10 ก.ค. 2023 เวลา 03:11 • ความคิดเห็น

DailyMent IX

สวัสดีครับทุกท่าน กลับมาพบกับ DailyMent กันอีกครั้งนะครับ หายไปประมาณ 6 7 วันเห็นจะได้ ที่จริงถ้าไม่มีอะไรนอกจาก...คอนเทนต์ต่าง ๆ ซึ่งจะมานำเสนอแก่ทุกท่าน ๆ ในแต่ละสัปดาห์จะมากจะน้อยก็ช่างแล้ว ก็...มันก็ไม่มีอะไรหรอกจริงไหมละครับ แต่ในเมื่อแอดมินตั้งใจว่าจะให้เพจนี้เป็นเฟซบุ๊กที่ 2 ก็เลยเอา!
ไหน ๆ มีเรื่องอะไรที่เราคิดว่า มันไม่ใช่ ก็เอามาแชร์กันกับทุก ๆ เลยจะดีกว่า เพราะคอนเทนต์ทุกวันนี้ก็...หมายใจว่า อยากจะให้ทุกท่านมาคอมเมนต์กันว่า ผิดถูกอย่างไร คิดเห็นกันอย่างไรบ้าง แม้จะยังมีผู้ติดตามหร่อยหรออยู่นะครับ
วันนี้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรที่...ถ้าเป็นเมื่อก่อน เรายังเด็กกัน ผู้ใหญ่เขาก็ชอบทัดท้านเสมอว่า ถ้าเราพูดเรื่องที่แอดมินกำลังจะบอกต่อไป ถือว่าเป็นคนไม่ดีในสายตาผู้ใหญ่ไป หรือเป็นพวกหมกมุ่น มีความใคร่ในเรื่องดังกล่าว มันก็เลยทำให้การวางตัวในสังคมมันใช่แค่ยาก แต่เป็นย๊ากยากจะดีกว่านะครับ นั่นก็คือเรื่องของเพศ
พูดไปหรือเล่าอะไรไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ปั๊บ! ลามก! จกเปรต! เอาละครับ คำต่าง ๆ สารพัดด่ามันกันพรึบ ก็แค่เราสงสัย ถามหน่อยก็ไม่ได้ แม้ในการสอนเรื่องเพศศึกษาในวิชาสุขศึกษาเอง ก็ยังมีความบิด ๆ เก้อ ๆ อยู่นะ
แต่สมัยนี้ยังดีกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย แอดมินต้องยอมรับ เพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ใช่ว่า เราจะต้องพูดเรื่องเพศ เข้าออกเรื่องเพศ จนกลายเป็นพวกหื่นกามไป ไม่ใช่นะครับ ส่วนหนึ่งของชีวิต หมายความว่า มันคือกระบวนการของร่างกาย ฮอร์โมน ซึ่งทุกคนต้องมีอยู่แล้ว แม้แต่พระ แต่จะทำอย่างไร ให้เราสามารถควบคุมได้ นั่นจึงเป็นเรื่องที่ผู้รู้ทั้งหลายต้องถ่ายทอด และบอกเล่าว่าการควบคุมทางจิตใจไม่ให้เกิดการกระทำทางเพศหลังจากนั้นไปน่ะ ต้องทำยังไงบ้าง เพศศึกษาจึงเป็นตัว เพื่อให้เกิดความเข้าใจ
แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อน เลี่ยงกันจังที่จะพูด กลายเป็นข้อสอบไปก็มีนะครับ อย่าง “เกิดอารมรณ์ต้องทำอย่างไร” “ให้ไปเตอะบอล” แหม่! มันช่างสมมูลซะจริง ๆ นะครับ พับผ่าสิ! ที่ตอนนั้น ผู้ใหญ่ทำกันแบบนี้ เขาให้เหตุผลว่า ป้องกันการหมุกมุ่นทางเพศในวัยรุ่น อ่าฮะ! ป้องกัน เหตุผลดีเสียนี่กะไรจริง ๆ ครับ
โดยที่หารู้ไม่ว่า การทำแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับสุภาษิตที่ว่า “ยิ่งว่าก็เหมือนยิ่งยุ” ไม่ว่าพ่อแม่หรือครูอาจารย์พยายามอย่างมาก ทั้งเสียงแข็ง จับตาดู สอดส่องจนวัยรุ่นรู้สึกว่า เหมือนถูกจับตามอง มันก็เลยกลายเป็นความกดดัน ประกอบกับอยากรู้อยากลอง แต่ไม่รู้จักการป้องกันที่ถูกต้อง
