10 ก.ค. 2023 เวลา 06:53 • ท่องเที่ยว
เกาะล้าน

2วัน 1 คืน @เกาะล้าน ที่เที่ยวใกล้กรุง ใครๆก็ไปได้..

เกาะล้าน ที่เที่ยวยอดฮิต และเป็นที่รู้จักของคนส่วนมากมานาน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางสะดวก นั่งเรือข้ามเกาะแปปเดียวก็ได้ไปเจอกับน้ำทะเลใสๆหาดทรายขาวๆและธรรมชาติที่สวยงามและที่สำคัญงบไม่บานปลายแน่นอน
สำหรับการเดินทางมาที่เกาะล้านนั้น สามารถเดินทางได้ทั้งรถส่วนตัวและขนส่งสาธารณะ ถ้าเป็นรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 มุ่งหน้าพัทยาและมาขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ส่วนรถขนสงสาธารณะแนะนำให้หารถมาที่พัทยาก่อนแล้วค่อยต่อรถมาที่ท่าเรือค่ะ
ท่าเรือแหลมบาลีฮาย
สำหรับค่าโดยสารเรือ ไป-กลับ คนละ 60 บาท มีเรือออกทุกชั่วโมง ตั้งแต่ 7.00-18.00 น. ขึ้นได้ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายส่วนท่าเรือที่เกาะจะมี 2 ท่า คือท่าเรือหน้าบ้านและหาดตาแหวน
และนอกจากเรือโดยสารแล้ว สำหรับคนที่เร่งรีบอยากไปเจอทะเลสวยๆเร็วๆก็มีเรือสปีทโบทบริการเช่นกันซึ่งราคาค่าโดยสารก็จะมากขึ้นนิดหน่อยตามความสะดวกสบายจ้า
ท่าเรือหาดตาแหวนที่เกาะ
ถึงเกาะแล้ว แนะนำให้เช่ามอไซด์เที่ยวนะคะ จะได้เที่ยวได้รอบเกาะเนื่องจากที่นี่มีชายหาดหลายหาดและจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนบนเกาะที่นี่ด้วย ราคาเช่า ก็จะมีแบบ 1 วันและ 2 วัน แนะนำให้สอบถามราคาจากหลายๆร้านก่อนนะคะ เพราะแต่ละร้านราคาไม่เท่ากัน บางร้านก็แอบโก่งราคาเอาเปรียบลูกค้านิดนึง แต่ก็มีราคาๆดีหลายร้านอยู่ เราเช่าได้ 2 วันในราคา 300 บาท รวมน้ำมันด้วยขับรอบเกาะก็ยังไม่หมด คุ้มอยู่หนาา
ก่อนจะแว้นเที่ยวต้องเติมพลังกันก่อน เราขี่มาเจอร้านป้าสร้อย คนค่อนข้างเยอะ ร้านน่านั่ง ไม่พลาดค่ะ ลองเลย…
และไม่ผิดหวัง อาหารอร่อยมาก อาหารทะเลคือสด สดเหมือนกระโดดจากทะเลแล้วมาลงจานพร้อมเสริฟ สดแบบตะโกนและที่สำคัญราคาไม่แพงเลย คุ้มค่ามาก
เมนูแนะนำของที่นี่คือ หมึกน้ำดำนะคะ ห้ามพลาด ส่วนอย่างอื่นก็ดีเช่นกัน ต้องลองค่ะ ไม่ได้โม้
หาดนี้เป็นหาดแรกที่เราเข้ามาคือ หาดตายาย มีร้านอาหารเครื่องดื่มและเก้าอี้ให้นั่ง ส่วนคนที่อยากนั่งชิวๆไม่อยากเสียตังก็มีใต้ต้นไม้แบบธรรมชาติให้นั่งได้เช่นกันค่ะ
หาดตายาย
NDIGO CAFE คลายร้อนด้วยเครื่องดื่มเย็นๆและแอร์เย็นๆกันก่อน อากาศตอนกลางวัน สู้ไม่ไหว ที่นี่มีไฮไลท์คือสะพานสีขาวที่ยื่นเข้าไปในทะเล เหมาะกับการมาถ่ายรูปเช็คอินชิคๆ บรรยากาศค่อยข้างส่วนตัวและสงบ very good❤️
สตอร์เบอรีสมูทตี้คือดี
