10 ก.ค. 2023 เวลา 01:37 • การตลาด

แพล็ตฟอร์มที่มาแรงคือ!!?

วันนี้เอาความรู้มาฝากกันค่ะ
หากทุกๆคนทำออนไลน์กันหมด
เราจะมีผลประกอบการมากกว่าคนอื่นๆจ้าวอื่นได้อย่างไร
...
ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า"แพล็ตฟอร์มที่มาแรง"คือ?
มีดียังไง!? ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณทำยูทูป"แล้วต้องการการสั่งซื้อโดยกดลิ้งค์เข้าไปอีกที จะซื้อไหม
มันดูยุ่งยาก (แอดเองติดขี้เกียจค่ะ~เอาไว้ก่อน)
..
TT 💖ตอนนี้มาแรงจริงๆ
เพราะได้รวมความบันเทิงกับการตลาดเข้าไว้ด้วยกัน
ทุกคนสามารถติดตะกร้าเป็นนายหน้าทำแอพฟริเอทและทำคอนเทนต์ ไปในทีเดียวได้หมดทุกโหมต มีตะกร้าให้กดเข้าไปซื้อของได้เลย ถ้าชอบ"คนนี้"
ผัดมักกะโรนีไก่กับซ๊อสพริกไทยดำ&เห็ดหอม สายฮาร์ดคอ..ต้องลองค่ะ
ข้อเสีย ความเสี่ยงก็มี(สำหรับผู้ขาย)
ติ๊กต๊อกมีการตัดระบบบัญชีแบบเก็บปลายทาง
สินค้าตีกลับก็มีมาก..เช่นกัน
ดังนั้นเราต้องแยกให้ออก ระหว่าง สนใจ กับสั่งซื้อ
สนใจอาจไม่ซื้อ สั่งซื้อก็อาจจะไม่ซื้อก็ได้ การปิดการขายจึงสำคัญ(ก่อนแพ็คสินค้าให้เครมอีกที)
**คนที่ซื้อจริงคือคนที่โอน**
1
เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องในการทำออนไลน์
แต่เราควรรู้ในสิ่งที่เราจำเป็นต้องใช้ในการทำตลาดจริงๆ สิ่วหนึ่งที่สำคัญเลยคือ มองหาคนต้นแบบ แล้วทำตามนั้น..ทุกแพล็ตฟอร์มีเทรนของมันเองค่ะ เรามีหน้าที่ตามให้ทัน
..
ยกอีกสักตัวอย่างก็ได้
BD แต่ก่อนคอนเทนต์ทำง่าย คลีนๆออร์แกนิกๆ
ได้รายได้ไม่ยาก แต่ปัจจุบัน เพจใหญ่เพจดังเข้ามากันเยอะ เพื่อนๆเราที่ยังอยู่ได้ คือคนที่ไม่ได้แค่หารายได้แต่มีพื้นที่ของความสบายใจมากกว่า หายไปกันเยอะเลย
..
1
แม้แต่แอดเองที่พยายามกลับมาเขียนอีกครั้ง
เพราะเพจที่กว่าจะสร้างให้มีผู้คิดตามได้เท่านี้เราต้องนึกถึงว่าเราเคยพยายามแค่ไหน..ไม่ได้คาดหวังอะไรหรอกนอกจากการกลับมาทักทายกัน คิดถึงทุกคนค่ะ
ขอตัวไปกินมักกะโรนีไก่ก่อนนะคะ
แบ่งปันค่ะ
แอดมิน บุ๋มบุ๋ม
โฆษณา