สุดท้ายเป็นไงครับ...ท้องในวัยเรียน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แม้แต่ทำแท้ง ซึ่งเรื่องนี้เนี่ย บอกเลยนะครับ เอาไปชูโรงกันเก่งมาก โดยเฉพาะทางศาสนา แอดมินขอแยกออกเป็น 2 ทางนะครับ ถ้าไปมีอะไรกันแล้ว ท้องขึ้นมาแล้วทำแท้ง อันนี้บาปเห็น ๆ เพราะต่างฝ่ายต่างสมยอมกัน แม้อารมรณ์ทางเพศจะพาไป แต่ถ้าถูกข่มขืนมาแล้วท้อง อันนี้สมควรทำแท้งครับ เพราะโดยเฉพาะผู้หญิงเขาไม่ได้เจตนาหรือสมยอมด้วยซ้ำไป แต่ที่ทำแท้งเป็นปัญหาด้วย เพราะมันมีแต่ที่เถื่อน ๆ ไม่ได้คุณภาพ
ส่วนหนึ่งมาจากอะไร กลัวพ่อแม่ ผู้ปกครองรู้ แล้วจะด่าจะว่า (ทั้งที่ตัวเองก็เป็นผ่ายเลือกที่จะไม่บอกเล่าหรือบอกสอนก่อนเองด้วยซ้ำนะ ทำให้เด็กเขาต้องปฏิบัติกันเอา เออ! ผู้ใหญ่ก็แปลกนะ) กลัวเพื่อนในโรงเรียนเห็นแล้วเอาไปนินทาเสีย ๆ หาย ๆ สุดท้ายแล้วเป็นไง เด็ก วัยรุ่นคนที่ไปทำแท้ง...ร่ายกายโทรม ไม่ก็ตกเลือดตายไปก็มี ที่สำคัญ ดันไปพบศพทารกที่ถูกทำแท้งจำนวน 2,002 ศพที่วัดไผ่เงินอีกด้วย แอดมินพิมพ์ไป แอดมินยังขนลุกไปเลย เพราะทั้งกลัวและทั้งสลดใจ จนต้องคิดแล้วว่า นี่หรือเมื่อไทยคือเมืองพุทธ?
บ้าบอ คอห่านส้วมจริง ๆ ห่วงหน้าห่วงตา แต่ไม่ห่วงจิตใจของเด็กเลย ดีนะครับที่สมัยนี้ เรื่องเพศเปิดกว้างมากขึ้นแล้ว แม้แต่ความหลากหลายทางเพศ ถึงจะเป็นแค่ทางพฤตินัยก็ตามนะครับ แต่มันส่อให้เห็นว่า ประเทศไทยมีการจัดการเรื่องเพศ “ห่วยแตก” แค่ไหน และ “ย้อนแย้ง” แค่ไหน มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นได้ทุก ๆ วัน พอ ๆ กับยาเสพติดเลย เช่นเรื่องที่แอดมินได้รับรู้มาผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ขณะกำลังนั่งรถของพ่อไปส่งแม่ที่ที่ทำงาน แล้วไปขึ้นรถไฟฟ้า MRT
เรื่องมีอยู่ว่า แม่อายุ 52 ปี ติดยาบ้ายาเสพติด ทีนีเหมือนไม่มีเงิน เลยเอาลูกของตัวเองแลกกับเงินจำนวนสิบ จำนวนร้อย เพื่อให้ได้ยามาเสพ ด้วยการให้ลูกถูกผู้ชายแถวบ้านล่วงละเมิดทางเพศ จนเด็กคนนี้ที่อายุ 19 โดนกระทำมาตั้งแต่อายุ 11 นั้น ทนไม่ได้จึงต้องหนีออกมา ทิ้งไว้แต่น้องอายุ 16 และ 11 ปี
แต่ไม่วาย น้องคนรองลงมาก็ถูกกระทำแบบเดียวกับพี่สาว แต่ดียังไม่ถึงกับขั้นร่วมหลับนอน น้องก็ทนไม่ไหวเลยมีการวิดีโอคอล แล้วอัดคลิปส่งไปให้สายไหมต้องรอด สายไหมต้องรอดไม่รอช้าพร้อมกับตำรวจบุกจับเลย (https://www.thairath.co.th/news/crime/2708121)
วินาทีที่น้องสาวทั้งสองเห็นพี่สาวกลับมา เหมือนชีวิตได้รับการปลดปล่อย ขณะที่แม่เด็กก็บ้าเพ้อไปตามประสาคนติดยา อ้างนู่นอ้างนี่ว่าลูกหาย เพราะถูกอุ้มทั้งที่เด็กเขาหนีไปเอง ซ้ำยังไปว่าพี่สาวตัวเอง ซึ่งเป็นป้าของเด็กว่าเป็นคนอุ้มเอาลูกไป แล้วแต่ละคำนี่...พูดลืมพี่ลืมน้องเลยทีเดียว สุดท้าย เด็กทั้งสามอยู่ในการดูแลของ พม. ส่วนแม่เด็ก จะเรียกดีไหม แอดมินยังลังเลอยู่เลย ก็อยู่ในการควบคุมของตำรวจ รอส่งบำบัดต่อไป
