10 ก.ค. 2023 เวลา 07:41 • ท่องเที่ยว
เทศบาลนครเชียงใหม่

"ไอ้เรามันก็ดื้อไง"

นั่นคือสิ่งที่เพื่อนผมบอกกับผมทุกครั้ง เวลาที่ผมจะทำอะไรที่มันเรียกว่าระห่ำ หรือว่าออกบ้าๆอีกสักครั้ง(ซึ่งเพื่อนก็ไม่เคยห้ามผมเลย นี่แหละครับ ที่เรียกว่าเพื่อน 555555)
ใช่ครับ และนี่ก็ถึงวันเดินทางจนได้
รถไฟจะออกจากเชียงใหม่ไปถึงกรุงเทพ เวลา 7 โมงเช้าครับ(จะออกจากเชียงใหม่เย็นนี้เวลา 6 โมงเย็น)
ซึ่งนั่นหมายความว่าผมจะใช้เวลาอยู่บนรถไฟประมาณ 13 ชั่วโมง ชิวๆยาวๆไป
"แต่ที่ต้องเตรียมเลยก็คือเสบียงครับ" มื้อเย็น และมื้อก่อนนอน(ขอเป็นแบบสบายๆท้องละกันนะไม่งั้นลำบากแน่)
มื้อเช้าค่อยไปหาที่เมืองหลวงละกันนะ(หวังว่าจะไม่ใจร้ายกันนะกรุงเทพ อยู่แป้ปเดียว 5555555)
ผมเริ่มเก็บของเมื่อวานครับ
เริ่มจากเสื้อผ้าก่อนเลย เวลาเก็บของ ผมจะเก็บจากเสื้อผ้าก่อน ตามด้วยของสำคัญต่างๆ และก็ของชิ้นเล็กๆ แน่นอนว่าพาสปอร์ตต้องไม่ลืมเอาไปอย่างแน่นอน ยาด้วยล่ะ อะไรอีกนะ และก็เป็นพวกกล้อง คอม และก็ต่างๆจิปาถะ และก็ไม่ลืมกระเป๋าเป้ย่อยด้วยล่ะครับ เอาไว้แบ่งของ ตอนที่เดินชมเมือง และก็แลกเงินครับ โดยจะเป็นเงินของทั้งสองประเทศเลย ก็คือ MYR และ SGD
เหลือแค่อุปกรณ์อาบน้ำครับ เพราะว่ายังต้องใช้อยู่และต้องซื้อเพิ่มด้วยสิ ขนาดใหญ่เกิน เดินทางลำบาก 555555 เผื่อเหลือกลับอีกต้องเอาขึ้นเครื่อง เลยต้องเอาแบบพกพาไป
นี่จะเป็นการเดินทางที่ยาวนานครับเพราะว่าต้องนั่งรถไฟแบบนี้
เชียงใหม่ กรุงเทพ
กรุงเทพ หาดใหญ่
หาดใหญ่ ปาดังเปซาร์(มาเลเซีย)
ปาดังเปซาร์ เจมัส
เจมัส เจบี เซ็นทัล
เจบี เซ็นทัล วู้ดแลนด์(สิงคโปร์)
ใช่ครับ 3 วันได้ !
เป็นไงเป็นกัน!
ติดตามแบบเป็นวิดีโอได้ที่ช่อง Kevin Nut | เควิน นัท นะครับ ทุกคน :)
มาร่วมเดินทางบนเส้นทางเหล็กที่ยาวนานกันเถอะ ผมจะพิสูจน์ว่าผมทำได้ ให้ชาวเชียงใหม่และคนไทยทุกคนภูมิใจ! 5555555 เชียงใหม่จะเป็นที่รู้จัก
"อะไรครับเนี่ย!"
โฆษณา