หาดแสม หาดนี้เป็นหาดที่กว้างและใหญ่ที่สุดในเกาะล้าน เหมาะกับการมาเล่นน้ำมาก น้ำใส หาดสวย มีเก้าอี้ให้นั่งพร้อมกับอาหารเครื่องดื่ม แต่เสียอย่างเดียว คือห้องน้ำไม่พร้อมบริการนักท่องเที่ยวเลย หาดนี้มีห้องน้ำแค่จุดเดียวซึ่งลักษณะคือห้องน้ำร้าง เหมือนไม่มีคนดูแล ธรรมชาติสวยแต่สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานไม่เป็นใจ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงจุดนี้มากๆ ถ้ายังอยากเห็นนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวกัน😔
หาดแสม
เข้าที่พักกันค่ะ เราเลือกพักที่วันดีดีรีสอร์ท เป็นที่พักเล็กๆน่ารักๆราคา 1300 บาท พร้อมอาหารเช้า ด้านหน้ารีสอร์ทติดทะเลมีเก้าอี้ให้นั่งรับลม บรรยากาศดี พนักงานบริการดีด้วย
วันดีดีรีสอร์ท
ตื่นเช้ามาแว้นเที่ยวต่อ หาดเทียน หาดนี้เป็นหาดที่น้ำใสที่สุดในเกาะล้านเลยสำหรับเรา เหมาะกับการมาเล่นน้ำ ถ่ายรูปเล่น แต่จะมีโขดหินบางช่วง ซึ่งก็จะสวยไปอีกแบบ และยังมีต้นไม้บริเวณหาด มีเก้าอี้และร้านอาหารบริการด้วย แต่แอบกระซิบบอกเก้าอี้นั่งบางร้าน ราคาแรงไปหน่อย ตัวละ 100 บาทเลย แต่บางร้านก็ 50 บาท ซึ่งต่างกันเท่าตัว หากจะนั่ง สอบถามราคาให้ละเอียดก่อนด้วยนะคะ
หาดเทียน
LOCAL CAFE แมว ที่นี่บรรยากาศค่อนข้างดี และเย็นอยู่ใต้ต้นไม้ ที่สำคัญมีน้องแมวคอยต้อนรับลูกค้าอย่างดี น้องจะมาเล่นกับลูกค้าทุกโต๊ะ มานอนออดอ้อนทาสแมวทั้งหลายให้ใจชื้น ฮีลใจสุด
LOCAL CAFE
View point of เกาะล้าน จุดนี้จะป็นจุดที่มองเห็นหาดตาแหวน ซึ่งเป็นบริเวณท่าเรือที่มีวิวสวยมาก มองจากด้านบนจะเห็นเรือและสีน้ำทะเลที่ค่อยๆไล่ระดับความลึกออกไปเรื่อยๆ
จุดชมวิวหาดตาแหวน
ในระหว่างรอเรือกลับเข้าฝั่งบริเวณท่าเรือก็มีพี่ๆชาวเกาะมาตกปลากันหลายคน ไม่พลาด เราได้เข้าไปคุยทักทาย และพี่ๆก็น่ารักมากให้เราลองตกปลาและสอนตกด้วย ปลาที่กำลังตกกันคือ ปลาตาโต สังเกตจากตาจะโตจริงๆ และปลาเยอะมาก หย่อนไปไม่ถึงนาทีคือได้แล้ว
ตกปลาก่อนกลับ
และแล้วก็หมดเวลาสนุก การมาเที่ยวเกาะล้านครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของเรา ซึ่งใน 2 ครั้งแรกรู้สึกได้ว่าคนค่อนข้างเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติและคนไทย แต่ในครั้งนี้คนน้อยลงมากเช่นกัน อาจจะด้วยสภาพเศรษฐกิจที่พึ่งพื้นตัวจากโควิด หรือช่วงฤดูฝนที่เป็นช่วง Low season
แต่จากการมาเที่ยวในทุกครั้งสิ่งที่ยังคงมีให้เห็นก็คือธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งเป็นจุดเด่นของที่นี่อยู่แล้ว แต่หากจะดีกว่านั้น ถ้าทุกคนในเกาะช่วยกันต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างจริงใจ ไม่เอารัดเอาเปรียบ มองนักท่องเที่ยวให้เป็นเหมือนญาติที่มาเยี่ยมบ้านของเรา ช่วยกันดูแลต้อนรับ ดูแลธรรมชาติบนเกาะและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้เหมือนเดิม เกาะแห่งนี้ก็จะน่าอยู่ และทำให้ทุกคนอยากกลับไปเที่ยวอีกโดยไม่เบื่อเลย
บ้ายบายเกาะล้าน
โฆษณา