9 ก.ค. 2023 เวลา 13:42 • ท่องเที่ยว
เกาหลีใต้

สวัสดีครับทุกคนวันนี้ผมจะมาเเชร์ประสปการณ์การไปเกาหลีในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

ในวันเเรกตอนลงเครื่องมาบอกเลยว่ามีความเกร็ง ตม ของเกาหลีนิดหน่อยเพราะในช่วงนั้นทาง ตม เกาหลีมีความเข้มงวดสูงมากเเละจะจับตาดูคนไทยเป็นพิเศษเพราะว่าคนไทยมีผีน้อยเเละขนยาเสพติดเข้าประเทศเยอะ ซึ้งประเทศเขาให้ความสำคัญกับเรื่องยาเสพติดมากเเต่สุดท้ายพวกเราก็ผ่านไปได้เเบบไร้รอยขีดข่วนเเขนขาอยู่ครบเเละต่อจากนั้นเราก็นะมุ่งหน้าไปที่ ปูซาน ก่อนเพื่อที่จะได้ไปหาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเเละของกินต่างๆต้องบอกเลยว่าของกินที่ปูซานเด็ดจริงสมคำล้ำลือ
ถ้าพูดถึงปูซานบอกเลยว่า ห้ามพลาด!! อาหารทะเลเด็ดขาดเพราะอาหารทะเลที่นั่นสดมาก แบบ ก ล้านตัวถ้าสดกว่านี้คือต้องมุดตู้ปลาไปกินเเล้ว คือความสดเรียกได้ว่าขึ้นอยู่กับร้านด้วยเเนะนำว่าให้เลือกร้านที่มีการตั้งตู้โชว์เพราะมันจะรับประกันความสดใหม่ให้เเน่นอน เท่าที่รู้มาสาเหตุที่มันสดได้ขนาดนี้เพราะว่าร้านในเเถวๆนั้นจะมีของมาลงใหม่ทุกวันเเละบางร้านจะหมดวันต่อวันเลยทีเดียว
เเต่ต้องบอกก่อนเลยว่ามันจะมีอยู่เมนูนึงที่เกิดมาชาตินี้ควรได้กินก่อนกลับดาว เพราะมันอร่อยมากเเละดีกว่าที่คิดสุดๆมันสดมันดีเมนูนั้นก็คือ “ซันนักจี” หรือหมึกกะดึบนั่นเอง บอกตรงๆเลยว่าเมนูนี้ตอนเเรกคิดเเล้วคิดอีกว่ากินดีไหม เพราะมันเหมือนหนอนมากเเต่มันก็น่ากินมากเช่นเดียวกันเลยลองเปิดใจให้ดูปรากฏว่ามันอร่อยเเละมันเลิศมากเเต่ควรกินกับนำ้มันงามันจะมีความดูดๆนิดนึงเเนะนำให้ลองกินชิ้นที่ไม่ขยับเเละค่อยไต่ไปขยับเบาไปเเรง
ต่อมาจะเป็นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆบอกเลยว่าเเต่ละที่มันสวยหมดเลยมันมีความสวยในเเต่ละที่เช่นวิวทะเลหรือวิวบนที่พักขนาดเดินบนถนนมันยังสวยเลยอะคิดดู เเล้วก็ “street food” เป็นอะไรที่ดีมากอาหารอร่อย (บางร้านนะจ๊ะ!!) เเต่ส่วนใหญ่อร่อยมากเเต่เสียดายคนเยอะไปนิด เเต่สิ่งที่ฮีลใจหลายๆคนได้นั่นก็คือ ร้านติ่ง (ร้านติ่ง=ร้านขายอัลบั้ม)เเต่ละร้านบอกเลยจัดเต็มมากมีทุกเเบบทุกบั้มครบเเต่ต้องหากันนิดนึงเพราะมันจะหายากนิดหน่อยเเต่ถ้าเดินเรื่อยๆเดี๋ยวก็เจอ รวมถึงไครที่ชอบความสวยความงามเเนะนำซื้อครีมเลย
เพราะครีมคือราคาถูกมากถูกกว่าประเทศไทยเยอะเเละดี หรือมันอยู่ในคอนเซ็ปท์ ถูกเเละดีนั่นเอง ยังไม่พอสำหรับไครที่ชอบรองเท้าเป็นชีวิตจิตใจมีร้านไนกี้ เเบบใหญ่เท่าบ้านคนอยู่เเถวกลางเมียนดงมี2ชั้นบอกเลยว่ากลับมาตัวเบาเเน่นอน
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนมากที่อ่านจนจบหวังว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่จะไปเที่ยวนะ❤️❤️
โฆษณา