จากคำบอกเล่าของเด็กอายุ 19 ว่า (อี) แม่ มีลูกถึง 8 คน จาก 3 สามี โดยตนและน้องอีก 2 คน เป็นลูกของพ่อคนที่ 3 เสียชีวิตไปแล้ว จำความได้ว่า เกิดมาแม่ก็เสพยาแล้ว แถมยังมีการทำร้ายทุบตี แล้วให้มีการเอาตัวไปให้ชายคนอื่นล่วงละเมิดทางเพศ มีการถูกชักชวนให้เป็นไปกิ๊ก เป็นเมียน้อย เพื่อแลกกับยาเสพติด ขณะที่พี่สาวของอีแม่เด็กกล่าวว่า น้องสาวตนมีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดมาตั้งแต่อายุ 20 กว่าปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยทำงานเป็นหลักแหล่ง
มีช่วงหนึ่งเคยเลิกยาเสพติดตอนช่วงที่ลูกชายคนโตบวช ซึ่งช่วงนั้นตนก็แอบดีใจว่าน้องสาวจะกลับมาเป็นผู้เป็นคน เพราะเริ่มกลับมาพูดจารู้เรื่องแต่ไม่นานนักเมื่อเจอกับเพื่อนๆ ก็มีการกลับมารวมตัวกันมั่วสุมเสพยาอีกเช่นเคย แล้วก็กลับมามีพฤติกรรมความรุนแรงแบบนี้
แล้วตนก็เคยจะพาเด็กทั้งสามไปเรียนหนังสือด้วย แต่ (อี) แม่เด็กกลับเอาเอกสารสำคัญต่าง ๆ ของเด็ก เช่น สูติบัตรไปเผาทิ้ง ซึ่งเด็ก ๆ อยากเรียนหนังสือมาก เพราะทุกวันนี้ได้แต่ค้นคว้าอะไรต่าง ๆ ผ่านมือถือที่พี่ชายตัวเองซื้อมาให้ อยากรู้อะไรก็ค้นใน Google แล้วตนในฐานะพี่สาวเคยพยายามเข้ามาช่วยเหลือหลานสาว แต่ก็มักจะมาทะเลาะ เพราะอีแม่เด็กจะมีพฤติกรรมความรุนแรงขว้างปาสิ่งของ หรือบางครั้งที่เคยได้ยินคือมีการใช้อาวุธมีดไล่ฟันคนที่ไม่พอใจ
จากเหตุการณ์นี้ แอดมินรู้สึกว่า เด็ก ๆ เหล่านั้นโชคดีมากที่ได้ออกจากขุมนรกซะทีนะครับ แทนที่จะเป็น Safe Zone ให้กับเด็ก ซ้ำแล้วยังมาถูก (อี) แม่ของตัวเองทำร้ายได้ลงคอ ไม่ต่างอะไรกับการจูงมือลงในกระทะทองแดงด้วยตัวของ (อี) แม่เอง คนอย่างนี้ไม่สมควรเรียกว่า “แม่” เพราะแม่ที่ดี ต้องประกอบด้วยพรหมวิหารธรรม คือ เมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา แต่ไม่รู้จักการยับยั้งชั่งใจ พาอบายมุขให้เข้ามาถึงตัวโดยง่าย ไม่ต่างจากคนที่ขาดสติไร้สัมปชัญญะ แล้วไม่คิดแก้ไข
จนเกิดเป็นกรรม แล้วได้ขยายกรรมนั้นมาสู่ผู้เป็นลูก กลายเป็นที่สุดแห่งกรรมคือ วิบาก ซึ่งแสนสาหัสอย่างมาก เพราะแม่คือผู้ที่ได้รับการยกย่องเสมอด้วย “พรหม”
นอกจากนั้น ทำให้ลุงยุทธ์มีการกล่าวไปถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น คือ น้องสาวของเหยื่อพยายามขอความช่วยเหลือด้วยการส่งจดหมายมาให้ตำรวจบอกว่า พี่สาวถูกพ่อแท้ ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ และกักขังไว้ภายในห้องพักย่านทุ่งสองห้อง (https://www.facebook.com/HKS2017/photos/a.159623231265543/1459105154650671/?type=3&eid=ARDQksvwGlivGbojbNmdyJc2kyIa_E9Pc3f3CZS6S_sm_oy5tsdkIEH79-42HLgpx6y1fRiQ3-aQMPXy&paipv=0&eav=Afb68DPuGxjl8BkfKj1-YRLjTvrakM5L_0M5L7AkUN2ts_CjzKGWqwG4D2jTe8gmUWU&_rdr)
