10 ก.ค. 2023 เวลา 04:35 • อาหาร

เสียงแตก! เมื่อ "เบอร์เกอร์คิง" จัดเมนู The Real Cheese Burger ชีสจุกๆ 20 แผ่น

ชาวเน็ตร้องว้าว แต่หมอบอกอย่าหาทำ
สร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อ "เบอร์เกอร์คิง" จัดเมนูใหม่ในชื่อว่า The Real Cheese Burger หรือโครชีสเบอร์เกอร์ ใช่แล้วมันมีแค่อเมริกันชีส 20 แผ่น กับขนมปังเท่านั้น ในราคา 109 บาท จากราคาปกติ 380 บาท โดยได้จำหน่ายผ่านหน้าร้านวันแรกเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 66 และเริ่มจำหน่ายผ่านเดลิเวอรี่ในวันที่ 10 ก.ค. 66
ชีสเบอร์เกอร์สร้างไวรัลบนโลกออนไลน์ได้ เพราะคนไทยขึ้นชื่อว่าชอบทานชีสกันมาก อีกทั้งยังเป็นเมนูที่แปลกใหม่ ใส่ความอลังการด้วยการใส่แต่ชีสจุกๆ ไป 20 แผ่นไปเลย บวกกับราคาที่น่าคบหาอยู่ที่ 109 บาท ชาวเน็ตหลายคนก็ต้องร้องว้าวให้กับความ "คุ้มค่า" เพราะเมื่อหารออกมาแล้ว ชีสจะตกอยู่แค่แผ่นละ 5 บาทกว่าๆ เท่านั้น
ทำให้เมื่อวาน (9 ก.ค.) ทั้งเพจอาหาร บล็อกเกอร์ต่างๆ มีการรีวิวเมนูใหม่ของเกอร์เกอร์คิงกันต่อเนื่องทั้งวัน แน่นอนว่าอะไรที่เป็นกระแส ทุกคนก็ให้ความสนใจมากขึ้น ยิ่งตอกย้ำความอินเทรนด์ ความไวกว่าคนอื่นได้อีก
หลังจากที่หลายคนได้ลองเมนูใหม่ มีวิธีการรับประทานที่แตกต่างกันไป เพราะให้ทานแบบทานเบอร์เกอร์ปกติคงไม่ได้ บ้างก็ให้แบ่งครึ่งทาน จิ้มซอส หรือทานกับกาแฟเพื่อแก้เลี่ยน หรือไม่ก็ซื้อมาเพื่อเก็บชีสไว้ทานกับขนมปังเป็นอาหารเช้าไปเลย
เบอร์เกอร์คิงได้ไวรัลในความที่ครีเอตเมนูใหม่ที่มีความแตกต่าง และไม่เหมือนใครมาก่อน ใส่ความยิ่งใหญ่อลังการ และความคุ้มค่า ยิ่งทำให้ผู้บริโภคชื่นชอบ ทุกคนทานแล้วต้องรีวิวกันถ้วนหน้า
แต่อีกมุมหนึ่งในด้านของโภชนาการ ด้านสุขภาพ ดูแล้วเมนูนี้น่าจะส่งผลลบต่อร่างกายมากกว่าผลดี เพจหมอ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการได้ออกมาพูดถึงเมนูนี้เลยว่า ถ้าคนมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อย่าหาทำเด็ดขาด เพราะตัวเชดดาร์ชีสที่ใส่ในเบอร์เกอร์ มีปริมาณโซเดียม และไขมันสูง เมื่อทานรวมกัน เบอร์เกอร์ชิ้นนั้นอาจมีเคลลอรี่สูงถึง 2,000 กิโลเคลลอรี่เลยทีเดียว อีกทั้งยังทำให้ตับ และไตทำงานหนักขึ้น แต่หลายคนก็มองว่าไม่ได้ทานทุกวัน ร่างกายคงไม่เป็นอะไรหรอก...
มีความคิดเห็นบอกว่า เป็น Junk Food ของจริง...
จ่าพิชิตเพจ Drama Addict ได้แสดงความคิดเห็นบนเพจว่า ชีสที่ใส่ในเบอร์เกอร์ คือ cheddar cheese1 แผ่น น้ำหนักประมาณ 28 กรัม ใน 1 แผ่นมีโซเดียม 183 mg ไขมัน 9.3 กรัม ถ้ากินเบอร์เกอร์โดยใส่ชีส 20 แผ่น จะได้โซเดียมไปชิ้นละ 20 * 183 = 3660 มิลลิกรัม เท่ากับประมาณ 1.5 เท่าของปริมาณที่ไม่ควรเกินต่อวัน และได้ไขมันไปประมาณ186 กรัม เท่ากับปริมาณไขมัน max ทีไม่ควรเกิน สองวันกว่าๆ (ลองนึกภาพคนซดไขมันสองขีด) ดังนั้นถ้ามีโรคประจำตัว ไขมันในเลือดสูง ความดัน โรคไต โรคหัวใจ เส้นเลือดในสมอง บลาๆ ควรเลี่ยงนะครับ
นักโภชนาการอีกท่านก็ให้ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กว่า เชดด้าชีสแผ่นนึง 21 g ต่างยี่ห้ออาจจะมีโซเดียมสูง 190 ถึง 320 มิลลิกรัม และไขมัน ตั้งแต่ 17 - 35% แม้จะมีโปรตีนแผ่นละประมาณ 4-7 กรัม และแคลเซี่ยมประมาณ 100 มิลลิกรัม เบอร์เกอร์ชีสแผ่น 20 แผ่นอาจจะทำแคลอรี่ได้สูงถึง 2000 Kcal. และให้โซเดี้ยมได้ถึง 3000 mg.
ชีสแผ่นในร้านเบอร์เกอร์ไม่ใช่ชีสที่บ่มตามวิธีธรรมชาติแบบที่ขายกันเป็นก้อนๆจากโซนขายชีสทั่วๆไปชื่อเชดด้าเหมือนกันแต่ก็ต่างที่มา และกระบวนการผลิต ต่อให้เป็นวีแกนชีสก็มีไขมันและเกลือที่สูงและได้คาร์บมาแทนโปรตีน ไขมันและเกลือจำนวนมากเพียงพอที่จะทำให้ตับและไตคุณทำงานอย่างบ้าคลั่งเลยแหละ หากคุณ 30+ แล้วอย่าหาทำ
โดยสรุปแล้วการทานอาหารใดๆ ล้วนมีทั้งคุณ และโทษ ควรทานแต่พอดี และควรคำนึงถึงความเสี่ยงของร่างกายที่ต้องแบกรับ ส่วนแบรนด์มีความจำเป็นต้องทำการตลาดเพื่อสร้างความเคลื่อนไหวให้กับแบรนด์ แต่การตลาดนั้นก็ต้องแลกมาด้วยความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคด้วยเช่นกัน
โฆษณา