10 ก.ค. 2023 เวลา 05:00 • ท่องเที่ยว
ฮัลชตัท

Hallstatt เมืองเล็กๆ ที่ทำให้ใจฟูๆ 🫶🏻

มาถึงประเทศออสเตรียทั้งที เราจะพลาดมาเที่ยวเมืองเล็กๆแห่งนี้ที่อยู่ใน bucket list ของใครหลายๆคนได้ยังไงกัลลลล และพร้อมกับเปิดหน้าเปิดตัวอิชั้นสักทีค่ะ 🤣
ใช่แล้วค่ะ! วันนี้เรามาเที่ยวกันที่ “Hallstatt” เมืองเล็กๆ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO เมื่อปี 1997 ให้เป็น UNESCO World Heritage Site แต่ทราบกันหรือไม่คะว่า นอกจากวิวทิวทัศน์อันแสนสวยงาม Hallstatt คือเมืองผลิตเกลือที่มีเหมืองทำเกลือที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วยนะคะ!
เอาละจ้ะ…มาถึงเรื่องการเดินทางเพื่อมาท่องเที่ยวที่นี่กันบ้างดีกว่า การเดินทางมาที่นี่มาได้หลายรูปแบบนะคะ ทั้งรถไฟต่อบัส รถไฟต่อเรือ แต่ในส่วนอิชั้นน้านนน…ขับรถมาแน่นวล เอ้า! ก็เช่ารถแล้วเราต้องขับให้คุ้มจ้ะ 🤣 หนักหน่อยตรงหาที่จอดรถ เพราเราต้องสู้เพื่อไปจอดที่ Parking 2 ให้ได้จะได้เดินไม่ไกลนะคะ และแน่นอนคนอื่นๆเค้าจะมาเที่ยวที่ Hallstatt กันแต่เช้า เพื่อจะได้เก็บบรรยากาศตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้น แต่คุณคะ! การมาแต่เช้าก็มีข้อไม่ดีคือทุกคนก็แห่มาเวลาเดียวกันนี้กันหมดค่ะ!!
ดังนั้น เป้จึงมีดำริให้เรามาเที่ยวที่นี่กันช่วงบ่ายแทน ซึ่งดีมากกกก คนไม่เยอะไม่แออัด แถมมุมมหาชนที่ต้องดั่นด้นเดินขึ้นไปก็คนไม่ได้แน่นจนถ่ายรูปติดคนอื่นๆค่ะ การวางแผนเรื่องเวลาสำหรับการมาเที่ยวเองจึงสำคัญมากนะคะ
ตัดภาพมาที่เรื่องการไปเที่ยวในเมืองเล็กๆแบบนี้บ้างดีกว่า คืองี้…เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะคะว่า Hallstatt ยังคงเป็นเมืองที่มีประชาชนของเมืองนี้อาศัยอยู่จริงๆ ใช้ชีวิตปกติเหมือนเราอยู่ที่บ้านเราเลยนี่ละค่ะ ดังนั้น การไปถ่ายรูปที่มุมมหาชนก็คือการไปถ่ายรูปหน้าบ้านของคนในเมืองนั้นเลยค่ะ ก่อนหน้าอิชั้นไปจึงเกิดปัญหาขึ้นเล็กๆ เพราะประชาชนชาวเมืองเริ่มไม่ไหวกับนักท่องเที่ยวที่ส่งเสียงดังรบกวนการใช้ชีวิตของพวกเค้า นักท่องเที่ยวบางกลุ่มถึงขนาดเปิดเพลงเฮฮากันเสียงดังเลยก็มีค่ะ!
เมื่อชาวเมืองทนไม่ไหว ก็เลยจัดป้าย standy มาปิดตรงมุมมหาชนไปเลยสิจ้ะ! ไม่ต่องถงต้องถ่ายมันละพวกแก๊! แต่ก็นะ…ทุกอย่างต้องเจอกันคนละครึ่งทางค่ะ การท่องเที่ยวยังคงต้องดำเนินต่อไปได้ ชาวบ้านยอมเอาป้าย standy ออกแล้วเปลี่ยนเป็นป้ายขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวให้งดใชเสียงแทนนะคะ และอิชั้นก็เห็นด้วยว่า พวกเราในฐานะนักท่องเที่ยวก็ควรเคารพและให้เกียรติชาวบ้านเจ้าของพื้นที่แถวนั้นด้วยเช่นกัน เหมือนคนมาเที่ยวบ้านเรา เราก็คงไม่อยากให้ใครมาเอะอะโวยวายเพราะเราจะนอนงี้! ก็เหมือนกันอะค่า…ใจเค้าใจเรานะคะ ❤️
โฆษณา