ซึ่งคนพันธุ์ก็ไม่สมควรเรียกว่า “พ่อ” ด้วยซ้ำ เพราะพ่อก็เป็นอีกผู้หนึ่งซึ่งได้รับการยกย่องเสมอด้วยพรหมเช่นกัน ดังพระพุทธศาสนสุภาษิตที่ว่า พฺรหฺมาติ มาตาปิตโร มารดาบิดา ท่านว่าเป็นพรหมของบุตร ดังนี้ ซึ่งต้องประกอบไปด้วยพรหมวิหารธรรมเป็นหลัก แต่นี่มีแต่มิจฉาทิฐิ จึงทำให้บุคคลที่ได้ชื่อว่าพ่อแม่ ผู้ปราศจากพรหมวิหารธรรมนั้น ได้ก่ายตัวเข้าไปยังอบายภูมิอย่างเต็มตัวแล้ว ซึ่งไม่ต่างอะไรจากผู้ที่มีความประมาท
นอกจากพ่อแม่แล้ว ครูอาจารย์ก็เป็นหนึ่งในผู้มีคุณท่านหนึ่ง ซึ่งให้ความรู้และจริยธรรม เป็นผู้ยกระดับจิตใจให้มีความสูงจากคนให้กลายเป็นมนุษย์ ซึ่งในเรื่องนี้เมื่อครั้งแอดมินยังบวช พระพี่เลี้ยงของแอดมินเคยปุจฉาว่า คนกับมนุษย์ต่างกันอย่างไร ซึ่งจับใจของแอดมินมากจนถึงวันนี้ โดยวิสัชนาว่า คนน่ะมันก็คนไปอย่างนั้นแหละ หาไม่เจอซะที แต่ถ้าเป็นมนุษย์คือผู้ที่รู้แล้วว่าควรทำอะไร
แต่ทว่า ครูอาจารย์กลับทำเรื่องทรามเสียซะเอง เหมือนเรื่องที่แอดมินจะนำมาแชร์กับทุกท่าน คือ เรื่องที่มีศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีออกมาร้องเรียนกับสายไหมต้องรอดว่า ถูกครูสอนวิชาดนตรี ล่วงละเมิดทำอนาจารอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งเพื่อนนักเรียนรายอื่น ๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 14-18 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชาย ด้วยการบังคับให้นักเรียนอมอวัยวะเพศ หรือบางครั้งมีการทำร้ายเด็กนักเรียนด้วยการใช้ไม้ตีอย่างรุนแรง (https://www.dailynews.co.th/news/2513125/)
เบื้องต้นครู (ยังจะเรียกว่าครูได้อีกหรอ...แอดมินยังคิดอยู่เลย เรียกว่า ไอ้ก็แล้วกัน) (ไอ้) ครูคนนั้น เป็นเพียงแค่ครูอัตราจ้าง ไม่ใช่พนักงานราชการ ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบประวัติว่าเคยกระทำการแบบนี้จากที่ไหนมาก่อนหรือเปล่า รวมถึงจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ พร้อมกับร่วมกับหารือกับทางโรงเรียนเพื่อพิจารณาให้ไล่ออก ขณะเดียวกัน ก็จะมีการหารือกับกระทรวงศึกษาธิการอีกด้วยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนจะต้องได้รับการลงทัณฑ์ เพื่อรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยหรือไม่
