9 ก.ค. 2023 เวลา 11:27 • ท่องเที่ยว
แดนโดมโฮมสเตย์

ลาพักร้อน ไปพักใจ ที่ชุมพร

สวัสดีครับทุกคน วันนี้เราจะพาทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ไปพักร้อนกันที่ทะเลใต้ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ทริปนี้ไปเพราะอยากพักผ่อนจริงๆนะ เริ่มจากการนั่งรถไฟแบบนอนไปเลยจากกรุงเทพ ยิงยาวไปที่สถานีสวี กันเลย ขึ้นรถไฟตอนเที่ยงคืน แล้วก็หลับตลอดทาง ตื่นอีกทีตอนเช้าก็ถึงพอดี
พอมาถึง รถจากโฮมสเตย์ที่จองไว้ก็มารับพอดีเลยครับ เป็นรถกระบะชาวบ้านนี่แหล่ะทุกคน นั่งรับลมเย็นๆ ชมบรรยากาศตลอดริมชายฝั่งไปเลย พอไปถึงก็บอกได้คำเดียวว่า บรรยากาศที่นี่คือเงียบสงบ จริงๆครับ ที่พักของชาวประมงที่จัดเตรียมไว้ปากอ่าว ล้อมไปด้วยภูเขา และต้นมะพร้าว เหมาะแก่การมาพักสมองอย่างมาก
ที่นี่มีอาหารทะเลให้ทานแบบจุกๆทุกมื้อเลย ไม่ต้องออกไปไหนเลยครับ มาอยู่ที่นี่อิ่ม สบายใจ เป็นการพักร้อนจริงๆ
ว่างๆเราก็เดินไปตามชายฝั่งที่เป็นโขดหิน มองย้อนมาดูวิถีชีวิตของชาวบ้าน ที่อยู่กันอย่างเรียบง่าย ได้เห็นการใช้ชีวิตในแบบของชาวประมงจริงๆ มันดีมากๆ
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้เราทำมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นออกเรือไปบามหมึกตอนกลางคืน อันนี้คือสุดมาก ไม่เหมือนการออกไปบามหมึกหรือตกหมึกที่อื่นเลย อยากให้เพื่อนๆลองจินตนาการตามนะ นั่งเรือออกไปจากบ้านชาวประมงที่มีฉากพื้นหลังเป็นภูเขาและต้นมะพร้าว ไม่มีไฟส่องสว่าง บรรยากาศมืดสนิท ฟ้าใส ไม่มีเมฆ ทำให้เรามองเห็นกลุ่มดาวเต็มทองฟ้า ท่ามกลางเรือที่แล่นไปกลางทะเล
อยากให้ทุกคนได้ออกมาสัมผัสบรรยากาศ วิถีชีวิตแบบนี้สักครั้งนึงในชีวิต อาจจะไม่ได้สะดวกสบายมาก แต่เป็นสีสันต์ชีวิตอย่างหนึ่งเลย แถมได้มาสนับสนุนการท่องเที่ยวท้องถิ่นอีกด้วย ฝากไว้ด้วยนะครับทุกคน สวี ชุมพร