย ที่นี่จะมีโซนแยกชัดเจน และมีรั้วรอบขอบชิดที่เป็นรั้วไฟฟ้าเอาไว้ป้องกันสัตว์ป่าเหล่านี้ด้วย เพราะฉะนั้นปลอดภัยหายห่วง
รูปภาพโดยผู้เขียน
สิ้นสุดโซนนั่งรถชมสัตว์ เราจะวนกลับมายังทางเข้าเดิมอีกครั้ง คราวนี้ให้คุณชิดขวาเพื่อเข้าสู่โซนที่ต้องเดินชมสัตว์ รวมถึงการแสดงโชว์ต่าง ๆ กันแล้ว ด่านแรกที่เจอจะเป็นจิงโจ้ที่ยืนตระหง่านรอรับนักท่องเที่ยวอยู่อย่างสง่างาม
รูปภาพโดยผู้เขียน
สงครามโจรกรรม คือโชว์ในฝันที่เจ้าลิงน้อยทั้ง 2 ตัวโปรดปรานเอามาก ๆ แต่เนื่องจากวันนี้มาด้วยความ ฉุกละหุกไปเสียหน่อย เลยทำให้พลาดการแสดงโชว์ไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดเหมือนผู้เขียน สามารถตรวจสอบตารางการแสดงต่าง ๆ ได้ตามป้ายนี้เลยนะครับ
รูปภาพโดยผู้เขียน
เมื่อคาดหวังแล้วไม่เป็นดังหวัง คุณจะรู้สึก Fail อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่นเดียวกับเจ้าลิงน้อยของบ้านผู้เขียนเองที่ผิดหวังเสียใจ จนไม่อยากจะดูอย่างอื่นต่อแล้ว ลำบากผมต้องสัญญาว่าจะกลับมาแก้ตัวให้ได้อีกสักครั้งอาทิตย์หน้าแล้วกันนะ พายุลูกใหญ่จึงได้เงียบสงบลง แล้วเจอกันใหม่ ทริปหน้านะครับ
Captain M
โฆษณา