ครูต้องเป็นบุคคลหนึ่งที่ต้องประกอบด้วยพรหมวิหารธรรม ถึงจะเป็นผู้ที่ได้รับการเคารพอย่างเต็มอกเต็มใจ ดังพุทธภาษิตที่แอดมินได้ยก ณ ตรงนี้ว่า ครุ โหติ สคารโว แปลว่า ผู้เคารพ ย่อมมีผู้เคารพ แต่กลับถูกอกุศลมูล 3 ประกอบด้วย ราคะ โทสะ และโมหะ ครอบงำจิตใจ ทำให้เกิดการกระทำที่เรียกว่า ทุจริต 3 ประกอบด้วย กายทุจริต วจีทุจริต และมโนทุจริต ไป กลายเป็นวิบากกรรมอีกเช่นกัน
ทำให้บุคคลที่ได้ชื่อว่าครูอาจารย์ ผู้ปราศจากพรหมวิหารธรรมนั้น ได้ก่ายตัวเข้าไปยังอบายภูมิอย่างเต็มตัวแล้ว ซึ่งไม่ต่างอะไรจากผู้ที่มีความประมาท โบราณท่านจึงเปรียบคนประมาทว่า เหมือนคนที่ตายแล้ว สมดังพระพุทธศาสนสุภาษิตที่ได้ยกมาไว้ ณ ที่นี้ว่า เย ปมตฺตา ยถา มตา แปลว่า ผู้ประมาท เหมือนคนที่ตายแล้ว
ด้วยประการทั้งปวง ความรุนแรงทางเพศ กับ ผู้มีพระคุณ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรคู่กัน รวมถึงใครก็ตามที่รู้จักหรือไม่ก็ไม่ควรมาพัวพันกับความรุนแรงทางเพศด้วยเช่นกัน เพราะทุกคนต่างมีสิทธิในชีวิตและร่างกายของตนเอง ดังปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ในข้อที่ 3 “สิทธิในการมีชีวิต” ที่ว่า ทุกคนมีสิทธิในการมีชีวิต เสรีภาพ และความมั่นคงแห่งบุคคล
และในข้อที่ 30 “ไม่มีใครเอาสิทธิเหล่านี้ไปจากเราได้” ที่ว่า ไม่มีบทใดในปฏิญญานี้ที่อาจตีความได้ว่า เป็นการให้สิทธิใดแก่รัฐ กลุ่มคน หรือบุคคลใดในการดำเนินกิจกรรมใด หรือการกระทำใด อันมุ่งต่อการทำลายสิทธิและอิสรภาพใดที่กำหนดไว้ ณ ที่นี้ ดังนั้น ต่อให้ใครก็ตามมาแก้ผ้าเดินผ่านหน้าคุณไป คุณก็ไม่มีสิทธิไปทำอะไรเขาคนนั้น นอกเสียจากว่า คุณต้องจัดการและควบคุมตัวเองให้ได้
ขนาดแอดมินเอง ก็ถือเป็นคนลามกจกเปรตคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่แอดมินก็ยังพยายามควบคุมตัวเองไม่ให้ไปรังควาน หรือคุกคามคนอื่น จนเขาให้ได้รับความรำคาญ หรือเดือดร้อนอยู่ทุกวันเลย ดังพุทธภาษิตที่ว่า อตฺตนา โจทยตฺตานํ แปลว่า จนเตือนตนด้วยตนเอง
แลขอฝากกับรัฐบาลใหม่ ซึ่งมาจากมติของมหาชนด้วยนะครับว่า ช่วยประกาศสงครามกับยาเสพติด ปฏิรูปการศึกษา และปรับปรุงระบบราชการให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประสิทธิผลและคุณประโยชน์กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนสักที อย่าได้กเฬวรากเฉกเช่นรัฐบาลก่อนหน้าไม่ว่าจะ 9 ปี หรือ 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ทำอะไรเลย นอกจากเบ่งอำนาจ ตัดขาดชอบธรรม น้อมนำอัปรีย์ ภักดีด้วยลมปาก ขุดรากถอนโคนประชาธิปไตย และสร้างความไม่โปร่งใส จนกลายให้สังคมไทยกลายเป็น “นรกบนดิน” โดยแท้
ด้วยประการฉะนี้ ขอเจริญพร...
#AdminField #ชอบเล่าชอบแชร์แต่ไม่ชอบเป็นคนดีย์
#DailyMent #ความรุนแรงทางเพศ #การคุกคามทางเพศ #ยาเสพติด
โฆษณา